ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล รุกขยายโรงแรมในตะวันออกกลางอย่างต่อเนื่อง เตรียมเปิดดุสิต ปริ้นเซส ดูไบ มารีน่า เดือนเมษายนนี้

พฤหัส ๑๘ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๗
ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามในสัญญารูปแบบแฟรนไชนส์ กับบริษัท อัล มาซา โฮเทล แมเนจเม้นท์ แอลแอลซี เพื่ออัพเกรดดุสิต เรสซิเด้นท์ ดูไบ มารีน่า เป็น โรงแรมดุสิต ปริ้นเซส ดูไบ มารีน่า ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการกับลูกค้าปลายเดือนเมษายน 2562 นี้

โรงแรมดุสิต ปริ้นเซส ดูไบ มารีน่า ตั้งอยู่ที่แถบมารีน่า แหล่งที่อยู่อาศัยยอดนิยมที่อยู่ไม่ไกลจากย่านดูไบเทคโนโลยีและมีเดียฟรีโซน และยังใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินและสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลายแห่ง เช่น มอลล์ ออฟ เอมิเรตส์ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่มีสินค้าทุกอย่างและทุกแบรนด์ พร้อมร้านอาหารดังๆจากทั่วโลก, สกีดูไบ, สนามกอล์ฟเอมิเรตส์, ปาล์ม จูเมราห์, ชายหาดจูเมราห์และสวนน้ำไวด์ วาดิ ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 10 นาทีโดยรถยนต์ และดูไบเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ก็ยังอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมอีกด้วย

โรงแรมแห่งนี้มีห้องพักที่ได้รับการตกแต่งใหม่ทั้งหมด รวม 146 ห้อง จะประกอบไปด้วย เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์, ห้องพักสไตล์บ้านพักตากอากาศ และห้องพักสไตล์บ้านพักอาศัยในรูปแบบหนึ่งถึงสามห้องนอน โดยออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่เดินทางเข้าพักเพื่อธุรกิจหรือแค่มาพักผ่อนหย่อนใจ นำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกที่เต็มรูปแบบ รวมถึง ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ครบครัน, สปา, ร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นให้บริการอาหารและเบเกอรี่เอาใจคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ และห้องประชุมสำหรับจัดเลี้ยงหรือสัมนา

"เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ลงนามในข้อตกลงแบบแฟรนไชส์กับ อัล มาซา โฮเทล แมเนจเม้นท์ แอลแอลซี ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยมของ ดุสิต ปริ้นเซส ดูไบ มารีน่า ทำให้โรงแรมแห่งนี้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเดินทางมาเพื่อทำธุรกิจ หรือแค่มาพักผ่อนช่วงวันหยุด เพราะมีศูนย์รวมธุรกิจและแหล่งไลฟ์สไตล์มากมายซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวโรงแรม รวมถึงงานดูไบเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ที่กำลังจะมาถึง" มร. ลิม บุน ควี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

ดุสิต อินเตอร์เนชันแนล เป็นที่รู้จักทั่วโลกในด้านแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ปัจจุบันบริหารโรงแรมในแถบตะวันออกกลางทั้งหมด 5 แห่ง โดยเปิดโรงแรมแห่งแรกขึ้นในดูไบเมื่อ 15 ปีที่แล้ว และยังมีแผนเปิดให้บริการโรงแรมในแถบนี้เพิ่มขึ้นอีก 9 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ ดุสิตปริ๊นเซส เรสซิเดนซ์ ดูไบ จะเป็นโรงแรมแห่งที่ 3 ของดุสิตในดูไบ รองจาก ดุสิตธานี ดูไบ และ ดุสิตดีทู เคนซ์ โดยโรงแรมแห่งที่ 4 ของดุสิตในดูไบที่กำลังจะเปิดในปี 2563 คือ ดุสิตปริ๊นเซส ริยาจ

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล:

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา ที่เปิดให้บริการในภูมิภาคต่างๆ และยังมีโรงแรมและรีสอร์ตที่อยู่ในแผนพัฒนาเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ดำเนินงานขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ในตลาดบริการที่พักเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างให้กับแขกที่เข้าพักและลูกค้า โดยได้ขยายตัวเข้าสู่ตลาดให้เช่าวิลล่าตากอากาศระดับบนผ่านการซื้อกิจการอีลิธ เฮเว่นส์ (Elite Havens) แบรนด์ผู้นำในตลาดให้เช่าวิลล่าหรูระดับบนของเอเชีย รวมไปถึงการเปิดตัวกลุ่มโรงแรมอาศัย (ASAI Hotels) แบรนด์โรงแรมน้องใหม่สำหรับกลุ่มนักเดินทางที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียลผู้ซึ่งชื่นชอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเหมือนเป็นคนท้องถิ่นแท้ๆ ตามหัวเมืองแหล่งท่องเที่ยวทั่วโลก

นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับปริญญาตรีและโท ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดตั้งบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ เพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจอาหาร โดยที่ผ่านมา ดุสิต ฟู้ดส์ ได้เข้าลงทุนในบริษัท เอ็นอาร์ เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โพรดิวซ์ จำกัด หรือ NRIP ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน เครื่องปรุงรส ซอส เครื่องดื่มและน้ำผลไม้ และบริษัท เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง จำกัด (ECC) ผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มโรงเรียนนานาชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างการเติบโตในธุรกิจอาหารและธุรกิจเคเทอริ่ง

ในปี 2562 ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล จะเริ่มดำเนินการสร้างโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสม (Mixed-use real estate development) อันประกอบไปด้วยอาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน พื้นที่ค้าขาย และโรงแรม ทั้งนี้ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่มีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2566

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา