Uoolu เผยรายงานข้อมูลการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ 10 ประเทศ Belt and Road ประจำปี 2561

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๗
Uoolu แพลตฟอร์มชั้นนำด้านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศของจีน ได้เผยแพร่ "รายงานข้อมูลการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของ 10 ประเทศ Belt and Road ประจำปี 2561" ในวันที่ 31 สิงหาคม

รัฐบาลจีนได้เสนอนโยบาย "Belt and Road Initiative" เมื่อปี 2556 โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเอเชียโดยรอบให้แข็งแกร่งขึ้น และนับแต่นั้นเป็นต้นมา จึงได้มีการจัดกิจกรรมการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ระหว่างจีนและประเทศเอเชียอื่น ๆ อยู่บ่อยครั้ง

ในรายงานฉบับนี้ Uoolu ได้เลือกประเทศตามแนวเส้นทาง Belt and Road โดยแบ่งเป็นประเทศในตะวันออกเฉียงใต้จำนวน 8 ประเทศ และประเทศตะวันออกกลาง 2 ประเทศ ตามดัชนีการพัฒนาร่วม หรือ Cooperative Development Index เพื่อประเมินความเสี่ยงของการลงทุนในภูมิภาค Belt and Road

รายงานดังกล่าวจัดอันดับประเทศทั้ง 10 ประเทศโดยใช้เกณฑ์ต่าง ๆ เช่น อัตราการเติบโตของราคาที่อยู่อาศัย และจุดคุ้มทุนในการปล่อยเช่า (price-to-rent ratio) เพื่อนำเสนอข้อมูลตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาค ตลอดจนการวิเคราะห์ทางประชากรศาสตร์ของนักลงทุนจีน

สิ่งที่น่าแปลกใจคือ นักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศมีอายุระหว่าง 30 - 49 ปี และมาจากอุตสาหกรรมใหม่เป็นส่วนใหญ่ นักลงทุนที่มาจากอุตสาหกรรมไอทีและอินเทอร์เน็ตคิดเป็น 31% ของนักลงทุนที่เปิดรับเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการรูปแบบใหม่ ๆ ขณะที่เศรษฐีรุ่นใหม่ใช้เวลาตัดสินใจเร็วขึ้น โดยนักลงทุนจีนจำนวน 43.56% ใช้เวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ในการตัดสินใจลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ และจำนวน 67% ลงทุนเป็นเงินระหว่าง 70,000 - 150,000 ดอลลาร์สหรัฐสหรัฐ

นอกจากนี้ รายงานฉบับนี้ยังเผยให้เห็นว่า ประเทศไทย ฟิลลิปปินส์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเวียดนาม เป็นตลาดสำคัญที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนชาวจีนมากที่สุดในปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่สนใจรับรายงานฉบับเต็ม กรุณาติดตามเราทาง Facebook หรือ LinkedIn และส่งข้อความถึงเราว่า "Belt and Road Report"

Uoolu Website: www.uoolu.com

Uoolu Facebook: https://www.facebook.com/Uoolu/

Uoolu LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/uoolu.com/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180831/2224837-1

คำบรรยายภาพ: แผนที่แสดงราคาที่อยู่อาศัยใน 10 ประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ