แซง-โกแบ็ง ขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้าง “คุณภาพชีวิตที่ออกแบบได้” สำหรับที่พักอาศัย

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๕
แซง-โกแบ็ง ผู้นำในตลาดการก่อสร้างระดับโลกซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างคุณภาพสูง ร่วมขานรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการเปลี่ยนแปลง เพื่อสร้าง "คุณภาพชีวิตที่ออกแบบได้" สำหรับที่พักอาศัย โดยแซง-โกแบ็งได้ร่วมนำเสนอโซลูชั่นส์ Multi-Comfort ภายในงาน Thai-French Smart City Forum ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ เพื่อร่วมส่งเสริมแนวคิดใหม่ ๆ และการพัฒนาเทคนิคในด้านการก่อสร้างที่ยั่งยืน ความสวยงามทางสุนทรียศาสตร์ และการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี

Thai-French Smart City Forum จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ บิสเนส ฟรานซ์ (ฝ่ายการค้าและพาณิชย์) สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อการแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ในด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะและการพัฒนาย่านนวัตกรรมในประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมถึงการรังสรรค์ระบบนิเวศที่ส่งเสริมแนวทางสู่นวัตกรรมบูรณาการ

การประชุม Thai-French Smart City Forum ครั้งนี้ยังมอบโอกาสให้แก่บรรดาผู้แทนจากประเทศไทยสามารถพบปะกับบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเมืองอัจฉริยะชั้นนำของโลกจากฝรั่งเศส อาทิ SAINT-GOBAIN, ACOEM, ARTELIA, BOUYGUES-THAI, DASSAULT SYSTEMS, DEXTRA, EDF INTERNATIONAL NETWORKS, EGIS, ENGIE, MICHELIN, PLATT NERA-SIGFOX, SCHNEIDER ELECTRIC, SUEZ และ VEOLIA ตลอดจนมีโอกาสร่วมพูดคุยหารือในประเด็นด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโครงการเมืองอัจฉริยะและย่านนวัตกรรม ซึ่งกำลังได้รับการพัฒนาขึ้นในประเทศไทยในปัจจุบัน ภายในงานนี้ แซง-โกแบ็ง ยังได้ร่วมการสัมมนาภายใต้หัวข้อ "Cutting-edge solutions for a smart & sustainable future" ร่วมกับบริษัท Dassault Systemes, Engie และ Schneider โดย แซง-โกแบ็ง ได้นำเสนอแนวคิด "What is building 4.0?" ผ่านโซลูชั่นส์ Multi-Comfort สำหรับเมืองอัจฉริยะ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ประสิทธิภาพสูงที่มอบความสะดวกสบายแก่ผู้พักอาศัยในอาคาร และประหยัดพลังงานเป็นเลิศ ซึ่งจะช่วยสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมในอาคารพักอาศัยที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

มร. นิโคลา โกเดท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ก่อสร้างประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แซง-โกแบ็ง กล่าวว่า "การยกระดับขีดความสามารถ กำลังการผลิต และนวัตกรรมการก่อสร้าง คือความมุ่งมั่นของแซง-โกแบ็ง เราเล็งเห็นถึงวิธีการก่อสร้างอัจฉริยะเพิ่มมากขึ้น (ซึ่งรวมถึงการผลิตนอกสถานที่ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการก่อสร้างและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน) จึงนับเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องไม่ละทิ้งนวัตกรรมและการสร้างสรรค์ความยั่งยืน เราตระหนักอยู่เสมอว่านวัตกรรมคือหนึ่งในมูลค่าสูงสุดที่ทำให้เรามีความสามารถในการแข่งขัน โดยมีการคาดการณ์ว่า ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยในปัจจุบันจะเกิดการลงทุนเพิ่มขึ้นในการสร้างอาคารอัจฉริยะรุ่นใหม่ ๆ ที่มีการควบคุมการทำงานระยะไกลแบบอินเตอร์แอ็คทีฟที่ประหยัดพลังงาน แต่จะอย่างไรก็ตาม อาคารที่ดีที่สุดก็คืออาคารที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมอบความสะดวกสบายสำหรับผู้พักอาศัย โดยใช้พลังงานเพียงน้อยในการเริ่มต้นสร้างความรู้สึกสบายโดยรวม"

"แซง-โกแบ็ง มุ่งมั่นพัฒนาแนวทางใหม่ ๆ ในการออกแบบพื้นที่พักอาศัยด้วยแนวคิด Multi Comfort ซึ่งมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้พักอาศัยในอาคารมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เพื่อการพักอาศัย การทำงาน หรือความบันเทิง เป้าหมายสูงสุดของเราคือการออกแบบอาคารเพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งกว่า โซลูชั่นส์ Multi-Comfort คือกลยุทธ์ของเราในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศและพัฒนานวัตกรรมภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล แซง-โกแบ็ง มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากมายเพื่อช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยบรรลุถึงเป้าหมาย โดยให้ความสำคัญทั้งด้านนวัตกรรมสมัยใหม่และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และบริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิดที่เปิดกว้างและใส่ใจต่อความต้องการของผู้บริโภค"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4