PEA จับมือ “ออริจิ้น” สนับสนุนโครงการ Smart District Rayong หวังเกิด Smart City สร้างคุณภาพชีวิต-ใช้พลังงานคุ้มค่า

อังคาร ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๓
PEA จับมือ "ออริจิ้น" สร้างความร่วมมือทางธุรกิจพลังงานด้านระบบดิจิทัลในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ หวังเกิด Smart City สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อผู้อยู่อาศัย และเกิดประโยชน์สูงสุดจากการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ด้านออริจิ้น เล็งเปิดตัวเริ่มต้นโครงการมิกซ์ยูส "Smart District Rayong" พร้อมคอนโดมูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้าน หวังเป็นแลนด์มาร์คใหม่ใน EEC ภายใต้การสนับสนุนการบริหารจัดการพลังงานด้วย PEA Hero Platform

นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการสายงานธุรกิจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เปิดเผยว่า PEA ร่วมกับ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือทางธุรกิจพลังงานด้านระบบดิจิทัลในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ สำหรับโครงการ Origin Smart District Rayong โดยทาง PEA จะนำ PEA HERO PLATFORM ซึ่งประกอบไปด้วย PEA Solar Hero Feature, PEA Energy Hero Trading Feature, PEA Care Hero Feature และ PEA Energy Intelligence Hero Feature เป็นสื่อกลางในส่วนของการผลิตพลังงานไฟฟ้า การบริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System) และการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ สำหรับพื้นที่โครงการ Origin Smart District Rayong ของบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โดยมี Concept ในการพัฒนาแบ่งเป็น 4 หัวข้อหลัก ได้แก่

1. Smart Living การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อาศัย

2. Smart Service การให้บริการด้านการตรวจสอบและซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้า

3. Smart Energy การส่งเสริมให้เกิดการผลิตพลังงานสะอาดและการใช้ไฟฟ้าอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด

4. Smart City การบริหารจัดการพลังงานในภาพรวมของโครงการ

นายเขมรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า PEA มีนโยบายพัฒนาองค์กรให้เป็น Digital Utility โดยส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาด้านพลังงาน พร้อมทั้งมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจใหม่ด้านพลังงานให้มีความทันสมัยในการให้บริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้นเพื่อพร้อมเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และเตรียมขยายการให้บริการไปสู่ระดับภูมิภาคในอาเซียน โดย PEA ได้ร่วมมือกับออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ พัฒนาธุรกิจลงทุนด้านพลังงานและการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ สำหรับโครงการ Origin Smart District Rayong เพื่อตอบสนองเทคโนโลยีที่นำมาสู่การพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงในทุกภาคส่วนของสังคมตั้งแต่สังคมในภาคใหญ่อย่างเช่น ธุรกิจอุตสาหกรรม จนถึงภาคสังคมขนาดเล็กอย่างภาคครัวเรือน ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคดิจิทัล ที่ต้องการความสะดวก และรวดเร็วทันใจ โดยเรื่องดังกล่าวจะเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น หากมีการนำเทคโนโลยีมาช่วยตอบโจทย์ โดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัลบนโทรศัพท์มือถือ อย่างเช่น Mobile Platform ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตในเรื่องต่างๆ โดยเน้นการส่งเสริมและพัฒนาการให้บริการ และบริหารจัดการด้านพลังงานไฟฟ้าด้วยระบบดิจิทัลอย่างครบวงจร รวมทั้งจะเป็นโครงการต้นแบบของการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับโครงการอื่นๆ ทั้งในภาคธุรกิจ และในภาพรวมของทั้งประเทศ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ด้านพลังงานต่อไป

ด้านนายอรุช ช่างทอง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจใน EEC บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ Origin Smart District Rayong เป็นโครงการมิกซ์ยูสโครงการใหม่ของออริจิ้น ที่จะถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) สำหรับความร่วมมือกับ PEA ในครั้งนี้ จะมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City ภายในพื้นที่โครงการ เพื่อช่วยในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย ผ่านนวัตกรรมการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีคุณค่า เช่น ระบบการจัดการพลังงานในบ้าน (Smart Home) การติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) รวมถึงการให้บริการด้านการซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าและการบริหารจัดการพลังงานในโครงการ

"ออริจิ้นให้ความสำคัญกับเรื่องความเข้าใจลูกค้า หรือ Empathy โดยต่อยอดผ่านการสร้าง Smart Products คือพัฒนาสินค้าทุกประเภทให้ตอบโจทย์ความต้องการโดยมี Smart Technology เข้ามาช่วยเติมเต็ม ขณะเดียวกันก็มอบ Excellence Services บริการเหนือระดับไปพร้อมกัน โดย PEA ถือเป็นองค์กรที่มีทั้งองค์ความรู้และวิสัยทัศน์สอดคล้องกัน ความร่วมมือครั้งนี้จึงถือเป็นความร่วมมือที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้อยู่อาศัย" นายอรุช กล่าว

สำหรับ Origin Smart District Rayong เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมหลายโครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 5,000 ล้านบาท รวมถึงจะมีโครงการประเภทอื่นๆ อีกหลายประเภท คาดว่าจะทยอยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2/2562

ผู้สนใจโครงการความร่วมมือทางธุรกิจพลังงานด้านระบบดิจิทัล สามารถติดต่อสอบถามได้ที่กองกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจใหม่ PEA เบอร์โทรศัพท์ 02-009-6125 หรือที่ Call Center PEA โทรศัพท์ 1129

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้