แสนสิริชู Green & Well-being เป็นอาวุธสร้างจุดต่าง ผุด Sansiri Backyard คอมมูนิตี้ใกล้ชิดธรรมชาติบนที่ดินรอการพัฒนาทำเล T77และหัวหิน

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๘
แสนสิริชู Green & Well-being เป็นอาวุธสร้างจุดต่าง ผุด Sansiri Backyard คอมมูนิตี้ใกล้ชิดธรรมชาติบนที่ดินรอการพัฒนาทำเล T77และหัวหิน รับเทรนด์ชีวิตเมืองรักษ์โลกรักสุขภาพเพื่อครองใจลูกค้ารุ่นใหม่ เชื่อมั่นจะสร้างฐานลูกค้าใหม่และดันยอดขายเกือบ 10,000 ล้านบาท จาก 3 โครงการใหม่ทำเล T77 และหัวหินได้ใน 3 ปี

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว Sansiri Backyard (แสนสิริ แบคยาร์ด) คอมมูนิตี้สีเขียวใกล้ชิดธรรมชาติที่อบอุ่นเป็นกันเองเสมือนสวนหลังบ้านภายใต้แนวคิด "Green Grow Give" นำร่องสร้างประโยชน์จากพื้นที่ว่างของแสนสิริกว่า 14 ไร่ ที่โครงการ T77 และหัวหิน ให้กลายเป็นฟาร์มผักปลอดสารที่บ่มเพาะให้คนเมืองมีโอกาสสัมผัสกับวิถีการใช้ชีวิตสุขภาพดีทั้งกายใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบรับเทรนด์รักสุขภาพใส่ใจสิ่งแวดล้อมบูมที่ทำให้ธุรกิจเพื่อสุขภาพเติบโตกว่า 10.6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เชื่อมั่นเป็นจุดแข็งสร้างความแตกต่างแบรนด์แสนสิริในฐานะผู้นำด้าน Green & Well-being และดึงดูดใจคนเมืองรุ่นใหม่ให้มาเป็นลูกค้าใน 2 โครงการคอนโดมิเนียมใหม่แบรนด์ HAUS (เฮาส์) ที่ T77 และ 1 โครงการคอนโดมิเนียมที่หัวหินมูลค่ารวมเกือบ 10,000 ล้านบาทที่จะเปิดตัวในอีก 1-3 ปีข้างหน้าได้ พร้อมคาดหวังเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายให้ทุกภาคส่วนช่วยกันผลักดันให้กรุงเทพฯและหัวหินเป็นเมืองแห่งการอยู่อาศัยยั่งยืนแห่งอนาคตได้

นางจริยา จันทร์เจิดศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันคนหันมาสนใจเรื่องการใช้ชีวิตที่ดีต่อทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และเป็นมิตรกับโลกมากยิ่งขึ้น โดยผลวิจัยจาก TCDC เมื่อ พ.ศ.2561 ระบุว่า การมีสุขภาพที่ดีกำลังเป็นเครื่องหมายของการระบุสถานะของคนรุ่นใหม่ ทำให้ธุรกิจที่ส่งเสริมให้คนมีสุขภาพดีเติบโตขึ้นทั่วโลกถึง 10.6 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็น 122 ล้านล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ well-being นี้เติบโตอย่างรวดเร็วในทุกปีและยังไม่มีแนวโน้มที่จะหยุดเติบโต เพราะประเด็นสุขภาพเป็นสัญลักษณ์ใหม่สำหรับกลุ่มคนเมืองและชาวมิลเลนเนียล สำหรับประเทศไทย ตลาดกลุ่มสินค้าและธุรกิจบริการสุขภาพมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐให้ในการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติให้ได้ภายใน พ.ศ.2569 รวมทั้งคาดว่าจะมีรายได้หมุนเวียนในประเทศไม่ต่ำกว่า 100,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้จากผู้รับบริการชาวไทยและชาวต่างชาติคิดเป็น 75:25 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังการเปิดการค้าเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (Asean Economics Community-AEC) ขณะที่เรื่องการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็อยู่ในกระแสความสนใจในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง

"แสนสิริเล็งเห็นเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปและกระแสรักษ์โลกที่กำลังมาแรง จึงได้สานต่อวิสัยทัศน์ For Greater Well-being ที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเมือง ผ่านการเปิดตัว Sansiri Backyard (แสนสิริ แบคยาร์ด) คอมมูนิตี้สีเขียวในเมืองที่สร้างนิยามใหม่แห่งการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา ภายหลังประสบความสำเร็จจากการสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยผ่านโมเดลธุรกิจเปลี่ยนโลก Sansiri Green Mission ที่นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมาประยุกต์เข้ากับแบรนด์ดีเอ็นเอและ Sansiri Tree Story การเก็บรักษาและดูแลต้นไม้เพื่อส่งมอบคุณค่าให้อยู่ตลอดไปในช่วงที่ผ่านมา"

นางจริยา กล่าวต่อว่า Sansiri Backyard เป็นอีกก้าวสำคัญที่แสนสิริคิดนอกกรอบพัฒนาพื้นที่เปล่าที่ไม่ได้ใช้งานให้เป็นพื้นที่สีเขียวแห่งสังคมเมือง นำร่องด้วยการปั้นที่ดินรอการพัฒนาพื้นที่รวมกว่า 14 ไร่ ของ T77 ณ สุขุมวิท77 และหัวหิน ให้เป็นฟาร์มผักปลอดสาร เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนในเมืองใหญ่เห็นความสำคัญการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติและคุณภาพชีวิตที่ดีที่มาจากการทานอาหารสดใหม่ ปลอดสารและไม่ปรุงแต่งอันเป็นแนวคิดเบื้องต้นของ well-being ตลอดจนเรียนรู้การใช้ชีวิตสมดุลระหว่างสังคมเมืองกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วยการใช้เวลาร่วมกันในพื้นที่สีเขียวและการแบ่งปันผลผลิตที่เกิดจากธรรมชาติ โดยแสนสิริคาดหวังว่าความมุ่งมั่นตั้งใจของแสนสิริในครั้งนี้ จะช่วยเพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจให้ผู้คนเริ่มต้นสร้างพื้นที่สีเขียวบนพื้นที่ว่างเปล่าใกล้ตัวและปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ทำให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งต่อตนเองและสิ่งแวดล้อมได้ เมื่อทุกคนในเมืองใหญ่และทุกภาคส่วนร่วมใจ กรุงเทพฯ หัวหินและหัวเมืองใหญ่ของประเทศไทยก็สามารถก้าวข้ามไปสู่การเป็นเมืองแห่งการอยู่อาศัยยั่งยืนแห่งอนาคต (A Sustainable City of the Future) ได้อย่างแท้จริง

Sansiri Backyard ก่อเกิดมาจากความต้องการให้เมืองใหญ่ในประเทศไทยเป็นเมืองแห่งการอยู่อาศัยยั่งยืนแห่งอนาคตที่คนและธรรมชาติอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว ตลอดจนคนเมืองมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ใส่ใจสุขภาพกาย สุขภาพใจตามแนวคิด well-being มากขึ้น โดยแสนสิริเริ่มต้นจากหลัก 3Gs คือ Green, Grow และ Give

Green การสร้างประโยชน์จากพื้นที่ว่างไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ อยู่กลางแจ้งหรือในอาคาร อยู่บนอาคารสูงหรือบ้าน ให้เป็นพื้นที่สีเขียวเพื่อให้คนเมืองใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

Grow ปลูกผักและผลไม้ในรูปแบบฟาร์มผักบนพื้นที่ว่าง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่เปี่ยมด้วยสุขภาพกาย สุขภาพใจ จากการทานผลผลิตจากธรรมชาติที่สดใหม่ มีคุณภาพ ปลอดสารพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยังปลูกความเป็นคอมมูนิตี้แบบยั่งยืนในเมืองใหญ่ด้วยการเปิดโอกาสให้พนักงาน ลูกบ้าน ชุมชนใกล้เคียงและผู้ที่สนใจได้ใช้เวลาร่วมกันในการปลูกผักใน Sansiri Backyard อีกด้วย

Give ผลผลิตบางส่วนที่ได้จาก Sansiri Backyard จะแบ่งปันต่อไปยังครอบครัวแสนสิริในโครงการที่มี Sansiri Backyard, โรงเรียนรอบข้างพื้นที่เพื่อสร้างสังคมเมืองแห่งการแบ่งปันและส่งเสริมให้เด็กๆได้ทานพืชผักคุณภาพ, ชุมชนข้างเคียงและคนทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้การใช้ชีวิตที่ดีแบบ well-being ตลอดจนพนักงานแสนสิริเพื่อให้เรื่องการกินดีอยู่ดีและใช้ชีวิตอย่างป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามวิสัยทัศน์ For Greater Well-being อยู่ในดีเอ็นเอของทุกคน นอกจากนั้น ผลผลิตบางส่วนที่เราจัดจำหน่ายจะนำรายได้ปันกลับคืนสู่สังคมด้วย ทั้งนี้ แสนสิริวางแผนที่จะนำผลผลิตปลอดสารนี้ไปใช้ที่สิริ เฮาส์ (SIRI HOUSE) และโรงแรมเอสเคป หัวหินและเขาใหญ่ในอนาคต

แสนสิริได้เริ่มต้นแนวคิด Sansiri Backyard นี้จากภายในองค์กรกับ Sansiri Backyard @Sansiri HQ ที่ส่งเสริมให้พนักงานปลูกต้นไม้บนโต๊ะทำงานด้วยการมอบ Table Farm Kits ให้ดีเอ็นเอของทุกคนเป็นสีเขียวแห่งการรักษ์โลก จากนั้นขยายผลต่อไปยัง Sansiri Backyard @ Sansiri Projects ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ เหลือใช้ใน 20 โครงการแนวราบและแนวสูงของแสนสิริให้เป็นประโยชน์แก่ลูกบ้านแสนสิริด้วยการปลูก ผักปลอดสารเพื่อให้เกิดพื้นที่สีเขียวแห่งการเรียนรู้แนวคิดคุณภาพชีวิตที่ดีของการกินดีอยู่ดีทั้งทางกายและใจตามหลัก well-being จากนั้นต่อยอดไปยัง Sansiri Backyard @T77 และ Sansiri Backyard@Hua Hin การรังสรรค์ที่ดินเปล่าที่รอการพัฒนาขนาด 11 ไร่ที่ T77 บนสุขุมวิท77 และ 3 ไร่ที่หัวหิน ให้เป็นคอมมูนิตี้สีเขียวใกล้ชิดธรรมชาติที่อบอุ่นเป็นกันเองเหมือนสวนหลังบ้านที่เปิดกว้างให้ทุกคนในเมืองใหญ่สามารถสัมผัสการใช้ชีวิตแบบยั่งยืนที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและเรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตเมืองที่พร้อมด้วย well-being เพื่อบ่มเพาะ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสีเขียวแห่งการรักษ์โลกให้คนเมืองเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันให้กรุงเทพฯ และหัวหินเป็นเมืองแห่งอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนแห่งอนาคตได้ (A Sustainable City of the Future)

"แสนสิริเชื่อว่าการมุ่งมั่นตั้งใจทำธุรกิจที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมภายใต้วิสัยทัศน์ For Greater Well-being และการพัฒนา Sansiri Backyard บนที่ดินเปล่ารอการพัฒนาบนทำเล T77 และหัวหินในครั้งนี้ จะทำให้คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมองแบรนด์แสนสิริเป็นที่หนึ่งในใจที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง เมื่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีความชื่นชอบในแบรนด์ การที่คนกลุ่มนี้จะกลายมาเป็นลูกค้าในอนาคตก็เป็นสิ่งที่เป็นไปได้สูง ดังนั้น แสนสิริจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายรวมกว่า 10,000 ล้านบาทเมื่อเปิดตัว 2 โครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ HAUS (เฮาส์) บนที่ดินเปล่าที่ทำ Sansiri Backyard@T77 และอีก 1 คอนโดใหม่บนที่ดิน Sansiri Backyard@Huahin ในอีก 1-3 ปีข้างหน้าได้อย่างแน่นอน นอกจากนั้น แสนสิริจะนำโมเดลนี้ไปต่อยอดพัฒนาพื้นที่รอการพัฒนาโครงการอื่นๆให้เป็น Sansiri Backyard เพื่อใช้ประโยชน์จากพื้นที่สูงสุดและทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเป้าหมายในแต่ละทำเลในอนาคตอีกด้วย"

นางจริยา กล่าวสรุป แสนสิริอยากให้คนเมืองให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตคุณภาพและเป็นมิตรกับธรรมชาติเพื่อจุดประกายให้ภาคส่วนต่างๆร่วมกันผลักดันให้กรุงเทพฯและหัวหิน เป็นเมืองใหญ่ที่มีเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต (A Sustainable City of the Future) ไม่ใช่แค่เพื่อโลก แต่เพื่อเราทุกคนสามารถมีชีวิตที่เปี่ยมด้วยสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีด้วย ทั้งนี้ สามารถสัมผัสคอมมูนิตี้สีเขียวใกล้ชิดธรรมชาติที่เปิดกว้างในการเรียนรู้นิยามใหม่แห่งความยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา ณ Sansiri Backyard@T77 และ Sansiri Backyard @Hua Hin ได้ในเดือนตุลาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?