QIA จับมือ Douglas Emmett ทุ่มงบซื้อ The Glendon ในลอสแอนเจลิส

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๗
Qatar Investment Authority (QIA) และ Douglas Emmett, Inc. (NYSE: DEI) ประกาศทุ่มงบอีก 365 ล้านดอลลาร์ เพื่อซื้อ The Glendon ชุมชนที่อยู่อาศัยในย่านเวสต์วูด ที่ประกอบไปด้วยอพาร์ตเมนต์ 350 ยูนิต และพื้นที่ค้าปลีกราว 50,000 ตารางฟุต ซึ่งนับเป็นการลงทุนครั้งล่าสุดในความร่วมมือด้านอสังหาริมทรัพย์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของสองฝ่าย

The Glendon ตั้งอยู่ในระยะที่ใกล้จนสามารถเดินได้จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (ยูซีแอลเอ) และศูนย์การแพทย์โรนัลด์ เรแกน ยูซีแอลเอในเวสต์วูด โดยเวสต์วูดมีร้านค้าและร้านอาหารกว่า 300 ร้าน และพื้นที่สำนักงานอาคารสูง Class A ที่มีเนื้อที่ราว 1.7 ล้านตารางฟุต ซึ่ง QIA และ Douglas Emmett ได้เข้าซื้อไปก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้ เวสต์วูดยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านนักกีฬาในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปี 2028 อีกด้วย

ทำเลดังกล่าวนับเป็นจุดเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมสำหรับประชากรที่เพิ่มจำนวนขึ้นในพื้นที่นี้ โดยเชื่อมต่อกับเส้นทางคมนาคมหลัก อาทิ ทางด่วนสาย I-405 และ I-10 และส่วนต่อขยายรถไฟใต้ดินสายสีม่วงในแอลเอที่กำหนดแล้วเสร็จในปี 2026

QIA และ Douglas Emmett ซื้ออาคารสำนักงาน 9 แห่งแล้วในย่านเวสต์ลอสแองนเจลิส บริเวณเส้นวิลไชร์ บูเลอวาร์ด และในย่านดาวน์ทาวน์ ซานตาโมนิกา และครั้งนี้นับเป็นการลงทุนร่วมกันในอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยเป็นครั้งแรกของทั้งสองฝ่าย

Douglas Emmett มีสำนักงานทั้งหมด 72 อาคารในพอร์ตการลงทุนของบริษัท ซึ่งคิดเป็นพื้นที่รวมประมาณ 18.4 ล้านตารางฟุต และกลุ่มอพาร์ตเมนต์ระดับพรีเมียร์ในลอสแอนเจลิสและโฮโนลูลู ซึ่งประกอบไปด้วยอพาร์ตเมนต์กว่า 4,000 ยูนิต

ด้วยเป้าหมายที่จะใช้งบ 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์ลงทุนทั่วทั้งสหรัฐในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ การซื้อครั้งนี้จึงสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ QIA ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าจะเพิ่มการกระจายพอร์ตการลงทุนทั่วทั้งสหรัฐ ซึ่งคุณ แมนซูร์ อัล-มาห์มูด ซีอีโอของ QIA ได้กล่าวถึงการลงทุนครั้งนี้ว่า:

"เรามีความยินดีที่ได้ลงทุนร่วมกับ Douglas Emmett ซึ่งเป็นพันธมิตรที่เราไว้ใจ และยินดีที่จะได้เพิ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์เข้าสู่พอร์ตอสังหาริมทรัพย์ในย่านลอสแอนเจลิสที่เรามีอยู่เดิม"

คุณอัล-มาห์มูด ยังได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า:

"สิ่งนี้เน้นย้ำให้เห็นถึงจุดมุ่งหมายของ QIA ที่ต้องการจะเพิ่มการลงทุนอย่างมากในสหรัฐ และยืนยันความเชื่อมั่นของเราที่ว่า ลอสแอนเจลิสและรัฐแคลิฟอร์เนียจะนำเสนอความเป็นไปได้มากมายในระยะยาว"

ด้านจอร์แดน แคปแลน ซีอีโอของ Douglas Emmett กล่าวว่า:

"การซื้อ The Glendon เป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของเราที่จะขยายการลงทุนด้านที่อยู่อาศัยและการดำเนินงานของเราในเวสต์วูด ซึ่งจะเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านนักกีฬาในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปี 2028 นอกจากนี้ การซื้อ The Glendon ยังเป็นโอกาสที่เหมาะเจาะมากที่เราจะได้ขยายความสัมพันธ์กับ QIA ซึ่งเป็นพันธมิตรที่เป็นแบบอย่างของเรา และมีวิสัยทัศน์ระยะยาวเหมือนกันกับเรา"

เกี่ยวกับ Qatar Investment Authority (QIA)

Qatar Investment Authority เป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติชั้นนำของโลก ที่มอบความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้แก่ชนรุ่นหลังของกาตาร์ เราเป็นผู้สนับสนุนหลักที่จะทำให้วิสัยทัศน์แห่งชาติปี 2030 ของกาตาร์เป็นจริงได้ ด้วยการกระจายและเพิ่มการลงทุนในระยะยาว และด้วยการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน เราดำเนินงานด้วยมาตรฐานทางการเงินและหลักการการลงทุนสูงสุด ด้วยความมุ่งมั่นต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั่วโลก พนักงานของเรา ชาวกาตาร์ และนานาประเทศ การลงทุนของเรานั้นมีความรับผิดชอบต่อสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม และมองไปไกลกว่าผลตอบแทนระยะสั้น เพราะเรามุ่งหวังถึงการพัฒนาที่กว้างขึ้น เปี่ยมนวัตกรรม และมีความสมดุล www.qia.qa

เกี่ยวกับ Douglas Emmett, Inc.

Douglas Emmett, Inc. (DEI) เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) แบบครบวงจรที่มีการบริหารตนเองและมีการจัดการตนเอง และเป็นหนึ่งในเจ้าของและผู้ประกอบการรายใหญ่สุดที่บริหารอาคารสำนักงานคุณภาพสูงและที่อยู่อาศัยแบบหลายครอบครัวในย่านชายฝั่งของลอสแอนเจลิสและโฮโนลูลู Douglas Emmett ให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าของและการเข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ในอาคารสำนักงานระดับชั้นนำและที่อยู่อาศัยแบบหลายครอบครัวระดับพรีเมียร์ในละแวกใกล้เคียง ซึ่งมีข้อจำกัดด้านปริมาณที่อยู่อาศัย รวมทั้งที่อยู่อาศัยสำหรับผู้บริหารระดับไฮเอนด์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Douglas Emmett ได้ที่เว็บไซต์ของเรา www.douglasemmett.com

ข้อปฏิเสธความรับผิด

ข้อความบางข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อาจเป็นข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งอิงตามข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน ข้อความดังกล่าวจึงถือว่ามีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนตามปกติ ปัจจัยต่าง ๆ อาทิ สภาพเศรษฐกิจทั่วไป, สภาวะตลาดในอนาคต, เหตุการณ์การสูญเสียจากภัยพิบัติที่ไม่ปกติ, การเปลี่ยนแปลงในตลาดทุน และสภาวะการณ์อื่น ๆ อาจเป็นเหตุให้เหตุการณ์ หรือผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างออกไปอย่างมากจากสิ่งที่คาดไว้ตามข้อความดังกล่าว QIA จึงไม่ขอรับรองหรือรับประกันใด ๆ ทั้งโดยชัดแจ้งหรือโดยนัยในเรื่องความถูกต้อง ความสมบูรณ์ หรือการปรับปรุงข้อความดังกล่าวให้เป็นปัจจุบัน ดังนั้น ไม่ว่าในกรณีใด ๆ QIA และบริษัทในเครือไม่ขอรับผิดชอบต่อผู้ใดก็ตามที่ตัดสินใจหรือกระทำการใด ๆ โดยอาศัยข้อมูลและ/หรือข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ รวมทั้งไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกี่ยวข้อง

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/941759/Qatar_Investment_Authority_Logo.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/941761/Aerials.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/941762/Exterior.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/941764/Fire_Pit.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/941765/Mansoor_Al_Mahmoud.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/941766/Pool.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/941767/The_Glendon_Map.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ