สรุปงาน “อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี 2018” คอนโดฯ ขายคล่อง สินค้า Hot Deal ฮอต!

พฤหัส ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๓
สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัยพอใจผลการจัดงาน "อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี 2018" ชี้ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ขณะที่ผลสำรวจระบุผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการบ้านเดี่ยวแต่กลับซื้อคอนโดฯ ทาวน์เฮ้าส์มากที่สุด กลุ่ม CMC - ออริจิ้นฯ ปล่อยคอนโดฯ ได้เยอะที่สุด ด้านยอดขายรวมและคนชมงานลดลงจากปีที่แล้วประมาณ 20%

นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย ในฐานะผู้จัดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี 2018 ระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคมที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัวมาหลายปีและปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจนมีผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค และส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นการจับจ่ายใช้สอยเงินก้อนใหญ่ สะท้อนได้จากผลสำรวจผู้บริโภคพบว่าแม้ส่วนใหญ่จะต้องการบ้านเดี่ยวมากที่สุด แต่กำหนดงบประมาณในการซื้อเพียง 1-3 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทคอนโดมิเนียมและทาวน์เฮ้าส์ เป็นหลัก

นอกจากนี้ ผลการสำรวจยังสะท้อนความคาดหวังของผู้บริโภคในการได้รับส่วนลดและโปรโมชั่นเป็นอย่างมากด้วย โดยบอกว่าแม้จะไม่ได้วางแผนสำหรับการซื้อในช่วงงาน แต่หากมีโปรโมชั่นที่ถูกใจก็อาจตัดสินใจได้ทันที ซึ่งมีตัวเลขถึง 38% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด

"ยอดขายรวมและผู้เข้าชมงานปีนี้ลดลงประมาณ 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน NPA หรือสินทรัพย์ของสถาบันการเงินยอดขายลดลง เนื่องจากลักษณะทรัพย์สินที่เหลืออยู่อาจจะไม่ตรงกับความต้องการ ส่วนยอดจองสินเชื่อที่อยู่อาศัยลดลงเล็กน้อย โดยปีนี้ธนาคารรัฐ 2 แห่งเน้นดำเนินกิจกรรมของตัวเองตามนโยบายรัฐบาลเท่านั้น"

ด้าน นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานกล่าวว่า บริษัทได้พัฒนาแอพพลิเคชันเพื่อความสะดวกในการเข้าชมงาน คือ Home Event App ซึ่งได้ทดลองใช้แล้วในปีที่ผ่านมา โดยผู้เข้าชมงานสามารถสแกน QR Code ด้วยสมาร์ทโฟนเพื่อลงทะเบียนชมงาน เก็บข้อมูลโครงการที่สนใจและสิ่งที่สนใจอื่นๆ ภายในงาน ส่วนผู้มาออกงานก็สามารถเห็นข้อมูลผู้บริโภคแบบเรียลไทม์ สามารถกำหนดกลยุทธ์การขายและโปรโมชั่นแบบด่วนๆ ได้

ปีนี้ยังได้จัดโซนพิเศษ "Hot Deal" ซึ่งเป็นการรวมสินค้า "โปรโมชั่นพิเศษ" จากทุกแบรนด์ที่มาร่วมงาน กำหนดเงื่อนไขดีลพิเศษซื้อขายเฉพาะภายในวันงานเท่านั้น ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากทั้งผู้ประกอบการที่ส่งโปรดักต์ยูนิตพิเศษเข้าร่วมเกือบ 200 รายการ และผู้เข้าชมงานที่ให้ความสนใจกับสินค้า Hot Deal เป็นจำนวนมาก

นายบริสุทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทใหญ่ที่มีพื้นที่ขายขนาดใหญ่ยังคงสามารถสร้างยอดขายได้มากเป็นอันดับหนึ่ง อาจเป็นเพราะด้วยขนาดพื้นที่ที่กว้างขวาง จึงสามารถดิสเพลย์โปรดักต์ได้น่าสนใจและดึงดูดใจได้มากกว่า อย่างไร ก็ตามบริษัทขนาดกลางหรือบริษัทตัวแทนขายอสังหาฯ ก็สามารถทำยอดขายได้สูงมากจนน่าแปลกใจ โดยสินค้า ที่สามารถขายได้เยอะที่สุดคือคอนโดมิเนียม

"ระยะหลังๆ เราจะเห็นตัวแทนขายอสังหาฯ หรือเอเย่นต์มาร่วมออกงานมากขึ้น บริษัทเหล่านี้จะมีสินค้าจากหลายๆ โครงการแต่ส่วนใหญ่เป็นคอนโดฯ กลุ่มนี้เขามีกลยุทธ์และเทคนิคการขายดีมาก เรียกว่าที่ไหนมีกำลังซื้อ มีคนเดินผ่าน เขาสามารถขายได้หมด และที่ไม่ขาดคือโปรโมชั่นพิเศษที่จะให้กับลูกค้า"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4