“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เปิดตัว Smart Design นวัตกรรมสุดล้ำ ตอบโจทย์ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน สะท้อนบุคลิก ยุค 4.0

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๕
ก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ เพราะปัจจุบันไม่ว่าหันไปทางไหนก็มีแต่เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ถูกนำมาเชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ไม่เว้นแม้แต่วงการเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของปัจจัย4 โดยทุกวันนี้เฟอร์นิเจอร์ได้ถูกออกแบบให้เป็นมากกว่าสิ่งของเครื่องใช้ในบ้าน เพราะต้องสามารถตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งาน เพื่อความสะดวกสบายทุกรูปแบบการใช้ชีวิตครอบคลุมทุกมิติ รวมถึงสะท้อนตัวตนและรสนิยมของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall) ผู้นำเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และครอบคลุมทุกบริการเรื่องบ้าน จึงคิดและพัฒนา Smart Design นวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อตอบโจทย์ให้ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งานพร้อมกับสะท้อนบุคลิกผู้ใช้งานในยุค 4.0 โดย จินนา - พิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ผู้คลุกคลีและอยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์งานดีไซน์ผลิตภัณฑ์ เผยว่า "การเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในยุคนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกอย่างต้องสะดวก รวดเร็ว ฉลาด และทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ รวมถึงมีฟังก์ชั่นครบครัน พร้อมดีไซน์สะท้อนตัวตน ซึ่งเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นใหม่ของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ปีนี้มีทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องแต่งตัวฯลฯ สำหรับไฮไลท์ คือ "อิทัล สมาร์ท" (ITAL SMART) ระบบตู้เสื้อผ้าอัจฉริยะที่จัดสรรพื้นที่เป็นสัดส่วนได้เต็มทุกตารางนิ้ว ให้ตู้เสื้อผ้าเป็นมากกว่าที่จัดเก็บเสื้อผ้า เพราะสามารถเลือกฟังก์ชั่นจัดเก็บได้ตามใจ และดีไซน์ขนาดและหน้าบานตู้เสื้อผ้าได้ตามสไตล์ที่ชอบ จุเสื้อผ้าได้สะใจกับพื้นที่แนวตั้ง และจัดสรรชั้นวางตามต้องการ ด้วยระบบโครงตู้อัจฉริยะที่สูงกว่าโครงตู้ทั่วไป พร้อมปรับพื้นตู้ให้ราบเรียบได้ทุกสภาพพื้นที่ ปิด-เปิดนุ่มนวลได้มากครั้งกับระบบ Soft-Close และมีไฟ LED เซ็นเซอร์อัตโนมัติเพื่อประหยัดไฟ ใช้ระบบล็อคนิรภัย ที่สำคัญดีไซน์สวยทุกมิติ เพราะใช้ระบบรางสไลด์ลิ้นชักแบบซ่อน "อิทัล สมาร์ท" จึงเป็นตู้เสื้อผ้าสำหรับคุณที่ทำขึ้นเพื่อคุณ ซึ่งเราได้เปิดตัว "อิทัล สมาร์ท" ไปแล้วผ่าน Index Living Mall Annual Catalogue 2018 ค่ะ รวมถึงยังมีเตียงรุ่น "ไลน์นาริตี้" (Linearity) ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Marjin Beije โดยนำเสนอความหรูหราของวัสดุสอดประสานเข้ากับเส้นสายของไฟLED ใต้เตียงโดยรอบควบคุมอัติโนมัติโดยเซ็นเซอร์ เพิ่มแสงสว่างกลางคืน สะท้อนหลักคิด More Function More Design"

พร้อมกันนี้เซเลบคนดัง ได้ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวการแต่งบ้านในยุด 4.0 แบบสมาร์ทไลฟ์ในโอกาสนี้อีกด้วย เริ่มที่ดีเจและพิธีกรสุดเนี้ยบ พีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ที่ให้ความสำคัญกับลุคของตัวเองมาก เผยว่า "การแต่งตัวของผมไม่ใช่แค่เสริมภาพลักษณ์ แต่ยังหมายถึงหน้าที่การงานและความสำเร็จ ห้องแต่งตัวจึงเป็นมุมที่ผมนึกถึงและให้ความสำคัญก่อนห้องอื่นๆ และด้วยไลฟ์สไตล์คนอยู่คอนโดจึงต้องใช้พื้นที่ให้คุ้มค่า ห้องแต่งตัวและตู้เสื้อผ้าจึงต้องจุได้มาก ซึ่งเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินช่วยจัดสรรพื้นที่และตอบโจทย์ชีวิตผมมาก เพราะผมจะมีสูทเยอะมาก การบิวท์อินจึงต้องมีฟังก์ชั่นจัดเก็บ โดยการเพิ่มราวแขวนเสื้อติดเพดานก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีมากสำหรับผม บางทีผมมีปัญหาเรื่องแสงสว่างไม่พอทำให้มองสูทที่จะเลือกใช้ ไม่ชัด แต่บิวท์อินแบบ Walk in Closet มีไฟ LED แบบเซ็นเซอร์ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ตู้ลิ้นชักเก็บเครื่องประดับที่หน้าท็อปมีทั้งแบบทึบและกระจกก็ทำให้ได้ทั้งตู้เก็บของและตู้โชว์ในเวลาเดียวกัน แถมมีระบบคีย์การ์ดเปิด-ปิดลิ้นชักทันสมัย บอกเลยว่าทุกวันนี้ สะดวกและประหยัดเวลาในวันที่เร่งรีบได้มาก ที่สำคัญการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้มาก ทำให้เสื้อผ้าผมเป็นระเบียบขึ้น ต้องบอกว่าเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินนี้ เหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตผมจริงๆ ครับ"

ด้านอาร์ตทิสต์สาวมีสไตล์ไม่ชอบความซ้ำซากอย่าง โอ๋ – หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ หรือ "โอ๋ ฟูตอง" เผยว่า "ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่ให้ความสำคัญและใช้เวลามากที่สุด ทั้งพักผ่อนและรับแขกในเวลาเดียวกัน จริงๆ สไตล์การแต่งบ้านของโอ๋จะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หลักเพียงไม่กี่ชิ้น เน้นโทนเรียบๆ สีขาว สีเทา สีดำ และสีน้ำตาล แต่จะเลือกของตกแต่งที่มีสีสันดีไซน์เก๋มาเติมความสดใสให้ห้องนั่งเล่นโดดเด่นมีชีวิตชีวา อย่างภาพวาด รูปถ่าย หรือหมอนอิงสีสด ส่วนตัวชอบเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย อย่างโซฟาก็ต้องปรับพนักพิงได้ เก็บของได้ และสามารถเคลื่อนย้ายไปมุมต่างๆ ได้ง่าย ซึ่งห้องนั่งเล่นที่บ้านจะมีหน้าต่างบานใหญ่ที่แดดส่องถึง จึงชอบเอาต้นไม้หรือแจกันดอกไม้มาวางเพิ่มสีสันให้ห้อง และที่ขาดไม้ได้คือ ตู้หนังสือ เพราะโอ๋ชอบอ่านหนังสือและคิดงานศิลปะในห้องนี้ แน่นอนว่าเมื่อทุกอย่างลงตัว เรารู้สึกได้เลยว่าการพักผ่อนง่ายๆ ที่บ้านมีความสุขมากๆ แล้วค่ะ"

ขณะที่ นุ้ย – สุจิรา อรุณพิพัฒน์ คุณแม่ลูก 2 ที่ขอทุ่มเททำหน้าที่คุณแม่แบบหัวใจเกินร้อย เผยว่า "นุ้ยเลี้ยงลูกทั้ง 2 คนเองค่ะ ตอนนี้คนโตน้องรดาเข้าโรงเรียนแล้ว แต่น้องรพียังอยู่ในช่วงให้นม ทำให้นุ้ยจะตัวติดกันกับคนเล็กตลอดเวลา ได้อยู่ด้วยกัน ได้พักผ่อนด้วยกัน ได้เล่นกับลูกอยู่ในห้อง กลายเป็นว่าห้องลูกเป็นห้องที่เราใช้เวลาในแต่ละวันนานที่สุด ดังนั้น มุมนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เราเลือกทุกอย่างที่คิดว่าดีที่สุดให้เขา สำคัญเลยคือเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นของใช้ทุกอย่างต้องสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน อย่างเตียงนอนก็ต้องมีที่เซฟกันลูกกลิ้งตก ขอบหรือมุมเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นต้องไม่มีเหลี่ยมหรือคมที่เป็นอันตราย เครื่องนอนก็ต้องไม่นิ่มหรือแข็งจนเกินไป น้องรดาจะชอบนอนคว่ำ ส่วนน้องรพีจะชอบนอนเอนตัว ซึ่งเราจะเลือกทุกชิ้นให้เหมาะกับพฤติกรรมการนอนของลูกเรา ขณะที่สีห้องเลือกใช้สีพาสเทลสบายตา พร้อมมีเฟอร์นิเจอร์ ชั้นวางของ กล่องเก็บของมีฝากันฝุ่น ให้ลูกเก็บและแยกของเล่นเพื่อสร้างวินัยให้เขา รวมถึงมีตุ๊กตาและของเล่นที่เป็นแม่สี เพื่อให้ลูกได้เรียนรู้เสริมสร้างจินตนาการ นุ้ยเชื่อว่า IQ และ EQ ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน แต่สามารถเรียนรู้ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ"

ปิดท้ายที่ นวล - นวลตอง ประสานทอง นักวาดภาพประกอบชื่อดัง ที่มองว่าโต๊ะอาหารเป็นมากกว่ามุมทานอาหาร เพราะเป็นพื้นที่สร้างผลงานศิลปะด้วย เผยว่า "งานศิลปะหลายชิ้นเกิดขึ้นบนโต๊ะอาหาร ทั้งการวาดภาพประกอบ งานคราฟท์ต่างๆ จริงๆ มีสตูดิโออยู่ที่ชั้น 3 ของบ้าน แต่ก็ชอบนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะอาหารมากกว่า มุมนี้จึงเป็นที่หัวใจของบ้าน เพราะเปิดประตูบ้านมาจะเจอห้องทานอาหารก่อนเลย ใครมาก็ชอบนั่งเล่นมุมนี้ ที่ชอบทำงานศิลปะตรงนี้เพราะโต๊ะกว้างวางของได้ทุกอย่าง หยิบใช้ก็สะดวก สำหรับหลักในการเลือกโต๊ะอาหาร คือ เน้นความเรียบง่าย แต่มีเสน่ห์ตรงเท็กซ์เจอร์ของไม้ วัสดุมีความทนทาน สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนเก้าอี้ต้องแข็งแรงนั่งสบาย ถ้ามีเวลาก็จะเปลี่ยนอารมณ์ด้วยการตกแต่งมุมโปรด ด้วยผ้าปูโต๊ะ แจกันดอกไม้สด รูปปั้นน่ารักๆ หรือพร็อพเล็กๆน้อยๆ หมอนอิง เชิงเทียน รวมถึงนำชุดจาน ชาม แก้วน้ำ ที่สะสมไว้ ด้วยสีและแบบที่ต่างกันออกไปมาใช้ในโต๊ะอาหาร ก็ยิ่งทำให้โต๊ะอาหารดูมีสีสันและทำให้เจริญอาหารได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยสร้างอินสไปร์ในการสร้างสรรค์งานศิลปะให้ตัวเองอีกด้วยค่ะ"

ค้นหาไอเดียการแต่งบ้านทุกสไตล์ในแบบที่เป็นคุณ ได้กับ Smart Design นวัตกรรมสุดล้ำตอบโจทย์ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน สะท้อนบุคลิก ในยุค 4.0 ใน Index Living Mall Annual Catalogue 2018 ที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือคลิก www.indexlivingmall.com โทร.02-4171111 .

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ