“ โกลบอลเฮ้าส์” อัดฉีดงบลงทุนอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ขยายสาขาต่อเนื่องภายในประเทศ ปลายปีนี้เน้นรุกพื้นที่ภาคเหนือปิดไตรมาสสุดท้าย ครบ 61 สาขาพร้อมเตรียมเปิดตัวสาขาใหญ่แห่งแรกที่กัมพูชา ต้นเดือนธันวาคม ”

พฤหัส ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๖
โกลบอลเฮ้าส์ ตอกย้ำศักยภาพการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกวัสดุและของตกแต่งบ้าน ที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นตามสภาพเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในโซนการท่องเที่ยว รวมทั้งผลการขยายตัวโดยรวมและการขยายสาขาใหม่ในปีนี้ของบริษัท ครบ 62 สาขาได้แน่นอนภายในสิ้นปีนี้ ส่งผลให้อัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมไม่น้อยกว่า 10 % โดยเน้นพื้นที่ในส่วนภาคเหนือเป็นหลักอีก 2 สาขา และอีก 1 สาขาในภาคอีสานในไตรมาสสุดท้าย และอีก 1 สาขาที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งนับเป็นสาขาใหม่แห่งแรกในเออีซี และนับเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านแห่งแรกในกัมพูชา

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) "กล่าวว่า" บริษัทเล็งเห็นศักยภาพของพื้นที่ในโซนภาคเหนือ ที่มีแนวโน้มอัตราการขยายตัวของธุรกิจวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าวที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ได้สะดวก รวดเร็วขึ้น ในไตรมาสสุดท้ายในปีนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ในเขต อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นสาขาที่ 2 ในจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นสาขาที่ 59 ของโกลบอลเฮ้าส์ และที่อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนปิดท้ายที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท " ด้วยโกลบอลเฮ้าส์มีความได้เปรียบในการแข่งขันโดยมีจุดแข็งที่เป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่ครบและหลากหลาย โดยมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการลูกค้าในรูปแบบที่แตกต่างจากร้านค้าวัสดุทั่วไป อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระ สะดวกสบาย โดยลูกค้าสามารถขับรถเข้ามาถึงพื้นที่ขาย หรือ Drive Through เพื่อเลือกซื้อแล้วบรรทุกกลับได้เลย และนำระบบการบริหารคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automatic Storage and Retrieval System-ASRS) ที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ จึงเพิ่มความรวดเร็วแม่นยำ สะดวกและประหยัดเวลาสำหรับลูกค้ามากยิ่งขึ้น นับเป็นการนำนวัตกรรมการค้าระบบโมเดิร์นเทรดใหม่มาปรับใช้ตลอดเวลา นับเป็นบริษัทของคนไทย รายแรกของประเทศที่นำนวัตกรรมทางการค้าระบบโมเดิร์นเทรดมาปรับใช้กับร้านค้าวัสดุก่อสร้างแบบเดิม โดยปรับเป็นลักษณะคลังสินค้า หรือ Warehouse Store ที่จำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ตกแต่งบ้านและสวน ที่มีสินค้าให้เลือกจำนวนมาก กว่า 100,000 รายการ ครบภายในอาคารเดียวกันรวมทั้งมีการพัฒนาการให้บริการ และตลาดออนไลน์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด และยังเตรียมลุยเปิดสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศตอกย้ำ ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย" นายอภิสิทธิ์ กล่าวสรุปเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ดี ในต้นเดือนธันวาคมนี้ โกลบอลเฮ้าส์จะร่วมกับกลุ่มแอลวายพี ของกัมพูชา พร้อมเปิดศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด เป็นแห่งแรกในกัมพูชา และนับเป็นสาขาแรกของโกลบอลเฮ้าส์ ที่ขยายตัวเข้าสู่ประเทศในเขตเออีซี เพื่อรองรับการขยายตัวในระดับภูมิภาคต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital