'แพร - ธีริศรา อัศวนิเวศน์’ แนะเคล็ดลับเลือกบ้านที่ใช่ ของขวัญปีใหม่ที่ควรใส่ใจมากที่สุด

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
ในความหมายของหลายคน 'บ้าน' คือ สถานที่พักผ่อนหย่อนกายที่มีความหมายที่สุดหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวันกับการทำงานที่วุ่นวาย โดยเฉพาะในสังคมเมืองที่ทุกคนต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบแข่งกับเวลา การได้กลับมาถึงบ้านแต่ละวันจึงเหมือนเป็นของขวัญชิ้นเล็กๆ ให้ตัวเองได้มีพลังเพื่อที่จะตื่นเช้ามาอีกครั้งในวันใหม่

สำหรับคนที่กำลังมองหาซื้อบ้านสักหลังช่วงปีใหม่นี้ คงจะมีแบบบ้านในฝันหรือมองหาโครงการต่างๆ ไว้แล้ว แต่ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อบ้าน เราควรคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง เรามีกูรูสาวสวยในวงการอสังหาริมทรัพย์ 'แพร - ธีริศรา อัศวนิเวศน์' รองกรรมการผู้จัดการ Asava Property Group เจ้าของโครงการบ้านเดี่ยวสุดหรู THE PAVILLA มาให้คำแนะนำวิธีการเลือกซื้อบ้านเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนสมัยใหม่

"ก่อนจะซื้อบ้าน สามคำถามหลักๆ ที่เราต้องถามตัวเองก่อน อันดับแรกคือ ทำเลไหนเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยของเรา ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้ชีวิตส่วนใหญ่ที่ไหน ในเมืองหรือชานเมือง บริเวณใดสะดวกในการเดินทางไปทำงานและธุระต่างๆสำหรับครอบครัว ใกล้สาธารณูปโภคและมีสภาพแวดล้อมที่ดีต่อการอยู่อาศัย

ต่อมาคือมีงบประมาณเท่าไร ควรตั้งงบประมาณคร่าวๆ เอาไว้เพื่อช่วยคัดกรองตัวเลือกต่างๆ ที่มีในตลาด ถ้ามีงบเยอะก็จะได้บ้านในทำเลที่ดีหรือมีขนาดบ้านและที่ดินที่ใหญ่กว่า ตามเหตุและผลแล้วทำเลในเมืองก็จะได้บ้านที่ขนาดเล็กกว่า และทำเลออกนอนเมืองก็จะได้ขนาดบ้านและพื้นที่ที่ใหญ่กว่าในงบประมาณที่เท่ากัน ที่สุดแล้วการเลือกบ้านที่เหมาะสมควรเป็นไปตามกำลังความสามารถในการจ่ายหรือผ่อนชำระของครอบครัว

สุดท้ายคือ รูปแบบการอยู่อาศัยอย่างไรที่เราต้องการ ต้องถามตัวเองว่าอยากสร้างบ้านเองในพื้นที่ของตัวเอง หรือมีเพื่อนบ้านและสังคมในหมู่บ้าน ทั้งสองรูปแบบการอยู่อาศัยนี้มีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกัน หากสร้างเองก็ต้องมีที่ดินอยู่แล้วหรือต้องหาซื้อที่ดินใหม่ซึ่งอาจใช้ระยะเวลา และต้องมีค่าใช้จ่ายในการจ้างผู้ออกแบบ ต่อมาคือการเลือกผู้รับเหมา ที่ต้องเลือกเจ้าที่เชื่อถือได้ เลือกวัสดุต่างๆของบ้านและดูแลงานก่อสร้างทั้งหมดจนออกมาเป็นบ้านของเราตามที่เราต้องการ

แต่หากเลือกบ้านในโครงการหมู่บ้านก็จะหมดภาระทั้งหมดเรื่องการออกแบบและก่อสร้างไป ย่นระยะเวลาการเริ่มใช้ชีวิตในบ้านใหม่ให้เร็วมากขึ้น สิ่งที่ต้องทำอย่างเดียวคือเลือกช้อปโครงการที่มีแบบบ้านที่โดนใจและฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของครอบครัวเรา และที่สำคัญคือ 'ความใส่ใจ' ในเรื่องคุณภาพของตัวบ้าน เพราะผู้ประกอบการส่วนมาก โดยเฉพาะเจ้าใหญ่ๆจะมองที่ความเร็วในการสร้างมากกว่าคุณภาพบ้าน เพราะเวลาคือเงิน จะเร่งสร้างเพื่อให้มีสินค้าทันขายจนอาจจะลดความใส่ใจในคุณภาพไป

สรุปแล้วต้องดูภาพรวมทุกอย่างว่าตอบสนองความต้องการของครอบครัวเราไหม ทั้งแพคเกจ ราคา โปรโมชั่นต่างๆ และโลเคชั่น แต่สิ่งที่สำคัญ ทุกอย่างที่เราเลือกต้องคุ้มค่ากับการได้มาซึ่งบ้านที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ครอบครัวของเรา"

The Pavilla (เดอะ พาวิลล่า) กาญจนาภิเษก-บางบอน3 โครงการบ้านหรูบนทำเลเพชรสำหรับการอยู่อาศัย สุดทุกความใส่ใจในทุกรายละเอียด ด้วยดีไซน์สถาปัตยกรรม "Modern Elegant" ผสมผสานลวดลายความคลาสสิคของเมืองตะวันตกให้เข้ากับความทันสมัยของโลกอนาคต ด้วยวัสดุอันเหนือระดับ อาทิ Travertine Marble และกระเบื้องเคนไซ Italian Modern Design แสดงถึงความหรูหราที่ทันสมัย เผยรสนิยมและไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวคุณ ตรงตามคอนเซ็ปต์ "Modern Meets Classic" ได้เป็นอย่างดี เป็นที่สุดแห่งความคุ้มค่าในสังคมส่วนตัวเพียง 29 หลัง

หากคุณกำลังมองหาของขวัญชิ้นใหญ่ให้ตัวเองและครอบครัวในช่วงปลายปีนี้ อย่าลืมมองหาโครงการที่ตอบโจทย์และใส่ใจทุกรายละเอียด เพราะความใส่ใจคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เรามอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคนในครอบครัวที่เรารัก

เดอะ พาวิลล่า มากกว่า...ด้วยความใส่ใจ เยี่ยมชมโครงการ www.thepavilla.com หรือโทร. 094-9898-987

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4