โกลด์เด้น กรุ๊ป ดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่ภาคตะวันออก เดินหน้าพัฒนาโครงการ 'คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา’ เจาะตลาดชาวญี่ปุ่น พร้อมตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 ตลาดอสังหาฯ ศรีราชา ด้วยกลยุทธ์มาตรฐานคุณภาพระดับสากล

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
นางสุนทะรา คำภูสิริ ผู้ก่อตั้ง โกลด์เด้น กรุ๊ป ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ แห่งภาคตะวันออกของไทย เปิดเผยว่า โกลด์เด้น กรุ๊ป มีมูลค่าทุนจดทะเบียนบริษัทในเครือกว่า 1,300 ล้านบาท และก้าวเข้าสู่การเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในภาคตะวันออกของไทย ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการคุณภาพหลากประเภทกว่า 34 โครงการ อาทิ บ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม รวมมูลค่าโครงการกว่า 11,122 ล้านบาท โดยเฉพาะทำเลศรีราชา ตลอดจนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น อาทิ ศูนย์การค้า และตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์อุตสาหกรรมก่อสร้างชั้นนำ เป็นต้น

โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมไฮเอนด์ 'คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา : KEEN Centre Sriracha' ด้วยแนวคิดการออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่น มูลค่าโครงการ 2,716 ล้านบาท ซึ่งเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายกว่า 65% โดยโครงการนี้ถือเป็นโครงการเรือธง เนื่องจากตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ พร้อมวิวทะเลใจกลางเมืองศรีราชา ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามโรบินสัน ติดกับอิออนมอลล์ และใกล้เคียงกับสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลพญาไท, โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา และสวนสุรศักดิ์มนตรี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อลงทุนและอยู่อาศัยเอง ในราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท หรือประมาณ 86,000 บาทต่อตร.ม. ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสุดหรู อาทิ ห้องออนเซ็นขนาดใหญ่, ห้องชงชา, สวนสไตล์เซน, สระว่ายน้ำพร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิ, ห้องเด็กเล่น และสวนชั้นดาดฟ้าวิว 360 องศา นอกจากนี้ ยังมีบริการทำความสะอาดห้องพักระดับมาตรฐานโรงแรมฟรี สัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ตลาดอสังหาฯ ในศรีราชาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะศรีราชาภายในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยพบว่าที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง มีราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 50% โดยเฉพาะราคาที่ดินใกล้ชายหาดปรับขึ้นสูงมากจาก 5 ปีก่อนราคาหลักหมื่นต่อตารางวา ซึ่งปัจจุบันขยับไปที่ 2-3 แสนบาท ต่อตารางวา และมูลค่าตลาดเป็นอันดับ 2 รองจากรุงเทพฯ ตามการขยายตัวของการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม โดยมีชาวต่างชาติเข้ามาอาศัยเพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนแรงงานชาวญี่ปุ่นที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานในประเทศไทย พื้นที่ศรีราชาอยู่ที่ราว 8,000 คน หากรวมจำนวนสมาชิกในครอบครัวที่ย้ายมาอยู่ด้วย จะอยู่ที่ราว 10,000 – 15,000 คน

"ศรีราชาเป็น 1 ใน 7 ของสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งใช้ระยะเวลาเดินทางจากสุวรรณภูมิเพียง 30 นาที เชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกมากยิ่งขึ้นส่งผลบวกต่อผู้ที่อยู่อาศัยและกลุ่มนักลงทุน รวมถึงยังสอดคล้อง กับแผนพัฒนาโครงการของบริษัท โกลด์เด้น กรุ๊ป จำกัด ที่เล็งเห็นศักยภาพของพื้นที่บริเวณศรีราชา และเตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่การเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในภาคตะวันออกของไทย ซึ่งทำให้มั่นใจว่าคีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าด้วยความโดดเด่นในแต่ละด้านของโครงการคุ้มค่าในการลงทุนเมื่อเทียบกับผลตอบแทนที่ได้รับ" นางสุนทะรา คำภูสิริ กล่าว

นอกจากนี้ การเดินหน้าประกาศโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่มีความเป็นรูปธรรมมากขึ้นนั้น จะเป็นส่วนสำคัญในกระตุ้นเศรษฐกิจศรีราชาให้มีการเติบโต ตลอดจนการขยายตัวของที่อยู่อาศัยจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นเช่นกัน พร้อมกับขยายกลุ่มนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในศรีราชามากขึ้นไป

โกลเด้น กรุ๊ป ทางเรามีแผนจะขยายพัฒนาโครงการไปยังจังหวัดอื่นๆ ภายในภาคตะวันออก ของประเทศไทย จากเดิมที่ส่วนใหญ่เน้นพัฒนาโครงการในชลบุรีเป็นหลัก ซึ่งบริษัทยังมีแผนในอนาคต จะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส คาดว่าจะดำเนินการในปี 2562 และบริษัทยังมองหาที่ดินแปลงอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต และตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน ส่งเสริมการดำเนิน นโยบายของภาครัฐ นอกจากนี้ภายในปี 2561 โกลเด้น กรุ๊ปมีแผนที่จะพัฒนาโครงการ ราว 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3,237 ล้านบาท ในทำเลศรีราชา 2 โครงการ บางละมุง 2 โครงการ และหนองมน 1 โครงการ รวม 1,576 ยูนิต

"ทิศทางการลงทุนในอนาคต ปี 2562 - 2563 โกลเด้น กรุ๊ป มีแผนที่จะขยายโครงการไปยังจังหวัดอื่นๆ ภายในภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดระยองเป็นหนึ่งในโครงการที่มีที่ดินรอการพัฒนา ซึ่งจะถูกนำมาพัฒนาเป็นรีสอร์ตและบ้านพักริมหาดให้บริการกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมบนขนาดที่ดินกว่า 252 ไร่ รวมถึงการพัฒนาในประเภทอื่นๆ ทั้งรูปแบบแนวราบ แนวสูง หรือแม้กระทั่งโครงการมิกซ์ยูส และโกลเด้น กรุ๊ป ยังมีโครงการรอพัฒนาอีกจำนวน 5 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 4 โครงการ และรีสอร์ต 1 โครงการ จากนโยบายการเป็นบริษัทรายเล็กที่พัฒนาโครงการได้อย่างมืออาชีพ ที่มาพร้อมกับมาตรฐานโครงการที่มีคุณภาพและความคุ้มค่าตอบแทนแก่ลูกค้า" นางสุนทะรา คำภูสิริ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?