CPN ยกระดับความยั่งยืน ติดอันดับดัชนีดาวโจนส์ระดับโลก DJSI World และในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๗
- ติดอันดับดัชนีหุ้นยั่งยืน DJSI ทั้งในกลุ่ม Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และยกระดับขึ้นชั้นในกลุ่มดัชนีระดับโลก หรือ DJSI Worldประจำปี 2018

- เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกและรายเดียวของไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืน DJSI

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นบริษัทอสังหาฯรายแรกและรายเดียวของไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Index: DJSI) ในกลุ่ม Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีกทั้งยกระดับขึ้นชั้นสู่กลุ่ม DJSI World ของปี 2018 สะท้อนการเป็นบริษัทยั่งยืนระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม สร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืน จนติดอันดับมาตรฐานดัชนีความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอ็น กล่าวว่า "ซีพีเอ็นเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกและรายเดียวของไทยที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับระดับโลกอย่าง DJSI ในกลุ่ม Emerging Markets ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้เราได้รับการประเมินให้อยู่ในกลุ่ม DJSI World หรือ บริษัทยั่งยืนระดับโลก อีกด้วย ซึ่งซีพีเอ็น เป็น 1 ใน 8 บริษัทของไทยที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในกลุ่มระดับโลกนี้ นับเป็นความสำเร็จ และความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของซีพีเอ็น จากการที่ได้มุ่งมั่นดำเนินงาน ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ตั้งแต่คู่ค้า ลูกค้า ไปจนถึงชุมชน และสิ่งแวดล้อม สร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนให้กับทุกฝ่าย จนได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดมาตรฐานการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก"

นายปรีชา กล่าวเสริมอีกว่า "ที่ผ่านมา การดำเนินธุรกิจของซีพีเอ็น เราไม่เพียงคำนึงถึงผลประโยชน์จากการทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว เรามองไปถึงการช่วยพัฒนาความเจริญทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศไทย ตั้งแต่ระดับชุมชนไปจนถึงระดับประเทศ เราสร้างแหล่งธุรกิจการค้าใหม่ๆ ช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้ให้กับแต่ละชุมชนทั่วประเทศไทย และเราให้ความสำคัญอย่างยิ่งเรื่องการพัฒนาชุมชน และสร้างโอกาสใหม่ๆในการทำธุรกิจให้คู่ค้า เพื่อให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายได้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน เราดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์การสร้างศูนย์การค้าที่เป็น 'Center of Life ศูนย์กลางการใช้ชีวิต' ของคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อให้ทุกคนสามารถมาใช้ชีวิต ทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างหลากหลาย และทุกครั้งที่มาศูนย์การค้าของเรา จะต้องได้รับประสบการณ์ดีๆ ความสุข และความทรงจำที่น่าประทับใจกลับไป นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้บุกเบิก สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มาสู่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจอย่างไม่หยุดนิ่ง และลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ทั้งในรูปแบบสินค้า บริการ และประสบการณ์แปลกใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อเติมเต็ม และยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทย รวมไปถึงการสร้างศูนย์การค้าที่รองรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยว และนักลงทุนจากทั่วโลกอีกด้วย"

ซีพีเอ็น ตั้งเป้าหมายธุรกิจในระยะ 5 ปี ในการขยายธุรกิจในรูปแบบการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสม (Mixed-use Development) ประกอบด้วย การพัฒนาศูนย์การค้าใหม่ การปรับปรุงสินทรัพย์ที่มีอยู่เพื่อเพิ่มมูลค่า และการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการศึกษาโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบอื่นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งศึกษาโอกาสการลงทุนในตลาดต่างประเทศเพื่อการเติบโตตามเป้าหมายในอนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4