นวัตกรรมแผ่นยิปซัมรุ่นใหม่ที่ทลายข้อจำกัดแบบเดิมๆ!

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๘
สำหรับวงการก่อสร้าง เป็นที่รู้กันดีว่าระบบผนังยิปซัมนั้นเป็นโซลูชั่นส์ที่มีความคุ้มค่าในเรื่องของราคา ติดตั้งได้ง่ายและให้งานผนังที่สวยเนี้ยบตามมาตรฐาน อีกทั้งเป็นทางเลือกอันดับหนึ่งในการก่อสร้างบ้านพักอาศัยหรือสำนักงานตลอดช่วงศตวรรษที่ผ่านมา ระบบผนังยิปซัมยังมีขั้นตอนการทำงานที่ไม่ซับซ้อนรวดเร็ว และให้ความยืดหยุ่นในการสร้างผนังเพื่อกั้นห้อง หรือแบ่งพื้นที่ได้สะดวก

นอกจากการติดตั้งง่าย ระบบผนังยิปซัมยังมีคุณสมบัติกันไฟลุกลามภายในอาคาร ทั้งยังสามารถติดตั้งได้ในอาคารทั่วไปโดยเสียค่าแรงต่ำกว่าผนังระบบอื่นมาก อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่าระบบผนังยิปซัมมีข้อดีมากมาย แต่เมื่อพูดถึงพื้นที่เปียก บรรดาช่างก่อสร้างกลับปฏิเสธระบบผนังยิปซัมกันทั้งสิ้น

เนื่องจากระบบผนังยิปซัมที่เสียหายเพราะความชื้นถือเป็นฝันร้ายที่ยากเกินจะเยียวยา ซึ่งเกิดจากแผ่นยิปซัมมีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้เป็นอย่างดีนั่นเอง และแน่นอนว่าพื้นผิวกระดาษปิดแผ่นยิปซัมทั่วไปนั้นยังเอื้อต่อการเจริญเติบโตของเชื้อราเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งเชื้อรามักเติบโตได้ดีในพื้นที่อาคารที่มีความชื้นและอากาศไม่ถ่ายเท อีกทั้งการสูดกลิ่นเชื้อราหรือสปอร์ของรายังทำให้เกิดการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ ก่อให้เกิดอาการคัดจมูก จาม แน่นหน้าอก ไอและการระคายเคืองในลำคอ

เท่าที่ผ่านมา ระบบผนังยิปซัมจึงไม่ใช่โซลูชั่นส์ที่เหมาะสำหรับพื้นที่เปียกชื้นเลย พื้นที่เปียกชื้นนั้นมีการจัดประเภทตามระดับความเสี่ยงและยังมีการกำหนดว่าผนัง พื้น ทางแยก และการซึมผ่านแบบใดจะต้องเป็นประเภทกันน้ำ (waterproof) หรือทนน้ำ (water-resistant) พื้นที่เปียกชื้นที่มีความเสี่ยงสูงได้แก่ห้องอาบน้ำและห้องซักรีดที่จำเป็นต้องมีตะแกรงระบายน้ำและพื้นที่ฝักบัวอาบน้ำ พื้นที่เปียกชื้นที่มีความเสี่ยงปานกลางคือพื้นที่ในห้องน้ำนอกห้องฝักบัวและพื้นที่ใกล้ห้องอาบน้ำและสปา พื้นที่เปียกชื้นที่มีความเสี่ยงต่ำคือห้องใช้งานทั่วไปและห้องส้วมแบบแห้ง รวมไปถึงผนังใกล้อ่างล้างจานและอ่างอาบน้ำ (แม้จะมีข้อโต้แย้งในเรื่องนี้จากบรรดาช่างติดตั้งอยู่บ้างก็ตาม)

ปัจจุบัน เทคโนโลยีการผลิตแผ่นยิปซัมได้พัฒนาไปไกลมาก จนสามารถผลิตแผ่นยิปซัมรุ่นใหม่ที่ลบข้อจำกัดการใช้งานในพื้นที่เปียกชื้นสูง และสามารถเปลี่ยนความคิดที่มีต่อผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัมและระบบผนังยิปซัมเดิม ๆ ให้หมดไป แม้ผนังก่ออิฐฉาบปูนจะเป็นตัวเลือกมาตรฐานมาเป็นเวลานานสำหรับช่างก่อสร้าง แต่ด้วยเทคโนโลยีการผลิตวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ทำให้ในวันนี้ ยิปรอคขอเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ผู้บริโภคในประเทศไทยที่จะพลิกโฉมการก่อสร้างระบบผนังยิปซัมภายในบ้านไปตลอดกาล ด้วยประสิทธิภาพการกันน้ำสำหรับพื้นที่เปียกอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

และที่สำคัญ โซลูชั่นส์ระบบผนังยิปซัมต่อต้านความชื้นสูงของยิปรอคยังคงข้อดีของผนังยิปซัมแบบเดิมไว้อย่างครบถ้วน ทั้งการติดตั้งง่ายรวดเร็วและประหยัดงบประมาณ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักของยิปรอค ในฐานะผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำมาตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา

ยิปรอคนำเสนอผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัมประสิทธิภาพสูงที่ครอบคลุมการใช้งานในพื้นที่เปียกชื้นหลายประเภทพร้อมระบบการติดตั้งที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเพื่อการใช้งานเฉพาะตัวหรือการใช้งานทั้งระบบ ก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ ด้วยคุณสมบัติทนความชื้น ติดตั้งง่าย ต่อต้านการเกิดเชื้อรา หน่วงการติดไฟ มีอายุการใช้งานยาวนานและง่ายต่อการทำความเข้าใจและติดตั้งหน้าไซต์งาน ทั้งหมดนี้ล้วนถูกออกแบบมาเพื่อการบรรลุเป้าหมายสูงสุด นั่นคือการสร้างสรรค์โซลูชั่นส์ก่อสร้างระบบผนังยิปซัมภายใต้แนวคิด Multi-Comfort เพื่อยกระดับความสะดวกสบาย สุขอนามัย และความสุขของผู้พักอาศัยภายในบ้าน ผ่านการมอบสิ่งแวดล้อมสรรค์สร้างที่ดีเยี่ยม

โซลูชั่นส์ระบบผนังยิปซัมทนชื้นสูงของยิปรอคมอบคุณสมบัติที่ทุกคนปรารถนา โดยสามารถลบข้อเสียของระบบผนังยิปซัมรูปแบบเดิมให้หมดไปได้ และมอบประสิทธิภาพสูงสุดแก่เจ้าของบ้าน พร้อมอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งกว่า ผนังยิปซัมรุ่นใหม่จากยิปรอคมอบการปกป้องที่ดีเยี่ยมด้วยคุณสมบัติต่อต้านการดูดซึมน้ำและป้องกันการซึมผ่านของความชื้น และต่อต้านการเจริญเติบโตของเชื้อราและเห็ดราได้เป็นอย่างดี

ยิปรอค กลาสรอค เอช โอเชียน (Gyproc(R) Glasroc(R) H OCEAN) เป็นโซลูชั่นส์ระบบผนังยิปซัมจาก

ยิปรอคที่เหมาะสำหรับการก่อสร้างผนังภายในบนพื้นที่เปียกชื้นสูงซึ่งสัมผัสกับน้ำในระดับปกติ มอบความแข็งแกร่งทนทาน โดยสามารถปูกระเบื้องทับได้เหมือนผนังทั่วไปหรือทาสีเพื่อใช้งานได้โดยไม่ต้องปูกระเบื้อง ด้วยองค์ประกอบของแผ่นยิปซัมซึ่งเป็นสารอนินทรีย์ประสิทธิภาพสูงที่สามารถทนความชื้นและเชื้อราได้เป็นอย่างดี จึงมอบสุขอนามัยที่ดีกว่าแผ่นยิปซัมแบบเดิมๆ นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีการเคลือบผิวแบบ Glassfiber Reinforced Gypsum (GRG) โดยใช้ชั้นไฟเบอร์กลาสเคลือบแทนการปิดผิวด้วยกระดาษ อีกทั้งวัสดุแกนกลางของแผ่นยิปซัมยังมีคุณสมบัติการดูดซึมน้ำ ผสานกับชั้นสีรองพื้นสีฟ้าที่ช่วยลดการซึมน้ำจากพื้นผิวผนังได้เป็นอย่างดี อีกทั้งพื้นผิวของแผ่นยิปซัมรุ่นนี้ยังมีคุณภาพสูง พร้อมสำหรับการปูกระเบื้องทับได้ทันที หรือทาสีได้อย่างเรียบเนียน

ยิปรอค กลาสรอค เอช โอเชียน มอบพื้นผิวผนังที่เหมาะสำหรับการปูกระเบื้องเพื่อพื้นที่เปียกชื้นสูงที่สัมผัสกับน้ำหรือความชื้นบ่อยครั้ง อาทิ ห้องฝักบัว ห้องอาบน้ำ ห้องโถงสระว่ายน้ำที่อยู่ในสภาพแวดล้อมควบคุมที่มีการระบายอากาศ หรือใช้งานในพื้นที่ที่มีความชื้นสูง

3 ผลิตภัณฑ์เพื่อการสร้างสรรค์ระบบผนังยิปซัมที่เต็มประสิทธิภาพ ได้แก่ ยิปรอค กลาสรอค เอช โอเชียน (Gyproc(R) Glasroc(R) H Ocean) แผ่นยิปซัมอัจฉริยะที่มีคุณสมบัติทนความชื้นสูงและเชื้อรา พร้อมมอบความแข็งแรง ทนทานด้วยความหนาถึง 12.5 มม. ยิปรอค ไฟเบอร์ เทป ไฮโดร (Gyproc(R) Fibre Tape HYDRO) เทปตาข่ายใยแก้วทนชื้นเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงของรอยต่อของแผ่นยิปซัม ช่วยป้องกันการแตกร้าวและมอบคุณสมบัติในการทนความชื้นและต่อต้านการเติบโตของเชื้อรา เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่เปียกหรือสัมผัสน้ำและความชื้นตลอดเวลา และ ยิปรอค ยิปฟิลล์ จอยท์ ไฮโดร (Gyproc(R) Gypfilltm JOINT HYDRO) ปูนฉาบรอยต่อที่มีคุณสมบัติทนชื้น ช่วยให้งานฉาบรอยต่อเรียบเนียน อีกทั้งใช้ตกแต่งพื้นผิวได้โดยตรง เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่เปียกชื้นสูงหรือสัมผัสน้ำและความชื้นตลอดเวลา

กรุณาดูข้อมูลที่เว็บไซต์ http://www.gyproc.co.th/ หรือ https://www.facebook.com/GyprocTH/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4