Q-CON เยี่ยม คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นระดับประเทศ เดินหน้าสร้างโรงงานอุตสาหกรรมต้นแบบเชิงนิเวศน์

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๐
บริษัท ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรคัดส์ จำกัด (มหาชน) (Q-CON) คว้า 2 รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ.2561 และเป็นผู้ประกอบการเพียงรายเดียวในธุรกิจผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาของประเทศที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ผู้บริหารมั่นใจกระบวนการทำงานและความมุ่งมั่นในการประกอบกิจการที่ดีเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ เร่งยกระดับทุกกระบวนการทำงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ในปี พ.ศ.2560 คิวคอนได้รับเกียรติเข้ารับรางวัลถึง 2 ครั้ง ได้แก่ รางวัลโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (ECO FACTORY) จากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และได้รับการรับรองผลิตภัณฑ์ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง(ฉลากเบอร์5) จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ซึ่งถือเป็นความสำเร็จก้าวแรกที่ทำให้เราไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาตัวเอง จนนำมาสู่รางวัลล่าสุดจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม คือได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 4

ทั้งนี้ รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวมีการตรวจประเมินทั้งสิ้น 5 ระดับ โดยระดับ 4 หมายถึงโรงงานอุตสาหกรรมที่สามารถสร้างวัฒนธรรมสร้างวัฒนธรรมองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมและนำมาปฏิบัติให้เกิด ประสิทธิผล ซึ่งผู้บริหารของบริษัทคิวคอนเปิดเผยว่าได้ เป้าหมายในการดำเนินธุรกิจขององค์กร ยึดหลักธรรมภิบาล คือมีความโปร่งใส และมีการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ รวมทั้งมีการพัฒนาทั้งทรัพยากรมนุษย์ และทรัพยากรที่ใช้ในกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์

นอกจากนั้น บริษัทยังมีการดำเนินงานด้านชุมชนสัมพันธ์กับคนในชุมชนรอบข้าง โดยได้เข้าไปมีบทบาทในการร่วมพัฒนาชุมชน ไม่ว่าจะเป็นระบบสาธารณูปโภค การศึกษา และการสร้างอาชีพให้กับลูกหลานในชุมชน ซึ่งก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนกับบริษัทฯอีกด้วย โดยคิวคอน มุ่งหน้าพัฒนาองค์กรทั้งหมดบนวิถีแห่งการพัฒนาอย่างยั่งยืน ไม่ใช่เพียงแค่สร้างสรรค์สินค้าที่ดีและมีคุณภาพออกสู่ตลาดเพื่อผู้บริโภค แต่ในการประกอบกิจการหรือธุรกิจ มันมีความจำเป็นที่เราจะต้องดูแลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำงานของเราทุกภาคส่วน ให้มีความสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขนานกันไปด้วย รางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 4 เป็นอีกก้าวหนึ่งที่เราภาคภูมิใจ และเราหวังว่าเราจะเป็นหนึ่งในองค์กรต้นแบบที่ทำให้อุตสาหกรรมในประเทศไทยได้เห็นทิศทาง และร่วมกันก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา ยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest