ภาพข่าว: พฤกษา ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในระดับอาเซียน ชมกระบวนการผลิตและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดระดับโลก

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๓
พฤกษา เปิดบ้านต้อนรับ นักศึกษาเยี่ยมชมกระบวนการผลิตแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปในโรงงานพรีคาสท์ที่มีเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดและมีกำลังการผลิตสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก ภายใต้โครงการ "Pruksa Innovation Learning Center" ที่พฤกษาใส่ใจ สนับสนุนกิจกรรมด้านวิชาการแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 โดยในครั้งนี้ได้ต้อนรับอาจารย์ และนักศึกษาปริญญาโทจากนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นไทย พม่า เวียดนาม อินเดีย ศรีลังกา และเนปาล จากสถาบัน Asian Institute of Technology (AIT)จำนวน 80 คน โดยที่ผ่านมา มีนิสิต/นักศึกษามาเยี่ยมชมโรงงานกว่า จำนวนกว่า 8,970 คน

โครงการ "Pruksa Innovation Learning Center" เป็นการนำความเชี่ยวชาญของพฤกษาในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างแบบพรีคาสท์ โดยเป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายแรกในประเทศไทยที่สร้างโรงงาน และนำเทคโนโลยีพรีคาสท์ (Precast) มาใช้อย่างจริงจังเป็นที่แรก ทำให้มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญมากกว่า จึงนำองค์ความรู้มาถ่ายทอด ส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์ตรงแก่เยาวชน และนับเป็นกิจกรรมสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDGs ที่พฤกษา "ใส่ใจ" ส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพต่อไปอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4