เซเลบเจน Z เผยเทรนด์ที่อยู่อาศัยโดนใจ

จันทร์ ๑๘ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๔
เทรนด์การเลือกที่อยู่อาศัยในทุกวันนี้ มีรายละเอียดที่แตกต่างกันมากยิ่งขึ้น จากแนวคิด ความต้องการ ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนแต่ละกลุ่มอายุ อย่างที่เราเรียกกันว่า "เจน" (Gen) ซึ่งแต่ละเจน จะมีความแตกต่างกันในแทบจะทุก ๆ เรื่อง ซึ่งพอพูดถึงที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียม คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงการรองรับกลุ่มคนวัยทำงาน แต่ทุกวันนี้คอนโดมิเนียมได้มีการพัฒนาให้ตอบรับกับกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา คนรุ่นใหม่ หรือกลุ่ม Gen Z มากขึ้นเช่นกัน

ล่าสุด ในงานเปิดตัวคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ "เคฟ" อย่าง "เคฟทาวน์" (KAVE TOWN) โดย บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด ที่มาพร้อมแนวคิด "Built For Evolution of Young" เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกแนวคิดการอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษา อันเนื่องจากทำเลที่ตั้งที่ใกล้สถานศึกษาชั้นนำอย่าง ม.กรุงเทพ นั่นเอง ซึ่งในงานนี้ มีหนุ่มสาวเซเลบริตี้ เจน Z ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง มาร่วมแชร์ไอเดียและเผยถึงความรู้สึกในการเลือกที่อยู่อาศัยในแบบที่คนเจนอื่นอาจไม่เข้าใจ เผื่อใครอยากทำความเข้าใจพวกเขากันให้ลึกยิ่งขึ้น

เริ่มจากสาวสวย ที่เรียน ดิจิตอล อาร์ท คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ อย่าง ชะเอม – ม.ล.เอวิตา ยุคล เผยว่า วัยรุ่นสมัยนี้จะเลือกที่อยู่อาศัยที่มีการตกแต่งดีไซน์ที่แปลกใหม่ สามารถแสดงความเป็นตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้ อย่างเช่นห้องตัวอย่างของ เคฟ ทาวน์ ที่ตกแต่งด้วยสีชมพูตัดกับดำ ห้องนี้ดึงความเป็นผู้หญิงของตัวเอมออกมาได้อย่างชัดเจน ไม่ใช่ชมพูที่ดูหวานจนเกินไป พอเห็นภาพรวมและการตกแต่งในห้องนี้แล้ว ทำให้รู้เลยว่าเจ้าของห้องนี้ต้องเป็นคนที่ร่าเริง สนุกสนานแน่นอน มันสามารถบอกไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงแบบเอมได้ชัดเจนมาก เพราะการจัดห้องก็ถือเป็นการแสดงตัวตนของผู้หญิงอีกรูปแบบนึง ที่จะแสดงให้รู้ว่าเจ้าของห้องเป็นคนแบบไหน ไลฟ์สไตล์อย่างไร

"และด้วยความที่เราเป็นผู้หญิง ที่อยู่อาศัยยังต้องมาพร้อมกับความปลอดภัยแบบครบวงจร ซึ่งเป็นส่วนที่มีความสำคัญอย่างมาก การมองหาคอนโดมิเนียมสักห้อง เอมจะคำนึงถึงเรื่อง ความปลอดภัยเป็นอันดับแรก เพราะเอมเป็นผู้หญิง และอยู่คนเดียว ทำให้ต้องระวังตัวเองเป็นพิเศษ จะต้องพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ช.ม. หรือการมีลิฟต์ที่ล็อคชั้น ก็จะช่วยให้เอมสบายใจในเรื่องความปลอดภัยไปได้ และเรื่องของการเดินทาง ก็เป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และตนสามารถเดินทางไปเรียนได้อย่างสะดวกสบาย แถมโครงการก็มีชัตเติลบัส รับส่งมหาวิทยาลัยด้วย ก็ยิ่งถูกใจเอมเป็นอย่างมากค่ะ" ม.ล.เอวิตา กล่าว

ด้านหนุ่มหล่อ BU Cuteboy พ่วงดีกรีหนุ่มเมนเฮลท์ อย่าง บะหมี่ – วสวัตติ์ เล็กเจริญสุข จากคณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวผมเลือกจากความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย เป็นหลัก ทั้งในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก การเดินทางสะดวก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในปัจจุบัน โดยเฉพาะนักศึกษาที่ชอบนอนดึก การมีคอนโดมิเนียมใกล้มหาวิทยาลัย จะยิ่งโดนใจพวกเขามากยิ่งขึ้น

"นอกจากทำเลแล้ว กิจกรรมในคอนโดฯ ก็สำคัญครับ ผมเป็นคนชอบออกกำลังกาย เข้าฟิตเนสเป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งมีคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ส่วนกลางในเรื่องของการออกกำลังกายได้เยอะๆ เป็นอะไรที่ตอบโจทย์สำหรับตัวเองมาก ๆ ครับ อย่างโครงการนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากถึง 20 โซน แถมมีฟิตเนสขนาดใหญ่ sport village ศูนย์รวมการออกกำลังกายแบบเต็มรูปแบบก็ยิ่งโดนใจ ตอบโจทย์หนุ่ม ๆ สายฟิต ซึ่งผมคิดว่า วัยรุ่นสมัยนี้อาจจะอยากมีพื้นที่เป็นของตัวเอง มีพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถพักผ่อนได้ โดยไม่ต้องออกไปไหนไกลๆ ไม่ต้องฝ่ารถติด แค่อยู่คอนโดมิเนียม ไม่ว่าไลฟ์สไตล์ไหน ก็สามารถทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ ได้ครบครัน และคิดว่าคุณพ่อคุณแม่ก็ยังสามารถมาเอนจอยร่วมกันได้ และไม่น่าเบื่อแน่นอนครับ" บะหมี่ – วสวัตติ์ กล่าว

ด้าน กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม "เคฟ ทาวน์" (KAVE Town) พูดถึงการดีไซน์บนพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์ ให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะนักศึกษา บนทำเลใกล้มหาวิทยาลัยว่า โครงการเคฟ ทาวน์ ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ผ่านการศึกษาความต้องการของกลุ่มลูกค้าตัวจริง และข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด "Built For Evolution of Young" เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ทุกแนวคิดการอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ สะท้อนผ่านทั้งตัวอาคาร และการออกแบบภายนอก ภายในที่สะท้อนตัวตน และความต้องการของพวกเขา

"นอกจากจุดเด่นด้านโลเคชั่น ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ม.กรุงเทพ เดินเพียง 3 นาที โดยยังเสริมความสะดวกสบายด้วยรถ shuttle service ที่จะคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางภายในโครงการให้แก่ลูกบ้าน และเรายังให้ความสำคัญกับทุก ๆ ส่วน อย่างตัวอาคารของเคฟ ทาวน์ ได้รับการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น มีความทันสมัย ตกแต่งภายนอกให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่าง ในขณะที่ภายในห้องพักอาศัย ยังได้นำไลฟ์สไตล์ แนวคิด การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ มาออกแบบตกแต่งให้สอดคล้องกันโดยมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินที่ใส่ใจทุกรายละเอียด พร้อมการออกแบบห้องพักที่คำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานและประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่า นอกจากนี้ ในด้านความสะดวกสบาย "เคฟ ทาวน์" (KAVE TOWN) ยังรายล้อมไปด้วยร้านค้า เช่น แมคโดนัลด์ เปิด 24 ชม. รวมถึงไฮไลท์พิเศษอย่าง คอมมูนิตี้ มอลล์ที่วางแผนตั้งอยู่ด้านหน้าโครงการ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยให้มากที่สุด และบริษัทฯ ยังคำนึงถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันจัดเตรียมไว้มากถึง 20 โซน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเล็งเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี จึงมีแผนพัฒนาพื้นที่สำหรับการสร้าง sport village ศูนย์รวมการออกกำลังกายแบบเต็มรูปแบบ เพื่อให้ครอบคลุมทุกมิติของการอยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบซึ่งเชื่อว่าจะโดนใจน้อง ๆ ในพื้นที่โซนรังสิตอย่างแน่นอน" กรมเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

เป็นความรู้สึกที่หลากหลายของแต่ละคน ที่อาจจะเป็นแนวทางในการเลือกที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ เจน Z ที่มีไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างอย่างชัดเจน....

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้