TCJ คาดรายได้ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังธุรกิจท่อเหล็กกล้าไร้สนิมหนุน

จันทร์ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๑
"ดร. ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์" ประธานกรรมการบริหาร TCJ คาดรายได้ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังคาดธุรกิจเติบโตทุกๆ ภาคส่วน โดยเฉพาะธุรกิจท่อเหล็กกล้าไร้สนิมที่ดำเนินการ "โตโย มิลเลนเนียม" ส่งสัญญาณเติบโตสดใส พร้อมระบุยอดส่งออเดอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังคว้าประกาศนียบัตรเครื่องหมาย (มอก.) 3 ประเภท ส่วนธุรกิจเครื่องจักรกลหนัก ที่ดำเนินงานโดย "บิ๊กเครน แอนด์ อิควิปเม้นต์ เร้นทัลส์" มีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ดร. ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.ซี.เจ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ "TCJ" เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดรายได้ครึ่งปีหลังแนวโน้มดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากธุรกิจมีโอกาสเติบโตทุก ๆ ภาคส่วน โดยเฉพาะธุรกิจท่อเหล็กกล้าไร้สนิมที่ดำเนินการ โดยบริษัทย่อย บริษัท โตโย มิลเลนเนียม จำกัด หรือTOYO ที่เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิม พบว่าปัจจุบันมีการส่งออเดอร์อย่างต่อเนื่อง ภายหลัง TOYO ประกาศนียบัตรเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) 3 ประเภท ได้แก่ 1. มอก. 1439-2558 เพื่อใช้สำหรับหม้อน้ำเครื่องกำเนิดไอน้ำยวดยิ่ง เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนและเครื่องควบแน่น 2. มอก.2676-2558 สำหรับใช้งานทั่วไป ซึ่งทั้งสอง มอก.ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำตาล เอทานอล น้ำแข็งหลอด เป็นต้น และ 3. มอก.2689-2558 ที่ใช้สำหรับโครงสร้างงานตกแต่ง เช่น ราวบันได ลูกกรงบันได ราวกันตก ประตูรั้ว เตียงคนไข้ รถเข็นเครื่องมือครุภัณฑ์ เป็นต้น

นางสาวนันทพัทธ์ ธนาพัฒน์โชคชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโย มิลเลนเนียม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทแม่ คือ TCJ มีนโยบายที่จะผลิตท่อที่มีคุณภาพสูง ซึ่งตรงกับมาตรฐานสากล และ TCJ เป็นบริษัทเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพประกาศนียบัตร 3A และประกาศนียบัตร Heat Exchanger ทำให้ได้มีโอกาสจัดจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ให้แก่บริษัทผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลกทั้งสองบริษัท ได้แก่Alfa Laval และ Tetra Pack ซึ่งจะเป็นลักษณะที่ลูกค้าจะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทมาประกอบเป็นเครื่องจักรขายในประเทศ และส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยเรียกได้ว่าบริษัททั้งสองมีความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ของ TCJ ในระดับสูง

"ต่อมา TCJ ได้...รีบปรับตัว... ซึ่งทำให้โตโย สามารถรักษาคุณภาพได้ จึงเป็นเหตุให้สามารถรักษาฐานลูกค้าในประเทศไทย รวมทั้งขยายไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งสถานการณ์เหล็กในโลก ณ ปัจจุบัน มีความสับสนชั่วขณะ หลังจากการขึ้นภาษีของสหรัฐอเมริกา แต่การผลิตท่อ เพื่อนำส่งให้ลูกค้า เราไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างไร เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเราเป็นระดับ High end เหตุผลทั้งหมดสนับสนุนให้ TCJ ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ในปัจจุบัน"โตโย มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ผลิดเหล็กที่ได้คุณภาพ"

ดร. ทรงวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ทราบว่าต้องมีการยกมาตรฐานเหล็กภายในประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมค่อนข้างมาก โดยปัจจุบันบริษัทย่อย นำโดย "โตโย มิลเลนเนียม" ได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับปรับปรุงมาตรฐานเหล็กเรียบร้อยแล้ว จึงคาดว่าจะสอดรับกับสถานการณ์ความต้องการใช้งานเหล็กในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ธุรกิจเครื่องจักรกลหนักที่ดำเนินงาน โดยบริษัทย่อย บริษัท บิ๊กเครน แอนด์ อิควิปเม้นต์ เร้นทัลส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจให้เช่าเครื่องจักกลหนัก รถยก เครน รถบรรทุกติดเครน มีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากบริษัทฯ มีโอกาสรับงานจากกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับบริษัท

บริษัท ที.ซี.เจ. เอเซีย จำกัด (มหาชน) TCJ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2523 ได้เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อปี 2538 ซึ่งปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน ประมาณ 877 ล้านบาท และจะมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนมาขยายกิจการและนำมาเป็นทุนหมุนเวียน ทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทมีทั้งสิ้น 1,535 ล้านบาท บริษัทมีบริษัทย่อยสองบริษัท คือ บริษัท บิ๊กเครน แอนด์ อิควิปเม้นท์ เรนทัลส์ จำกัด (บริษัทฯ ถือหุ้น 99.99%) และ บริษัท โตโย มิลเลนเนียม จำกัด (บริษัทถือหุ้นประมาณ 51%)

บริษัทฯ และบริษัทย่อย ดำเนินกิจการที่สำคัญ ได้แก่

1. การจัดจำหน่าย เครื่องจักรกลก่อสร้าง เครื่องจักรกลอุตสาหกรรมหนัก เช่น จัดจำหน่ายเครื่องจักรกลก่อสร้างเช่น รถเครน รถขุด เครนติดหลังรถบรรทุก รถแทร็คเตอร์ และรถยก (รถโฟล์คลิฟท์) ประเภทต่างๆ เป็นต้น

2. จัดจำหน่ายวัสดุที่ทำจากโลหะ เพื่อจำหน่ายให้กับผู้ใช้ ผู้รับเหมา และผู้ค้าส่ง ได้แก่ เหล็กแผ่น ท่อเหล็กชนิดกลมและชนิดเหลี่ยม เหล็กฉาก เหล็กเพลากลม ซึ่งรวมถึงการผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมประเภทชั้นคุณภาพสูงที่สามารถใช้ได้กับโรงงานอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมผลิตยา อุตสาหกรรมเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน และอุตสาหกรรมตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร เป็นต้น

3. รับเหมาติดตั้ง และตกแต่งงานวิศวกรรมด้านโลหะภัณฑ์ อาทิเช่น ราวระเบียง ราวบันได แผงกันตก รางน้ำ gutter ประตูรั้ว ซึ่งบริษัทได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินการในหลายๆ โครงการได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ และงานตกแต่งอาคารสูง เป็นต้น

4. ให้เช่าเครื่องจักรกลหนักเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและขนส่ง จำพวกรถเครน รถขุด รถบรรทุกติดเครน ที่ใช้ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เช่น เส้นทางรถไฟฟ้าสายต่างๆ การก่อสร้างอาคารสูง และให้เช่ารถยก ประเภทต่างๆ เพื่อใช้ลำเลียงสิ่งของในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้า เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้