“ไรมอน แลนด์” ประกาศจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น “MITSUBISHI ESTATE” ลงทุนโครงการ “ONE CITY CENTRE”

อังคาร ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๗
"ไรมอน แลนด์" ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ของประเทศไทย ประกาศจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ "Mitsubishi Estate" จากญี่ปุ่นลงทุนโครงการ "One City Centre" (OCC) อาคารสำนักงานเกรดเอให้เช่า บนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองบนถนนเพลินจิต มูลค่าลงทุนกว่า 8.8 พันล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้างมูลค่า 5.5 พันล้านบาท และเช่าที่ดินมูลค่า 3.3 พันล้านบาท คาดสร้างเสร็จไตรมาส 4/65 รับรู้รายได้ต้นปี 66

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) (RML) เปิดเผยว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ได้ร่วมกับ Mitsubishi Estate บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากญี่ปุ่น ร่วมลงนามในสัญญาพัฒนาโครงการ "One City Centre" (OCC) อาคารสำนักงานเกรดเอ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง "บนถนนเพลินจิต" โดยที่ผ่านมาไรมอนแลนด์ประสบความสำเร็จ ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจึงมั่นใจว่ารูปแบบการลงทุนร่วมกับพันธมิตรในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับโครงการที่ผ่านมา

โครงการ "One City Centre" มีความสูง 61 ชั้น พื้นที่ให้เช่าประมาณ 61,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นพื้นที่สำนักงาน 92% และพื้นที่ค้าปลีกประมาณ 8% อาคารดังกล่าวตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพสูง บนถนนเพลินจิต แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและโรงแรมระดับ 5 ดาว บนพื้นที่รวม 6 ไร่ 28 ตารางวา ภายใต้สัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนสิทธิการเช่าดังกล่าวต่อสำนักงานที่ดินเรียบร้อยแล้วและปัจจุบันรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการ OCC ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน

นายไลโอเนล ลี กล่าวต่อไปว่าโครงการ "One City Centre" จะเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งสามารถตอบสนองและตรงกับความต้องการของหน่วยงานหรือองค์กรขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาสำนักงานแห่งใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถรองรับผู้ประกอบการขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางได้ เพราะมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสม โดยมีตั้งแต่ขนาด 84 ตารางเมตร ไปจนถึง 512 ตารางเมตร

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวใช้เงินลงทุน มูลค่ารวมกว่า 8.8 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นค่าก่อสร้างมูลค่า 5.5 พันล้านบาท และเช่าที่ดินมูลค่า 3.3 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในไตรมาส 4/2565 และรับรู้รายได้ต้นปี 2566

ด้านนายยูทาโร โยซุซูกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในอาเซียน ภายใต้บริษัท มิตซูบิชิเอสเตท จำกัด (ญี่ปุ่น) เปิดเผยว่าเรามีความภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญจากการพัฒนาโครงการย่านธุรกิจกลางเมืองที่เขตมารุโนะอุจิ ตลอดจนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญอื่นๆ มาประยุกต์ใช้กับโครงการจะทำให้ "One City Centre" เป็นอาคารสำนักงานชั้นนำของกรุงเทพมหานครและเชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นอาคารสำนักงานที่สามารถตอบสนอง และเติมเต็มไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง

เกี่ยวกับบริษัทไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยมชั้นนำของประเทศไทยได้ก่อตั้งเมื่อปี 2530 และได้จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2536 ตั้งแต่ปี 2547 บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการเสร็จไปแล้ว 14 โครงการ อันได้แก่ โครงการในกรุงเทพฯ คือโครงการ 185 ราชดำริ, เดอะริเวอร์, เดอะ ลอฟท์ เย็นอากาศ, เดอะ ลีเจนด์ ศาลาแดง, เดอะเลค, เดอะ ลอฟท์ สาทร, เดอะ ลอฟท์ เอกมัย และมิวส์ เย็นอากาศ

- โครงการในพัทยา คือโครงการ ยูนิกซ์ เซาท์ พัทยา, ซาร์ย วงศ์อมาตย์, นอร์ทพอยท์ และนอร์ทชอร์ คอนโดมิเนียม

- โครงการในจังหวัดภูเก็ต คือเดอะไฮท์ ภูเก็ต และกะตะการ์เด้นท์ ปัจจุบันบริษัทฯ กำลังดำเนินการพัฒนาโครงการจำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ เดอะ ลอฟท์ อโศก (ก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2562) และโครงการ เดอะ ลอฟท์ สีลม (ก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2563) ในปี 2561 ได้เปิดตัวขายโครงการ ดิ เอสเทลล์ (คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2565) และโครงการเทตต์ เทวลฟ์ (คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2565)

นอกจากนี้ โครงการของบริษัทฯ ยังรวมถึง แคลพสัน เดอะ ริเวอร์ เรสซิเด้นท์ (klapsons The River Residences)ที่ให้บริการ เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ คอมมูนิตี้ มอลล์ วิว (Vue) ศูนย์จัดงานอีเว้นท์ เดอะ คิวบ์ (The Cube) และอาคารสำนักงาน สเปซ 48 www.raimonland.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4