SCG Experience ชวนสัมผัสประสบการณ์ “Smart Living Shop” ออกแบบการทำบ้านให้สมาร์ทและปลอดภัยในยุคดิจิทัล

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๕
ในยุคดิจิทัล เทคโนโลยีต่างๆ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันของผู้คนมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การสั่งอาหาร เรียกรถแท็กซี่ การซื้อ-ขายบนโลกออนไลน์ ตลอดจนการทำธุรกรรมการเงินผ่านแอปพลิเคชั่น และจะดีมากเพียงใด หากเราสามารถออกแบบบ้านที่อยู่อาศัยร่วมกับครอบครัวที่เรารักให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่นอกจากจะสะดวกสบายแล้ว ยังปลอดภัยและช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีได้

เอสซีจีซึ่งเป็นผู้นำในเรื่องนวัตกรรมการก่อสร้าง และบริการพร้อมโซลูชั่น คำนึงถึงการใช้ชีวิตภายในบ้านของทุกคนในยุคดิจิทัล จึงได้สรรค์สร้าง "สมาร์ทโฮม หรือบ้านอัจฉริยะ" ที่นำเอานวัตกรรมการอยู่อาศัยทั้งภายในและภายนอกบ้านมาเชื่อมต่อกับระบบซอฟต์แวร์ เพื่อให้เจ้าของบ้านสามารถควบคุม หรือใช้งานอุปกรณ์ชิ้นนั้นผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างง่าย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น

นายศานิตย์ ภู่บุบผา Performance Acceleration Director บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า"ด้วยความมุ่งมั่นของเอสซีจีในการสร้างสรรค์สินค้าและโซลูชั่นเพื่อยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คน รวมถึงความเข้าใจพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายอย่างปลอดภัย ตลอดจนต้องการเห็นตัวอย่างและสัมผัสสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อSCG Experience ซึ่งเป็นศูนย์สร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีของเอสซีจี และหนึ่งในช่องทางการจัดจำหน่าย จึงได้จัดโซน "Smart Living Shop" เพื่อจำลองการใช้ชีวิตแบบสมาร์ท ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์สมาร์ทโฮม เข้าใจฟังก์ชั่นการใช้งาน พร้อมสาธิตระบบที่เชื่อมต่อกับระบบสั่งงานผ่านแอปพลิเคชั่น และการสั่งงานด้วยเสียงผ่านทั้ง Siri และ Google Assistance โดยได้คัดสรรสินค้าสมาร์ทโฮมคุณภาพ 4 กลุ่ม ที่จะช่วยทำให้ทุกคนสะดวกสบาย และอุ่นใจยิ่งขึ้น ได้แก่ 1.) Smart Security ช่วยปกป้องคนที่คุณรัก 2.) Smart Lighting สร้างสรรค์บรรยากาศใหม่ภายในบ้าน 3.) Smart Health เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า4.) Smart Life Style เพื่อการใช้ชีวิตในวันข้างหน้า พร้อมกันนี้ Smart Living Shop ได้เตรียมผู้ช่วยขาย "สมสมัย" Voice bot assistance ทำหน้าที่ช่วยตอบคำถามเรื่องสินค้าให้ผู้เข้าชมตลอดเวลา"

นอกจากนั้น SCG Experience ยังมีบริการอื่นๆ อีกมากมาย เช่น บริการความรู้เรื่องบ้านจากผู้เชี่ยวชาญ ตั้งแต่การออกภายในบ้านที่แตกต่างกัน เช่น บ้านเย็น บ้านกันเสียง และบ้านเพื่อผู้สูงอายุ ตลอดจนการประมาณราคาสินค้า และการดูแลหลังการขาย พร้อมพื้นที่การจัดแสดงสินค้าตัวอย่างของเอสซีจีที่จะช่วยให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์เรื่องบ้านได้อย่างครบครัน

อีกทั้ง ยังมีบริการ Magazine Zone ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาไอเดียเรื่องบ้านผ่านแมกกาซีนชั้นนำทั่วโลก ในพื้นที่ของ XP Library และ Designer Club รวมถึงบริการพื้นที่ Auditorium สำหรับห้องประชุมและห้องสัมมนา

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนวัตกรรมการอยู่อาศัย ซื้อสินค้า หรือรับบริการต่างๆ ได้ที่ SCG Experience โครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ CDC เลียบทางด่วนเอกมัย รามอินทรา โทร 02-101-9922 เปิดบริการเวลา 10:00-19:00 น. ทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ