“จระเข้” ร่วมส่งเสริมเทรนด์การก่อสร้างใส่ใจสุขภาพจับมือ 'บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด’ จัดงานเสวนา “Healthcare Construction Opportunity” โอกาสในการก่อสร้างยุคห่วงใยสุขภาพ

พุธ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๗
'จระเข้' ร่วมกับ บริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด จัดงานเสวนา "Healthcare Construction Opportunity" โอกาสในการก่อสร้างยุคห่วงใยสุขภาพ อิงเทรนด์การก่อสร้างเพื่อสังคม สุขภาพ และผู้สูงอายุ พร้อมอัพเดทนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างเพื่อสุขภาพ

ปัจจุบันเทรนด์ของการดูแลสุขภาพได้รับความนิยมไปทั่วทุกแขนง ไม่เว้นแม้แต่วงการก่อสร้าง ที่จะต้องรู้เท่าทันเทรนด์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปของโลก บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้นำในการผลิตและจำหน่ายปูนกาว, กาวยาแนว และนวัตกรรม เพื่องานก่อสร้างซ่อมแซม และตกแต่งด้วยมาตรฐานอเมริกาและมาตรฐานสากล ร่วมกับ บริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด ได้ดึงเทรนด์ดังกล่าวมาจับประเด็นเพื่อให้ความรู้กับกลุ่มธุรกิจผู้รับเหมา และผู้ที่สนใจในงานเสวนา "Healthcare Construction Opportunity" โอกาสในการก่อสร้างยุคห่วงใยสุขภาพ เพื่อให้ตอบโจทย์เทรนด์ห่วงใยสุขภาพ และการให้ความสำคัญกับ การออกแบบ การเลือกใช้วัสดุเพื่อการก่อสร้างที่เกี่ยวกับธุรกิจ Healthcare เช่น โรงพยาบาล, บ้านพักสำหรับผู้สูงวัย, ศูนย์ดูแลสุขภาพ และทุกผลิตภัณฑ์สำหรับวิถีชีวิตมากยิ่งขึ้น

คุณนรวีร์ เศรษฐิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในการเสวนาครั้งนี้ว่า "ทางจระเข้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งทีได้รับเกียรติร่วมการเสวนาในครั้งนี้ ซึ่งหัวข้อหลักในการเสวนาวันนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ Healthcare Construction หรือการก่อสร้างเพื่อสุขภาพ และผู้สูงอายุ ถือเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามอง และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตได้เป็นอย่างดีในยุคประเทศไทย 4.0 เนื่องด้วยอนาคตปริมาณผู้สูงอายุจะเพิ่มมากขึ้น จระเข้ในฐานะผู้นำในการผลิตวัสดุก่อสร้างมองว่าทุกองค์ประกอบมีความสำคัญ ตั้งแต่การเลือกวัสดุ Healthy, Safety, Eco Friendly ซึ่งจระเข้มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การก่อสร้างแบบ Healthcare Construction ไม่ว่าจะเป็นยาแนวที่ผสาน Microban Technology ช่วยยับยั้งการเกิดราดำบริเวณแนวกระเบื้อง, น้ำยากันพื้นลื่นสำหรับเคลือบพื้นผิวในบริเวณที่มีความเสี่ยงต่อการลื้นล้ม หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่างจมูกบันไดเรืองแสงที่สามารถช่วยให้เห็นขอบบันไดได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในเวลากลางคืน ที่ช่วยตอบโจทย์การป้องกันอันตรายสำหรับผู้สูงวัยในที่พักอาศัยได้เป็นอย่างดี"

"งานเสวนาครั้งนี้เป็นการรวบรวมผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับด้านการก่อสร้าง และการดูแลสุขภาพเพื่อให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมฟังเสวนาแบบรอบด้าน ซึ่งทางจระเข้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่ได้เข้าฟังจะได้รับความรู้ และไอเดียใหม่ๆเพื่อไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของตนเองให้สามารถก้าวต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"

นอกจากการให้ความรู้ในเรื่องของเทรนด์วัสดุก่อสร้าง และวิธีการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างเพื่อสุขภาพแล้ว ภายในงานเสวนาครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในวงการการก่อสร้าง และวงการสุขภาพมาร่วมให้ความรู้เพิ่มเติมทั้งนพ.คณพล ภูมิรัตนประพิณ ผู้ก่อตั้ง Start – Up การดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วย Health at Home ที่มาร่วมเสวนาในหัวข้อ 'Digital Health : High-Tech, High-Touch คือหัวใจที่แท้จริงของวงการ Healthcare', รศ. ไตรรัตน์ จารุทัศน์ หัวหน้าหน่วยวิจัยสภาพแวดล้อมเหมาะสมกับผู้สูงอายุและคนพิการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสวนาในหัวข้อ 'Senior Complex ที่พักอาศัยผู้สูงอายุแบบครบวงจร', ดร.มาร์ติน ซีโท่ว กรรมการผู้จัดการ บริษัทไมโครแบนอินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย) จำกัด ร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับไมโครแบนในหัวข้อ 'Antimicrobial Technology: enhancing well-being through the creation of more hygienic built environments' และคุณไผท ผดุงถิ่น กรรมการผู้จัดการบริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด และผู้ก่อตั้ง BUILK.COM เสวนในหัวข้อ 'การตลาดสำหรับธุรกิจก่อสร้างยุคคนห่วงใยสุขภาพ'

สามารถติดตามสาระความรู้ นวัตกรรมวัสุดก่อสร้างใหม่ๆ รวมทั้งกิจกรรมดีๆโดย 'จระเข้' ได้ที่ www.jorakay.co.th และเฟชบุ๊คแฟนเพจwww.facebook.com/JorakayPage

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest