OPEN HOUSE สร้างชื่อให้ประเทศไทยอีกครั้ง คว้ารางวัลระดับโลก “Good Design Award 2018” (G Mark) จากสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๙
อีกหนึ่งเวทีระดับโลกที่มอบรางวัลให้กับ OPEN HOUSE (โอเพ่น เฮ้าส์) ผู้นำแนวคิดใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Co-living Space ณ ชั้น 6ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เดสทิเนชั่นที่ครบครันทุกไลฟ์สไตล์ใจกลางกรุงเทพฯ เมื่อล่าสุด สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและให้คนไทยภูมิใจ ด้วยการคว้ารางวัลGood Design Award 2018 สาขา construction/space design/sign system for commercial facilities จาก Japan Institute of Design Promotion (JDP) หรือ สถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น โดย OPEN HOUSE ได้รับการยกย่องว่าเป็นโครงการที่มีการออกแบบโครงสร้าง พื้นที่โดยรอบและพื้นที่ใช้สอยที่โดดเด่นที่สุด รวมถึงระบบสัญลักษณ์สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกเชิงพาณิชย์ ที่ทำการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากหลากหลายโปรเจคที่ส่งมาจากทั่วโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่รางวัลด้านการออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกตั้งแต่ปี ค.ศ. 1957 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัลได้ที่ http://www.g-mark.org/award/describe/47991?token=RRFtqMiyL0

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวว่า "เซ็นทรัล เอ็มบาสซี รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ OPEN HOUSE ได้รับรางวัลจากเวทีที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในครั้งนี้ การได้รับรางวัลนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญที่จะทำให้เรามุ่งมั่นและตั้งใจสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี สร้างคอมมูนิตี้และเดสทิเนชั่นที่ครบครันทุกไลฟ์สไตล์ใจกลางกรุงเทพฯ ทั้งยังเชื่อมต่อควาสัมพันธ์ในการใช้เวลาร่วมกันของคนในครอบครัว และเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ รวมถึงการหาแรงบันดาลใจ และความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว ภายใต้บรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย สบาย เหมือนอยู่บ้าน"

โดย เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้ร่วมมือกับ Klein Dytham architecture (KDa) บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในชั้นนำระดับโลก เป็นผู้ออกแบบพื้นที่ภายในOPEN HOUSE ซึ่งสะท้อนออกมาผ่านแนวคิด ลักต้องการให้เป็นเหมือนพื้นที่คอมมูนิตี้ที่เปิดโล่งสามารถเดินได้อย่างทั่วถึงสะดวกสบาย ผ่อนคลายเป็นกันเอง และตอบโจทย์การใช้งานหลายรูปแบบ ด้วยพื้นที่ทางเดินกว้างใหญ่ เพดานสูงถึง 6 เมตร และมีวิวทิวทัศน์โดยรอบที่เผยให้เห็นมุมเมืองและทัศนวิสัยที่ไกลออกไป บนพื้นที่กว่า7,000 ตารางเมตร ซึ่งได้ถูกแบ่งออกเป็น 8 โซน ที่รวบรวมทั้งร้านอาหารหลากหลายเชื้อชาติ, ร้านกาแฟ, ร้านหนังสือ, โซนสำหรับเด็ก, โซนเครื่องเขียนและงานศิลปะสิ่งพิมพ์ทั้งแสดงและจำหน่าย, สินค้าไลฟ์สไตล์, Co-Thinking space สำหรับนั่งทำงาน หรือสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ รวมถึงห้องประชุมที่มีอุปกรณ์ครบครัน และโรงภาพยนตร์ Diplomat Screens Embassy by AIS ซึ่งไปด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ รวมไปถึงเชื่อมโยงสู่การนอนพักที่โรงแรม Park Hyatt Bangkok

รางวัล Good Design Award (G Mark) เป็นหนึ่งในการประเมินและเชิดชูการออกแบบที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1957 โดยมีบริษัทและนักออกแบบจากทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่นที่ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด เพื่อยกระดับวงการออกแบบและคุณภาพชีวิตผ่านชิ้นงานต่างๆ "G Mark" จึงนับว่าเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้การันตีความเยี่ยมยอดของงานออกแบบ

"สำหรับปีที่ผ่านมา มีผู้สมัครเข้าร่วมประกวดจำนวน 4,495 ราย จากทั่วทุกมุมโลก และมีผู้ได้รับรางวัลจำนวนทั้งสิ้น 1,403 ราย ดังนั้นในปีนี้เราจึงมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ OPEN HOUSE ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะของรางวัล G Mark นี้ ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติด้านการออกแบบที่ทั่วโลกให้การยอมรับ" กล่าวโดย Mark Dytham จากKlein Dytham architecture

รางวัลที่เคยได้รับ:

1. รางวัล Design For Asia Awards 2017: OPEN HOUSE ได้รับรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียทางด้านการออกแบบจากเวที "Hong Kong Design Centre" ประเทศฮ่องกง เป็นโครงการที่มีการออกแบบโดดเด่นที่สุด ทั้งในด้านการออกแบบที่สร้างสรรค์ล้ำสมัย และมีกลิ่นอายของความเป็นเอเชีย อีกทั้งยังส่งเสริมและก่อให้เกิดประโยชน์กับสังคม

2. Asian Bookstore Forum 2018: OPEN HOUSE ได้รับเลือกให้เป็น "The Most Beautiful Bookstore for 2017" จาก Asian Bookstore Forum 2018 ณ เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?