อิเกีย ภูมิใจนำเสนอ 2 คอลเลคชั่นใหม่ ผสานความร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชื่อดัง อัดแน่นด้วยแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านตลอดเดือนเมษายนนี้

อังคาร ๐๓ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๘
อิเกีย ห้างเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชั้นนำจากสวีเดน เปิดตัวคอลเลคชั่นเด่นในเดือนเมษายน เอาใจคนรักบ้านแบบจัดเต็มกับ 2 คอลเลคชั่น 2 สไตล์ที่อิเกียได้ร่วมงานกับดีไซน์เนอร์ชื่อดังสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน สนุกกับการสร้างสรรค์ไอเดียตกแต่งบ้านกันได้ไม่รู้จบ ด้วยไอเท็มดีไซน์สวย คุณภาพดี ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ทั้ง 2 คอลเลคชั่นเป็นการผนวกรวมแนวคิดการดีไซน์ของอิเกียและดีไซน์เนอร์ชื่อดังที่ร่วมกันถ่ายทอดไอเดียและฝีมือ เนรมิตเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของคนเมืองยุคใหม่ ผสานกับแรงบันดาลใจของความเรียบง่ายในการกลับคืนสู่ธรรมชาติ ผ่านการเลือกสรรวัสดุธรรมชาติจากแหล่งที่มีความยั่งยืน รวมทั้งการผลิตด้วยงานฝีมือที่ทำให้ไอเท็มต่างๆ มีเอกลักษณ์และคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติ โดยไม่ทิ้งแนวคิดการออกแบบเพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งาน ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ทุกคนมีความสุขกับการใช้ชีวิตในพื้นที่ทุกรูปแบบ

1.คอลเลคชั่น DELAKTIG/เดลัคติก โดย อิเกีย X ทอม ดิกสัน (IKEA X Tom Dixon)

เมื่อพื้นที่แคบลง แต่ผู้คนกลับมีกิจกรรมหลายอย่างเกิดขึ้นอย่างไม่หยุดนิ่ง และแนวทางใหม่ในการรวมตัวทางสังคมผ่านเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตเราอย่างต่อเนื่อง DELAKTIG/เดลัคติก คอลเลคชั่นที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างอิเกียและทอม ดิกสัน (Tom Dixon) นักออกแบบชื่อดังจากอังกฤษ โดดเด่นด้วยไอเดียและแนวคิดนอกกรอบ ที่พลิกความท้าทายในงานเฟอร์นิเจอร์บุนวมครั้งใหญ่แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ผลลัพธ์ที่ได้คืองานเฟอร์นิเจอร์จากไอเดียสดใหม่ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้คนในโลกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

เฟอร์นิเจอร์ในคอลเลคชั่นนี้ผลิตด้วยกรรมวิธีทางอุตสาหกรรม จึงเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการผลิต ความสวยงามตามธรรมชาตินั้นมีความทนทาน แต่น้ำหนักเบา ปรับการใช้งานได้หลากหลาย โซฟาในคอลเลคชั่นจึงสามารถใช้แบ่งกั้นห้องได้ หรือจะสร้างมุมส่วนตัวสำหรับสองคนก็ได้เช่นกัน

2.คอลเลคชั่น INDUSTRIELL/อินดัสเทรียล

คอลเลคชั่นที่มาจากไอเดียความคิดสร้างสรรค์ใหม่ในการใช้วัสดุประเภทต่างๆ เช่น ไม้ แก้ว เซรามิกและผ้า เพื่อสร้างสรรค์ไอเท็มที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ตามแนวถนัดของ พีท ไฮน์ เอค (PIET HEIN EEK) นักออกแบบชาวดัตช์ที่ที่มีแนวคิดและการทำงานที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืนเช่นเดียวกับอิเกีย คอลเลคชั่น INDUSTRIELL/อินดัสเทรียล มีกรรมวิธีการผลิตโดยใช้แรงฝีมือในการผลิต แต่ควบคุมให้มีราคาย่อมเยาตามคอนเซ็ปต์ของอิเกีย แม้ผลงานที่ได้จะไม่เนี้ยบทุกดีเทลแต่ก็ยังคงความสวยงามด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งหนึ่งในความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ คือการผลิตไอเท็มชิ้นเด่นอันได้แก่ เก้าอี้จากไม้สน ที่ทีมออกแบบพยายามจะใช้เนื้อไม้จากต้นสนให้มากที่สุดในแต่ละชิ้น และคงรักษาลายไม้ดั้งเดิมที่อาจไม่สมบูรณ์ หรือแม้แต่สีของไม้ที่ไม่เท่ากันเอาไว้

นอกจากนี้ ยังมีเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย ที่จะเชื่อมโยงผู้ใช้เข้ากับความรู้สึกและสัมผัสต่างๆ อีกครั้ง ทั้งไอเท็มที่ช่วยรังสรรค์ให้มุมต่างๆ ในบ้านได้กลับคืนสู่ธรรมชาติ หรือขยับขยายพื้นที่หย่อนใจนอกบ้านด้วยแพทเทิร์นสไตล์ชนเผ่าพื้นเมือง หรือวัสดุธรรมชาติสีเอิร์ธโทนอันอบอุ่น เช่น เตียงนอน โต๊ะข้างเตียง และลิ้นชักที่ผลิตด้วยไม้แท้จากต้นเบิร์ชที่สามารถนำกลับไปแปรรูปได้ซึ่งผ่านการเลือกสรรด้วยมาตรฐานอันเคร่งครัด เป็นไปตามเป้าหมายของอิเกียที่จะเลือกใช้ไม้จากแหล่งที่มีความยั่งยืนเท่านั้นภายในปี 2020 รวมทั้ง ที่นอนและผ้าปูที่นอนจากวัสดุธรรมชาติที่ช่วยให้คุณมีสภาวะการนอนหลับที่ดีเพื่อสุขภาพ เป็นต้น เพื่อส่งผ่านความรู้สึกอันผ่อนคลายเสมือนได้กลับคืนสู่ธรรมชาติ

อัพเดทเทรนด์การแต่งบ้านรับซัมเมอร์ด้วย 2 คอลเลคชั่นเด่นดีไซน์คุณภาพ พร้อมเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีให้คุณเลือกสรรกว่า 8,000 รายการอย่างเต็มอิ่ม เพื่อเติมแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านรับลมร้อนกันได้แล้ววันนี้ที่อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ