“ไทคอน” เดินหน้าปิดดีลโครงการยักษ์ใหญ่ คว้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
"ไทคอน" ผู้นำการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม โชว์ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2561 ปิดดีลลูกค้าใหม่คว้าบริษัทยักษ์ใหญ่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้า อาทิ ดีเอชแอล (DHL) ซีว่า ลอจีสติกส์ (CEVA Logistics) เพาเวอร์บาย (Power Buy) ออโต้ลีฟ (Autoliv) ฟอมม์ (FOMM) พร้อมซินเนอร์จี้พันธมิตรในเครือทีซีซี กรุ๊ป รวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 ตารางเมตร

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON กล่าวว่า "ไทคอนได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ ไทคอนมีลูกค้าเข้าใช้บริการพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูง เพิ่มขึ้นรวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 ตารางเมตร ซึ่งพื้นที่ที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุดยังคงเป็นพื้นที่ในเขตบางพลีและเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค นอกจากนี้บริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาโครงการคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ หรือ Build to Suit รูปแบบใหม่ๆ ที่นอกจากจะเป็นการเช่าพื้นที่ระยะยาวมากขึ้นแล้ว ยังจะมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานภายในอาคาร ทั้งนี้คาดว่าจะมีลูกค้าทั้งในเครือทีซีซี กรุ๊ปและนอกกลุ่ม โดยคิดเป็นพื้นที่รอการพัฒนารวมอีกกว่า 150,000 ตารางเมตร

สำหรับการดำเนินงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ นายโสภณเผยว่า "ปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมเริ่มขยายตัวดี ทั้งนี้กลุ่มบริษัทชั้นนำและผู้ประกอบการมีแนวโน้มที่จะให้ความสนใจในการเช่าอาคารแบบ Build-to-Suit มากขึ้น เพื่อให้สามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทันสมัยเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการดำเนินงาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ปรับตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมยุคดิจิทัล สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของไทคอนที่มีการนำเทคโนโลยีขั้นสูงสุดมาใช้ในการพัฒนาอาคารและมาใช้ในการต่อยอดธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ ตอกย้ำการเป็นผู้นำการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม" นายโสภณกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4