ซิซซา กรุ๊ป ประเมินตลาดท่องเที่ยวภูเก็ตเติบโต ส่งผลดีระยะยาวต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ศุกร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๔
ซิซซา กรุ๊ป เผยตลาดท่องเที่ยวภูเก็ตเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นแรงหนุนให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตเติบโตได้อีก โดยเฉพาะธุรกิจอสังหารเพื่อการลงทุน ที่สามารถรองรับความต้องการด้านการท่องเที่ยวได้แบบระยะยาว เผยตัวเลขรายได้จากท่องเที่ยวปีละกว่า 330,000 ล้านบาท การใช้จ่ายต่อหัวเฉลี่ย 7,000 บาทต่อคน

นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน (Investment Property)เปิดเผยว่า จากการประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี ประเมินตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตนั้นมีความสัมพันธ์กับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุดปีละ 330,000 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 12 ล้านคนต่อปี โดยจำนวนนักท่องเที่ยวมีมากกว่าจำนวนประชากรในพื้นที่ถึง 30 เท่า ทำให้จำนวนห้องพักโรงแรม หรือที่พักอาศัยแบบชั่วคราวในภูเก็ตมีความต้องการ(Demand) สูงอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ซึ่งเป็นไฮซีซันที่นักท่องเที่ยวจากฝั่งยุโรปจะมาพักและท่องเที่ยวในลักษณะ Long Stay ความต้องการที่พักในลักษณะนี้จึงเป็นที่ต้องการอยู่ตลอดเวลา ยิ่งภูเก็ตได้ชื่อว่าไข่มุกแห่งอันดามัน มีทั้งชายหาดที่สวย วัฒนธรรมเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงเมกะโปรเจคขนาดใหญ่ที่กำลังแล้วเสร็จ การส่งเสริมของภาครัฐในการเป็น Medical Hub และ MICE Destination เป็นแรงกระตุ้นสำคัญให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเลือกมาอยู่ได้ในระยะการพักผ่อนที่ช่วงยาวขึ้น

"ในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา ภูเก็ตเติบโตมาตลอด เห็นได้จากจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ทั้งเที่ยวบินในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศไม่ลดลงเลย เที่ยวบินเช่าเหมาลำแบบบินตรงมาถึงภูเก็ตก็มีจำนวนที่มากขึ้นด้วย ขณะที่การใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวเฉลี่ยราว 7,000 บาทต่อวัน วันนี้เราจึงมองว่าภูเก็ตไม่ได้เป็นแค่ Dream Destination ของนักท่องเที่ยว แต่ยังเป็น Investment Destination ของนักลงทุนอีกด้วย"

ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสที่บริษัท ซึ่งถือเป็น บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้เล็งเห็นทำเลที่โดดเด่นของหาดในหาน จึงได้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ Investment Property โดยได้พาร์ทเนอร์ธุรกิจสำคัญ Wyndham Hotel Group เครือโรงแรมรีสอร์ทระดับโลกเจ้าของแบรนด์โรงแรม Ramada ที่เข้ามาบริหารโครงการโครงการ วินแดม ในหาน บีช ภูเก็ต ซึ่งสร้างเป็นอาคารสูง 4 ชั้น แบ่งเป็นห้อง 2 แบบ ขนาดตั้งแต่ 40 ตารางเมตร ขึ้นไป ถึง 60 ตารางเมตร จำนวนรวม 353 ยูนิต มีทั้งหมด 12 อาคาร ตั้งอยู่บริเวณชายหาดในหาน อยู่ห่างจาก หาดในหานประมาณ 800 เมตร และเป็นที่ดินฟรีโฮลด์ โดยเปิดให้นักลงทุนทั่วไปเข้าลงทุนได้ 248 ห้องเท่านั้น ราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท ส่วนห้องที่เหลือเป็นสัดส่วนของนักลงทุนรายใหญ่ จากซิซซา กรุ๊ป ซึ่งจะมีการันตีผลตอบแทนในปีที่ 1-2 ให้ 6% และผลตอบแทนในปีที่ 3-15 เป็นไปตามผลประกอบการของโรงแรมซึ่งคาดการณ์เฉลี่ยอยู่ที่ 10% หลังจากที่มีการหักค่าดำเนินการทุกอย่างออกแล้วจะมีการแบ่งส่วนกำไรให้นักลงทุนได้ Sharing Profit เต็ม 100%

การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบนี้นักลงทุนที่ลงทุนจะได้ผลตอบแทนจากการลงทุนแล้ว นักลงทุนยังสามารถเข้าพักฟรีที่โครงการ วินแดม ในหาน บีช ภูเก็ต 30 วันต่อปี หรือเลือกพักตาม Hotel & Resort ในเครือ RCI ที่มีมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถือเป็นความคุ้มค่าในการมอบทางเลือกให้ผู้ลงทุน อีกทั้งยังสามารถเข้าพักและได้รับส่วนลดที่โรงแรมมากกว่า 30% รวมไปถึงบัตรสมาชิกที่สามารถทำให้เราเข้าถึงสิทธิ์ประโยชน์ได้อีกมากมายโดยคาดว่าโรงแรมจะเปิดให้บริการได้ในเดือนกันยายนปี 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ