เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าสร้าง Innovation Ecosystem ระดับโลก พร้อมผนึก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ และพันธมิตร จัดงาน “SingularityU Thailand Summit 2018” เตรียมรับมือโลกอนาคต

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๓
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างนวัตกรรม (Innovation) ทั้งในด้าน Tech และ Non-Tech ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นยุคของโลกดิจิทัล มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในแง่ของพฤติกรรมของผู้บริโภคและเทคโนโลยีอย่างเด่นชัด โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดตั้งศูนย์นวัตกรรม ในชื่อ "Fuchsia Innovation Centre" ขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับโลกใหม่ และสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในด้านการสร้างนวัตกรรมและเชื่อมต่อไปสู่การสร้าง Ecosystem ที่ครบวงจรยิ่งขึ้น เมืองไทยประกันชีวิต จึงร่วมมือกับ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรที่มาจากหลากหลายวงการ สนับสนุนการจัดงาน "SingularityU Thailand Summit 2018" ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นงานสัมมนาที่จะนำความรู้ด้านนวัตกรรมเข้าสู่ประเทศไทยผ่าน Singularity University (SU) ศูนย์รวมกลุ่มนักคิดและผู้นำด้านนวัตกรรมจาก Silicon Valley ที่มุ่งให้ความสำคัญในการรับมือกับความท้าทายระดับโลกต่างๆ ผ่านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด

นายสาระ กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิต เป็นบริษัทฯ เดียวในธุรกิจประกันชีวิตที่ได้เข้าร่วมในการสนับสนุนการจัดงานสัมมนานี้ โดยเราต้องการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศ ด้วยการให้ความสำคัญกับการทำ Innovation ทั้ง Tech และ Non-Tech อย่างต่อเนื่อง เราอยากผนึกกำลังกับหลายๆ บริษัทที่เป็นผู้นำทางธุรกิจ และมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเตรียมความพร้อมด้าน Innovation สำหรับอนาคต จึงนำเอาความรู้และแนวคิดใหม่จาก Singularity University เข้ามาเพิ่มโอกาสให้ได้เรียนรู้วิธีการใหม่ๆ ในการทำงานกับ Tech Company และทำให้เกิดการแบ่งปันข้อมูลความรู้กับทั้งภาครัฐ และเอกชนในประเทศได้เรียนรู้ร่วมกัน เพราะเราเชื่อว่าการที่หลายๆ หน่วยงานมองภาพและมีความเข้าใจที่ตรงกัน จะเพิ่มความสามารถให้เกิดการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดได้ ที่สำคัญยังทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างการเชื่อมต่อ (Connection) ระหว่างผู้นำภาครัฐและเอกชนในต่างประเทศที่มีวิสัยทัศน์เพื่อความก้าวหน้าในโลกอนาคตเหมือนกัน

"ที่มาของงานในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรับตัวและพัฒนาทั้งธุรกิจและบุคลากรให้ก้าวไปในโลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดย 2 ปีที่ผ่านมา เมืองไทยประกันชีวิต ได้เปิดตัว Fuchsia Innovation Centre ขึ้น ซึ่งเป็นการผลักดันการเปลี่ยนแปลงจากภายในองค์กร เพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้า และผลักดันให้อุตสาหกรรมประกันชีวิตของประเทศไทยได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และสามารถแข่งขันในเวทีโลกได้ บริษัทฯ ได้ส่งบุคลากรศึกษาดูงานจากหลายๆ หน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ และผลลัพธ์ที่ได้ คือโครงการมีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างต่อเนื่อง และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมตัวครั้งใหญ่ของภาคเอกชน ที่ต้องการเปิด Forum ให้ความรู้นี้ถูกแชร์ไปในวงกว้าง และไม่ได้ถูกเก็บไว้ในองค์กรใดองค์กรหนึ่งเท่านั้น ซึ่งผลลัพธ์ที่คาดหวังจากการจัดงาน คือการที่ภาคธุรกิจและภาครัฐ มีความเข้าใจถึงนวัตกรรมและแนวคิดของการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด (Exponential) การแก้ไขปัญหาสำหรับอนาคต (Solving Future's Problems) และได้พูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ จากผู้ที่ได้ลงมือทำในสายงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ตลอดจนการปรับตัวเพื่อเสริมสร้างบุคลากร(Workforce of the Future) " นายสาระ กล่าว

ด้านนายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทุกวันนี้ เราจะพบว่าเทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีผลกระทบในด้านต่างๆ ของการดำเนินชีวิต ไปจนถึงการทำงาน และการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีหุ่นยนต์ หรือปัญญาประดิษฐ์ (AI) ไปจนถึงเทคโนโลยีโลกเสมือน (AR และ VR) ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะเริ่มปรับตัวให้ทันกับเทคโนโลยีเรียนรู้ว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าน่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่เติบโตไปพร้อมๆ กับเทคโนโลยี แต่เราควรจะต้องเติบโตไปอย่างก้าวกระโดดเพื่อที่จะปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้ไวก่อนใคร"

"สำหรับงานสัมมนา SingularityU Thailand Summit 2018 จะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 19 – 20 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรม InterContinental Bangkok โดยมุ่งเน้นไปที่ประเด็นเรื่องความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในวงกว้างด้วยการเปลี่ยนแปลงทางความคิดพื้นฐาน ซึ่งผลกระทบโดยรวมที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสามารถเปลี่ยนโฉมทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตประจำวันของมนุษย์"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital