“แสนสิริ” งัดมาตรการเข้ม เดินหน้าแผนเร่งด่วนแนวทางบรรเทาฝุ่นละออง PM 2.5 ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล พร้อมประกาศมาตรการระยะยาว ครอบคลุมกระบวนการทำธุรกิจที่ครบวงจรและยั่งยืน เพื่อเรา และ เพื่อโลก

พุธ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๔๘
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย โดย นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธาน ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ ประกาศแผนมาตรการระยะเร่งด่วนและระยะยาวครอบคลุมวงจรการทำธุรกิจไปอีกขั้นเพื่อเราและเพื่อโลก โดยเคร่งตระหนักถึงบทบาทและพันธกิจในฐานะผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ของไทยที่คำนึงถึงผู้มีส่วนร่วมในวงจรธุรกิจแบบองค์รวม ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมบรรเทาปัญหาค่าฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐานในกรุงเทพฯและปริมณฑล ตลอดจนตระหนักถึงสภาวะแวดล้อมระดับโลกในปัจจุบัน ครอบคลุมถึงการดูแลคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยที่ดีของลูกบ้านแสนสิริ ชุมชนโดยรอบและสิ่งแวดล้อมในทุกโครงการทั้งแนวสูงและแนวราบในกรุงเทพฯและปริมณฑล ตามแนวคิดที่ยึดหลัก "Complete Your Living Experience" พร้อมประกาศแผนมาตรการเข้มระยะยาวอย่างยั่งยืน นำร่องเตรียมศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีระบบ "Dust free" ในบ้านเดี่ยว เดินหน้าผนึกเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจชั้นนำผสานองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ ตอบโจทย์เข้ามาปรับใช้ในทุกระดับตั้งแต่ต้นกระบวนการพัฒนาโครงการ ระหว่างการก่อสร้างโครงการ และการอยู่อาศัย สำหรับแผนมาตรการของแสนสิริ แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่

ระยะระหว่างการก่อสร้าง

เริ่มต้นดำเนินการทันทีเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยยังยึดแนวทางหลักที่แสนสิริปฏิบัติมาตลอดระยะเวลา 35 ปี แต่จะเพิ่มความถี่ คุมเข้มและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น โดยหมั่นตรวจสอบและเช็คคุณภาพเครื่องวัดฝุ่นที่ติดตั้งอยู่แล้วในไซต์ก่อสร้างให้เป็นไปตามมาตรฐาน EIA เสมอ เพื่อควบคุมและลดอัตราการกระจายฝุ่นภายในไซต์ก่อสร้างหรือบนระบบ protection อาคารให้ มากที่สุดให้อยู่ในระดับมาตรฐาน ครอบคลุมกว่า 20 โครงการแนวสูง ด้านการก่อสร้างบ้านบริษัทฯ ได้ใช้ pre-cast เป็นวัสดุหลักกว่า 95% จึงมั่นใจว่า มีผลกระทบต่อการเกิดฝุ่นละอองน้อยมากซึ่งเป็นแนวทางที่แสนสิริได้ยึดมาตลอดที่คำนึงประสิทธิภาพในการทำงานควบคู่กันกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

สำหรับโครงการแนวราบ เพิ่มความถี่และคุมเข้มตลอดทั้ง 3 กระบวนการ คือ

- ฉีดพ่นน้ำบนถนนทั้งทางเดินและทางรถในโครงการเพื่อดักจับฝุ่นให้รวมตัว

- ก่อนกวาดถนน

- ล้างถนนในส่วนที่ใช้สำหรับการขนส่งวัสดุก่อสร้าง

- ล้างล้อรถก่อนออกจากโครงการทุกครั้ง

- โครงการแนวสูง ติดตั้งหัวฉีดละอองน้ำระบบพ่นหมอกในทุกโครงการ โดยเพิ่มความถี่สูงในการพ่นละอองน้ำทุกชั่วโมงในทุกวัน ชั่วโมงละ 45 นาที และพัก 15 นาที

นอกจากนี้ ยัง เพิ่มการจัด Big Cleaning Day ทำความสะอาดไซต์ก่อสร้างทุกสัปดาห์ โดยได้เริ่มต้นแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ระยะการอยู่อาศัย

ร่วมมือกับ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ติดตั้งหัวฉีดละอองน้ำระบบพ่นหมอกบนอาคารสูงที่อยู่ภายใต้การดูแล ครอบคลุมกว่า 57 โครงการรวม 89 อาคาร วางแผนติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ภายใน 8 ก.พ.นี้ รวมถึง ลดระยะเวลาทดสอบระบบการทำงานภายในโครงการที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล (ระบบ Generator, Diesel Fire Pump) จากปกติสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15-30 นาที เป็น 2 สัปดาห์ต่อครั้ง โดยยังคงประสิทธิภาพการทำงานของระบบต่างๆ ในโครงการ

แสนสิริ สานต่อความมุ่งมั่นในการยึดถือแนวทางการสร้างสภาวะแวดล้อมการอยู่อาศัยทั้งในบ้านและนอกบ้านที่ดี โดยที่ผ่านมาได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านระบบอากาศภายในและภายนอกที่ อยู่อาศัยมายกระดับการอยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน เริ่มต้นที่โครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน ปาร์ค และโครงการเวลล์เนส เรสซิเดนซ์ แห่งแรกในประเทซไทย ด้วยนวัตกรรมที่สามารถเติมอากาศบริสุทธิ์ และกรองฝุ่นละอองPM 2.5 ได้ไม่น้อยกว่า 90% และฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า PM 1 ได้ไม่น้อยกว่า 75% ทั้งนี้ ยังมอบส่วนลดพิเศษสำหรับลูกบ้านแสนสิริ แฟมิลี่ ในการซื้อเครื่องฟอกอากาศจากแบรนด์ชั้นนำ รวมถึงเตรียมจัดทำคลิปวิดีโอเพื่อให้ความรู้สอนการทำเครื่องกรองอากาศด้วยตนเองอย่างง่าย ซึ่งผ่านการทดสอบโดยเครื่องวัดคุณภาพอากาศแล้วว่า สามารถช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้จริง อัพเดตข้อมูลข่าวสารอย่างสม่ำเสมอและทันสถานการณ์ ให้ลูกบ้านเข้าใจและประชาสัมพันธ์แนวทางป้องกันฝุ่น PM2.5 ผ่านทุกช่องทางการสื่อสาร เช่น Home Service App, Living Plus App และโปสเตอร์ในโครงการ

ระยะพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อย่างยั่งยืนในที่อยู่อาศัย

ศึกษาการพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆเพื่อลดปริมาณฝุ่นและสร้างสภาวะแวดล้อมการอยู่อาศัยเพื่อสุขภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน โดยในเบื้องต้น โครงการแนวราบเตรียมพัฒนาเทคโนโลยีระบบ "Dust free" รวมถึงวางแผนติดตั้งเครื่องฟอกอากาศภายในบ้านเพื่อป้องกันผลกระทบจากละอองฝุ่นภายนอกที่อยู่อาศัย โดยคำนึงถึงการตอบโจทย์ด้านฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่แสนสิริให้ความสำคัญอย่างควบคู่กัน เริ่มต้นนำร่องที่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเศรษฐสิริ ทวีวัฒนา และ โครงการจรัญ-ปิ่นเกล้า2 นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวเฮ้าส์ ในช่วงนี้เป็นต้นไปจะได้รับเครื่องฟอกอากาศจากแบรนด์ชั้นนำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4