เปิดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39

ศุกร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๓
มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 ขานรับเศรษฐกิจขาขึ้น-การเมืองปลดล็อกมั่นใจดึงเรียลดีมานด์และนักลงทุนร่วมงานคึกคัก

สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร รวมผู้ประกอบการกว่า 200 ราย ร่วมเปิดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 เล็งกระตุ้นตลาดอสังหาฯ ช่วงโค้งสุดท้ายของปี ขานรับกระแสเศรษฐกิจขาขึ้นและการปลดล็อกทางการเมือง เชื่อกลุ่มเรียลดีมานด์และนักลงทุนเข้าร่วมงานคึกคัก

นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 กล่าวว่า "ประเทศไทย กำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังรัฐบาลปัจจุบันประกาศปลดล็อกทาการเมือง และจากนี้ไป ปัจจัยที่จะส่งผลต่อธุรกิจอสังหาฯ และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศคงไม่พ้นเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะมี ขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก 2562 ทางสามสมาคมฯ จึงหวังว่ารัฐบาลปัจจุบันจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนก่อนการเลือกตั้งจะมาถึง และหากดูจากการเลือกตั้งครั้งก่อนจะเห็นว่ามีหลายพรรคการเมืองให้การสนับสนุนนโยบายบ้านหลังแรกตั้งแต่เริ่มหาเสียง แสดงให้เห็นว่านักการเมืองเริ่มให้ ความสำคัญกับภาคอสังหาฯ ในการเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตของคนไทย ควบคู่กับ การเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงเชื่อได้ว่าการหาเสียงครั้งนี้จะมีพรรคการเมืองหลายพรรคที่นำเสนอมาตรการ ส่งเสริมด้านที่อยู่อาศัยออกมาด้วยเช่นกัน รวมไปถึงรัฐบาลใหม่ที่จัดตั้งขึ้นก็จะมีนโยบายเพื่อยกระดับมาตรฐาน การอยู่อาศัยของคนไทย ซึ่งดีเวลลอปเปอร์จำนวนมากก็จะออกโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลมากขึ้น ทำให้ภาคอสังหาฯ ในช่วงที่เหลือของปีนี้ไปจนถึงครึ่งแรกของปีหน้าจะคึกคักมากยิ่งขึ้นอีก"

"ในช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นได้ชัดว่าตลาดอสังหาฯ กลับมาขยายตัวได้ดีขึ้น โดยมีผู้ประกอบการจำนวนมากเริ่มเปิด ตัวโครงการใหม่มากขึ้น ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศก็ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น ภาคการเกษตรที่สินค้าสำคัญ หลายรายการมีการปรับราคาที่ดีขึ้น ภาคการท่องเที่ยวและภาคการส่งออกที่มีการขยายตัวที่ดี ไปจนถึงภาคการ บริโภคภายในประเทศ ส่งผลให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นและตัดสินใจซื้อเพิ่มขึ้น อีกทั้งการลงทุนของภาครัฐใน เมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ก็ยังมีความต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการด้านสาธารณูปโภคและการคมนาคมที่ช่วยเปิดหน้าดินสำหรับทำเลที่อยู่อาศัยและขยายเขตเมืองออกไป"

นายปิติพัฒน์ กล่าวเพิ่มว่า "สำหรับช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา มีโครงการคอนโดฯ เปิดขายใหม่รวมเกือบ 4.6 หมื่นยูนิต โดยเฉพาะไตรมาส 3 นี้ มียอดเปิดใหม่สูงที่สุด กว่า 2.4 หมื่นยูนิต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการตามแนวเส้นทาง รถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินที่เปิดให้บริการแล้ว และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกว่า 1 หมื่นยูนิตในไตรมาส 4 โดยเทรนด์ที่น่า สนใจสำหรับตลาดแนวสูง ก็คือการที่ผู้ประกอบการเริ่มหันไปหาลูกค้าจากต่างประเทศมากขึ้นโดยเฉพาะจีนที่เป็นกลุ่มนักลงทุนที่กำลังซื้อสูง และมีความสนใจในโครงการคอนโดฯ ตามทำเลที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน

โดยเฉพาะย่านช้อปปิ้งของกรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา และเชียงใหม่ เป็นต้น เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนเวลาที่มาเที่ยว หรือลงทุนปล่อยเช่านักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยกัน ส่วนตลาดแนวราบในช่วงครึ่งปีแรกมียอดโอนกรรมสิทธิ์ 4.5 หมื่น ยูนิต แบ่งเป็นทาวเฮ้าส์ 3 หมื่นยูนิต และบ้านเดี่ยว 1.5 หมื่นยูนิต ซึ่งตลาดนี้ยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านอุปสงค์และอุปทาน โดยเฉพาะทาวน์เฮ้าส์ที่มีมูลค่าระหว่าง 2-7 ล้านบาท ในทำเลอย่างบางกรวย-บางใหญ่ ดอนเมือง สมุทรปราการ เป็นต้น นอกจากนี้ผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ ทำให้ไม่ค่อยเกิดการซื้อเก็งกำไร มากนัก และคาดว่าสินค้าใหม่ที่จะเปิดตัวเพียง 1.5 หมื่นยูนิตในครึ่งปีหลังจะสามารถขายหมดได้โดยเร็ว"

"จากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้สามสมาคมอสังหาฯ ได้แก่ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เชื่อว่างานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 ที่จะมีขึ้นระหว่าง 4-7 ตุลาคมนี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเรียลดีมานด์และนักลงทุน โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานอยู่ที่ราว 1-1.2 แสนคน ตลอดการจัดงาน 4 วัน และมียอดจองและขายทั้งภายในงานและต่อเนื่องหลังงานรวมมากกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท"

"และเพื่อให้งานครั้งนี้สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ "SMART คิด HOUSE CONDO SOLUTIONS ให้เรื่องเป็นอยู่เป็น เรื่องง่าย" ทางสมาคมฯ ได้จัดทำ HC SOLUTIONS ขึ้น เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานสามารถตรวจหาข้อมูลโครงการหรือสินค้าที่สนใจจากระบบฐานข้อมูลที่รวบรวมข้อมูลทุกอย่างจากผู้ประกอการทุกรายที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า ตั้งแต่ตำแหน่งที่ตั้งบูธภายในงาน ประเภทโครงการ ทำเล ราคา และโปรโมชั่นต่างๆ ไปจนถึงการคำนวณความสามารถในการขอสินเชื่อ ทั้งยังสามารถขอรับคำปรึกษาเรื่องการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินชั้นนำมากมาย ทำให้ผู้มางานเข้าถึงผู้ประกอบการและสินค้าที่สนใจได้โดยง่าย ทั้งยังช่วยให้ตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ สามสมาคมฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นใหญ่ประจำงานไว้สมนาคุณลูกค้าที่ตัดสินใจจองซื้อสินค้าภายในงาน โดยทุก 5 แสนบาท จะได้รับคูปองสำหรับจับสลากรางวัล 1 ใบ เพื่อลุ้นชิงบัตรกำนัลส่วนลดเงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล และลุ้นรับโทรทัศน์ LCD จากพานาโซนิค จำนวน 15 รางวัล นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษมากมายไว้ต้อนรับลูกค้าภายในบูธของแต่ละแบรนด์อีกด้วย" นายปิติพัฒน์ ทิ้งท้าย

งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณโซนซี ชั้น 1 ชั้น 2 และโซนเอเทรียม ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ทาง www.housecondoshow.com หรือติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ทางเฟสบุค housecondoshow อินสตาแกรม housecondoshow และไลน์ @housecondoshow ทั้งยังสามารถดาวน์โหลดโมบายแอพพลิเคชั่น HouseCondoShow เพื่อค้นหาข้อมูลโครงการและโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการได้อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?