เตรียมพร้อมจัดงาน “ASA Real Estate Forum 2019” เปิดเวทีถกปัญหาการพัฒนา เมืองอัจฉริยะ เมืองนวัตกรรม เมืองเพื่อทุกคน

ศุกร์ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๒
สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ASA) เตรียมความพร้อมจัดงาน "ASA Real Estate Forum 2019" พร้อมจัดเสวนา Suthichai Talk With Friends of ASA ในหัวข้อ "Smart & Innovative CITIES FOR ALL" เมืองอัจฉริยะ เมืองนวัตกรรม เมืองเพื่อทุกคน เผยการแก้ไขปัญหาการพัฒนาเมืองที่มีความซับซ้อนต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน พร้อมจัดประกวดรางวัลทรงเกียรติระดับสากล ASA Property Awards รางวัลอสังหาฯ และนักพัฒนาดีเด่นประจำปี 2562

นายอัชชพล ดุสิตนานนท์ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ASA) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีนโยบายที่จะบูรณาการสถาปนิกให้มีองค์ความรู้อย่างครบถ้วนในทุกมิติ ทั้งตามหลักวิชาการและตามหลักจรรยาบรรณในบทบาทของวิชาชีพ รวมทั้งหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน การเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง จึงได้จัดงาน เสวนา Suthichai Talk With Friends of ASA ในหัวข้อ "Smart & Innovative CITIES FOR ALL" เมืองอัจฉริยะ เมืองนวัตกรรม เมืองเพื่อทุกคน เพื่อต้องการพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่ผู้ที่ทำงานในวิชาชีพสถาปนิก ที่ต้องพัฒนาตนเองเพื่อแข่งขันกับสถาปนิกต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาพร้อมนักลงทุนที่มาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพทางหนึ่ง และแนวคิดในการเพิ่มศักยภาพให้สถาปนิกอย่างรอบด้าน รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสทางวิชาชีพที่สามารถเดินทางไปทำงานในประเทศอื่นๆ ได้เช่นกัน

นอกจากนี้แล้วยังได้เตรียมความพร้อมในการจัดงาน ASA Real Estate Forum และ ASA Real Estate Awards ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ถือว่าเป็นเวทีที่สำคัญสำหรับสถาปนิกและวงการอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากสมาคมฯ ได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาถ่ายทอดความรู้ในหลายๆ ด้านเพื่อประโยชน์ในวิชาชีพ และสร้างเครือข่ายบุคลากรในสาขาวิชาการ และวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง โดยสมาคมฯ หวังว่าจะเป็นเวทีที่เปิดมุมมองการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยผ่านวิชาชีพสถาปนิก เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เมือง สังคม และสิ่งแวดล้อม

นายวีรพล จงเจริญใจ ประธานจัดงาน ASA Real Estate Forum 2019 และรองประธานกรรมาธิการสถาปนิกอีสาน เปิดเผยว่า ปัญหาของการพัฒนาเมืองมีความซับซ้อนเกินกว่าองค์กรเดียวหรือองค์ความรู้เดียวจะแก้ไขได้ จึงต้องเชิญทุกๆ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันหาแนวคิดในการแก้ปัญหา อาทิ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมการผังเมืองแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (มหาชน) (NIA) ฯลฯ

ทั้งนี้ภายในงานวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 จะมีการจัดเสวนาสองส่วน คือในภาคเช้าเป็นเรื่องนโยบายภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ทั้งด้านการขับเคลื่อนโครงการ Mega Project ด้านโครงสร้างพื้นฐาน นโยบายการเงิน การคลัง ตลอดจนนโยบายสาธารณะ งานด้านวิชาการที่ต่อยอดองค์ความรู้ อาทิ Urban Tech ในยุคของการตลาดแบบ Big data Block chain technology และหัวข้อการสัมมนาที่อื่นๆ งานแสดง Exhibition จาก Friends of ASA รวมถึงการเสวนาภาคค่ำในรูปแบบ Dinner Talk หัวข้อ "Smart & Innovative CITIES FOR ALL" พร้อม Highlight ของทางสมาคมฯ ในช่วง ASA Real Estate Awards โดยจะมอบรางวัลให้แก่โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณค่า 8 ประเภท และรางวัลประกาศเกียรติคุณโดดเด่นอีก 4 รางวัล ทั้งหมดเป็นรางวัลที่เกิดจากแนวคิดที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลความเป็นอยู่และให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุด ซึ่งสมาคมฯ ได้จัดตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อทำหน้าที่คัดเลือกโครงการ โดยเน้นที่การออกแบบก่อสร้างได้มาตรฐาน และคำนึงถึงประโยชน์ที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับเป็นหลัก และต้องมีธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เป็นรางวัลเกียรติยศที่ทรงคุณค่า โดยสมาคมฯ ได้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรกลั่นกรองอย่างดีจากผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ทรงคุณวุฒิในวงการสถาปนิก วิศวกร และอสังหาริมทรัพย์ฯลฯ จึงมั่นใจได้ว่ารางวัลนี้เป็นรางวัลทรงเกียรติและมีคุณค่าที่สุดรางวัลหนึ่งของประเทศไทยที่มีมาตรฐานในระดับสากล โดยการจัดงาน ASA Real Estate Forum 2019 จะมีขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ โดยคาดว่างานนี้จะได้รับความสนใจจากประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้