สนามบินอิสตันบลูแห่งใหม่สร้างความตื่นเต้นสะเทือนวงการอสังหาริมทรัพย์ของตุรกี

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๑๔
- ทุกเที่ยวบินในนครอิสตันบูลจะถูกย้ายไปสนามบินอิสตันบูลแห่งใหม่ภายในวันที่ 6 เมษายนนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้สร้างความตื่นเต้นสะเทือนวงการอุตสาหกรรมชั้นนำที่มีผลต่อเศรษฐกิจของตุรกีทั้งในภาคการบิน การท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์

สนามบินอิสตันบูล(Istanbul Airport) ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 และการเคลื่อนย้ายเที่ยวบินไปยังสนามบินดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์แรกของเดือนเมษายนนี้ โดยสนามบินแห่งนี้จะเป็นหนึ่งในสนามบินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ด้วยความสามารถในรองรับผู้โดยสารถึง 200 ล้านคนต่อปี

อิสตันบูลเป็นสะพานเชื่อมระหว่างตะวันออกกับตะวันตก ยุโรปกับเอเชีย มาตั้งแต่สมัยประวัติศาสตร์ และการเปิดตัวสนามบินแห่งใหม่นี้ก็จะทำให้อุตสาหกรรมการบินในมหานครอิสตันบลูมีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น ดังที่ Bayram Tekce ประธานของ Antalya Homes Emlak Inc. ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจในหลายภูมิภาคของตุรกี ได้ให้นิยามสนามบินแห่งใหม่ของอิสตันบลูว่า เป็นพลังขับเคลื่อนใหม่ให้กับเศรษฐกิจและภาคอสังหาริมทรัพย์ของตุรกี

"ไม่ใช่แค่สนามบิน อิสตันบูลจะเป็นมหานครแห่งการบิน"

Tekce ระบุว่าสนามบินอิสตันบูลเป็นโครงการที่มีความสำคัญในเชิงยุทธศาสตร์ของตุรกี โดยเขากล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มคุณค่าในแง่ของการลงทุนให้กับอิสตันบูล และสนามบินแห่งใหม่ก็จะทำให้อิสตันบูลกลายมาเป็น "ศูนย์กลาง" ด้านการบินพลเรือนระหว่างประเทศ:

"คาดว่าสนามบินแห่งใหม่ของอิสตันบูลจะจ้างพนักงานราว 225,000 คนภายในปี 2568 โดยจะสร้างรายได้ให้กับชาวตุรกีมากกว่า 4.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และครองส่วนแบ่งในผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ (GNP) ราว 4.9% แค่ตัวเลขเหล่านี้ก็ทำให้รู้แล้วว่าสนามบินใหม่มีความสำคัญต่อตุรกีอย่างไร"

"ยอดขายอสังหาริมทรัพย์แก่ชาวต่างชาติจะพุ่งขึ้นเพราะสนามบินอิสตันบูล"

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในการลงทุนที่สำคัญที่สุดของตุรกี สนามบินแห่งใหม่ของอิสตันบลูจะมีส่วนช่วยในการสนับสนุนภาคภาคอสังหาริมทรัพย์และการท่องเที่ยวของประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่ง Tekce ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า ตุรกีเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติในการเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ และพวกเขาก็จะสนใจเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในตุรกีเพิ่มขึ้นอีกมาก:

"ปีที่แล้ว ตุรกีมียอดขายอสังหาริมทรัพย์ให้กับชาวต่างชาติทั้งหมด 40,004 รายการ และในช่วงสองเดือนแรกของปี 2562 ยอดขายก็พุ่งขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561 ถึง 87% นี่แสดงให้เห็นว่ายอดขายอสังหาริมทรัพย์ในตุรกีมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้จากอานิสงส์ของสนามบินใหม่ เนื่องจากกรุงอิสตันบลูเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ที่ชาวต่างชาตินิยมเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา เฉพาะในอิสตันบลูเพียงเมืองเดียว มียอดขายอสังหาริมทรัพย์ให้กับชาวต่างชาติมากถึง 14,270 รายการ และเราก็คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะพุ่งขึ้นเป็น 2 เท่าในอีก 3 ปีถัดจากนี้ และจะแตะ 30,000 รายการต่อปีในที่สุด เราเชื่อว่าจะได้เห็นเรื่องราวความสำเร็จเกิดขึ้นในสำนักงานทั้งที่อิสตันบูล อันทัลยา และแทรปซันอย่างแน่นอน"

Tekce มั่นใจว่าสนามบินอิสตันบูลจะเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับเศรษฐกิจของตุรกี:

"จากการศึกษาของ PwC ในอังกฤษพบว่า ความสามารถในการรองรับผู้โดยสารทางอากาศของประเทศใดประเทศหนึ่งที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 10% จะมีผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจระยะสั้นของประเทศนั้นๆ ราว 1% การพัฒนาครั้งล่าสุดนี้จึงมีความสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ แค่งานศึกษาของ PwC เพียงชิ้นเดียวก็แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสนามบินอิสตันบลูได้แล้ว"

ติดต่อ:

Mehmet Yilmaz

mailto:[email protected]

+44 7470636207

wirecon.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้