'บีซี’ พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์ชั้นนำในเครือเอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป ตั้งเป้าขึ้นแท่นหนึ่งเดียวในไทยที่ให้บริการครบจบในที่เดียว THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๕๖
- ชูจุดแข็งด้วยบิ๊กดาต้าหลังบ้าน หนึ่งในตัวช่วยชี้เทรนด์การลงทุนในอนาคต เชื่อมั่นจะตอบโจทย์ทุกความต้องการ รองรับลูกค้าทุกราย ทั้งผู้ซื้อ ผู้ฝากขาย และปล่อยเช่า

- พร้อมผนึก 10 พันธมิตรดิจิตอลแพลทฟอร์มอสังหาฯ ทั้งไทย และต่างชาติ มุ่งสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับสินทรัพย์ทุกรูปแบบ

BC (บีซี) หรือ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์เบอร์ 1 ของไทยในเครือเอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป เดินหน้ายกระดับทิศทางการดำเนินงาน มุ่งสู่การเป็น "พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่พร้อมให้บริการครบจบในที่เดียว" (THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM) พร้อมเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก สมบูรณ์ด้วยระบบนิเวศในการบริหารจัดการ การซื้อ ขาย ปล่อยเช่า ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนผ่านดิจิตอลแพลทฟอร์มแบบ real time พร้อมผนึกกำลังกับ 10 พันธมิตรทั้งไทย และต่างชาติ มุ่งสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ ภายใต้การบริหารจัดการของ BC อย่างต่อเนื่อง

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด กล่าวว่า "BC ต้องการสานต่อพันธกิจหลักของเอพี ไทยแลนด์ ในการสร้างสรรค์โลกแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ช่วยเติมเต็มคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมได้มากขึ้น และจากกระแสดิจิตอลดิสรัปชั่นได้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งในมุมพฤติกรรมผู้บริโภค หรือโมเดลธุรกิจ ดังนั้น บริษัทจึงปรับทิศทางการดำเนินงาน มุ่งสู่การเป็น "พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์ หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่พร้อมให้บริการครบจบในที่เดียว" (THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM) เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก แตกต่างด้วยระบบนิเวศในการบริหารจัดการ การซื้อ ขาย ปล่อยเช่า ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนผ่านระบบดิจิตอลที่ครบวงจร พร้อมผนึกกำลังกับ 10 พันธมิตรทั้งไทย และต่างชาติ เพื่อสร้างโอกาสและผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ ภายใต้การบริหารจัดการของ BC อย่างต่อเนื่อง

"ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจพร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์กว่า 14 ปีของเรา ทำให้เรามีดาต้าในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลในเรื่องดีมานด์ ซัพพลาย หรืออัตราค่าเช่าในแต่ละปี ซึ่งบิ๊กดาต้าเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ BC ของเราแตกต่าง ประกอบกับแนวโน้มของคนรุ่นใหม่ ที่เรื่องดิจิตอลกลายเป็นเรื่องพื้นฐานของการดำเนินชีวิต รวมถึงความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่น่าเชื่อถือได้ด้วยตนเองก่อนตัดสินใจลงทุน ดังนั้น BC จึงปรับแนวทางการทำงานให้เข้มข้นมากขึ้น ด้วยการพัฒนาแพลทฟอร์มออนไลน์อัจฉริยะให้ครบจบในทีเดียว พร้อมทั้งร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสในการขายและสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ" นายขยล กล่าว

ทิศทางการดำเนินงานเพื่อนำพา BC ไปสู่การเป็น THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM "พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์ หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่พร้อมให้บริการครบจบในที่เดียว ประกอบด้วย

1) ONLINE CENTRALIZATION – เป็นศูนย์กลางฐานข้อมูลอสังหาฯ ขนาดใหญ่ ที่เชื่อมต่อผู้ซื้อ-ผู้ขาย-ผู้เช่า เข้ากับระบบสินทรัพย์ที่ BC บริหารจัดการอยู่ทุกรูปแบบ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม มูลค่าสินทรัพย์รวมแล้วกว่า 144,000 ล้านบาท ผ่าน BC Intelligent Platform ที่แสดงผลอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดในรูปแบบ 7 ทำเลเด่นทั่วกรุงเทพฯ เพื่อง่ายต่อการค้นหาที่อยู่อาศัยในทำเลที่ต้องการ รวมถึงฟังก์ชั่น BC Membership Dashboard ที่เอื้อให้ผู้ฝากขาย-ฝากเช่า สามารถบริหารจัดการพอร์ตสินทรัพย์ด้วยตนเองได้แบบ real time

2) THE POWER OF ONLINE NETWORKING – สร้างโอกาสทางธุรกิจและผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับสินทรัพย์ทุกรายการที่ใช้บริการผ่าน BC ด้วยการผสานกำลังกับ 10 พันธมิตรดิจิตอลแพลทฟอร์มอสังหาฯ ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ของการซื้อขายเช่า อสังหาฯ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เชื่อมต่อข้อมูลทั้งไทย เอเชีย และยุโรป เข้าไว้ด้วยกัน โดยตั้งเป้า ณ สิ้นปี 2019 สินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการของ BC ผ่านระบบดิจิตอลจะเข้าถึงลูกค้าไม่ต่ำกว่า 96 ล้านวิว/เดือน และมีการคลิกเพื่อเข้าดูข้อมูลต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 4.8 ล้านคลิก/เดือน

3) PROPERTY CONSULTANT ON CLOUD – เครื่องมือที่รวบรวมข้อมูลที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ ขาย ปล่อยเช่า หรือลงทุนไว้ในที่เดียว และคอยนำเสนอ ชี้เทรนด์ตลาดอสังหาฯ ในกลุ่มที่ลูกค้าสนใจอย่างละเอียด เป็นที่น่าเชื่อถือ อีกหนึ่งในตัวช่วยสำคัญเพื่อการตัดสินใจ ซึ่งถือเป็นบริการบนช่องทางที่หลากหลาย และครอบคลุมกว่าเดิมบนแพลทฟอร์มที่เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลากับ 6 ฟีเจอร์ล่าสุดที่จะช่วยแก้ไข pain point ได้อย่างตรงจุด ซึ่งได้แก่

– Trending Search เครื่องมือที่ช่วยในการค้นหาได้อย่างอัจฉริยะตามเทรนด์ตลาด เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความรวดเร็วในการค้นหาข้อมูล โดยเฉพาะลูกค้ามือใหม่ ที่ไม่แน่ใจว่าจะค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดใด สามารถคลิกได้เลยโดยไม่ต้องพิมพ์ เพื่อให้ได้คำแนะนำที่ตรงตามแต่ละความต้องการ

– BKK 7 Zones เครื่องมือที่จะช่วย scope ข้อมูลให้แคบลง ด้วยการแนะนำโครงการใน 7 โซนศักยภาพใจกลางเมือง พร้อมวิเคราะห์เทรนด์ ราคาเฉลี่ย และไลฟ์สไตล์ลูกค้าเป้าหมายในแต่ละโซน

– GURU Review แนะนำเทรนด์การลงทุนที่น่าสนใจแบบ 360 องศาโดยผู้เชี่ยวชาญในด้านการลงทุนจากหลากสาขา อาทิ Rabbit Finance และ DDproperty

– Innovative Map ยกระดับมุมมองในการค้นหาอสังหาฯ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอรูปแบบใหม่ แผนที่ที่แสดงที่ตั้งของโครงการ พร้อมสภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการ และราคาขาย เช่า เริ่มต้นเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อ ที่สร้างความแม่นยำ

– Forecast Rate การวิเคราะห์แนวโน้มราคาตลาดที่แม่นยำด้วยการอ้างอิงข้อมูลจากบิ๊กดาต้าที่รวบรวมข้อมูลการซื้อขายจากราคาที่ปิดการขายได้จริงในตลาดผ่าน BC Research Intelligence

– Mortgage Calculator อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ด้วยการคำนวน และเปรียบเทียบการให้สินเชื่อของธนาคาร พร้อมมูลค่าการผ่อนจ่าย เพื่อเฟ้นหาโครงการบนทำเลที่คุ้มค่า และสอดคล้องกับความสามารถในการผ่อนจ่าย

"การยกระดับทิศทางการดำเนินงานครั้งนี้ เพื่อให้ BC เป็นพร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ที่ส่งมอบสิทธิประโยชน์สูงสุด ที่ตอบรับกับความต้องการของลูกค้า ผ่าน 3 มิติสำคัญ 1) ศูนย์กลางการเชื่อมต่อฐานข้อมูลอสังหาที่ครบ จบ ในที่เดียว รวบรวมพอร์ตสินค้าไว้อย่างเป็นระบบ ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการสินทรัพย์ของตนเองได้แบบ real time ให้ผู้ใช้มั่นใจว่า สินทรัพย์ด้านอสังหาฯ ที่อยู่ในการดูแลของ BC จะเป็นสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างต่อเนื่อง 2) แตกต่างด้วยการผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะเข้ากับทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมชี้โอกาสและการลงทุนด้วยผลลัพธ์ที่มากกว่า 3) ประตูสู่การลงทุนอสังหาของวันนี้และอนาคต ด้วยเครือข่ายพันธมิตรที่พร้อมสร้างโอกาสทางธุรกิจและผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับสินทรัพย์ทุกรายการที่ใช้บริการผ่าน BC" นายขยล กล่าว

"สำหรับแนวโน้มตลาดรีเซลในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียมนั้น ยังมีโอกาสอยู่มาก ในทำเลใจกลางเมือง ด้วยปัจจัยราคาที่ดินที่ยังคงปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีให้ตลาดรีเซลกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง ยกตัวอย่างดาต้าสินค้าคอนโดมิเนียมในโซนเพลินจิต-ชิดลม ซึ่งหากดูข้อมูลย้อนหลัง 5 ปีจะเห็นแก๊ปราคาขายเฉลี่ยต่อตารางเมตร ระหว่างคอนโดมิเนียมใหม่กับรีเซลคอนโดมิเนียมในโซนเพลินจิต-ชิดลมมีความแตกต่างกันเฉลี่ยประมาณ 40% อีกทั้งหากพิจารณาถึงผลกำไรจากการขายอสังหาริมทรัพย์ (Capital Gain) สินค้าในกลุ่มลักชัวรี่ ราคาขายประมาณ 150,000-200,000 บาท ต่อ ตรม. มีผลกำไรเฉลี่ยที่โตถึง 5.92% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงโอกาสของสินค้ารีเซลได้อย่างชัดเจน ซึ่งโครงการ "LIFE วัน ไวร์เลส" บนถนนวิทยุ แฟล็กชิพคอนโดมิเนียมกลุ่มลักชัวรี่ที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่จากเอพี ไทยแลนด์ถือเป็นหนึ่งในโครงการไฮไลท์ที่น่าสนใจ ทั้งด้วยศักยภาพของโครงการที่สมบูรณ์สวยงาม ราคารีเซลที่คุ้มค่าหากเทียบกับราคาเฉลี่ยของโครงการใหม่ที่เปิดตัวในปี 2019 ประมาณ 60-70% (ราคารีเซลเฉลี่ย LIFE วัน ไวร์เลส อยู่ที่ประมาณ 179,000 บาท /ตร.ม. ขณะที่ราคาพรีเซลโครงการใหม่ปี 2019 เฉลี่ยประมาณ 330,000 ล้านบาท) อีกทั้งจำนวนซับพลายที่เกิดขึ้นใหม่ในย่านดังกล่าวที่มีอย่างจำกัด ซึ่งเชื่อว่าโครงการ LIFE วัน ไวร์เลส จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด" นายขยล กล่าวสรุป

ทั้งนี้ BC ให้บริการครอบคลุมทุกเรื่องด้านอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้การดำเนินงาน 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่ 1) Resale Business ธุรกิจรีเซล บริการรับฝากขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันมีสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ BC มูลค่าประมาณ (Property Value) 140,000 ล้านบาท 2) Rental Business ธุรกิจรับฝากเช่าและสรรหาผู้เช่าอสังหาริมทรัพย์ โดยมีมูลค่าค่าเช่ารวมไม่ต่ำกว่า (Rental Value) 3,900 ล้านบาทต่อปี และสุดท้ายกับ 3) Exclusive Sole Agent ธุรกิจการเป็นตัวแทนขายสินค้าใหม่ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉลี่ยสินค้าในพอร์ต BC เป็นสินค้าเครือเอพี ไทยแลนด์ประมาณ 25% ที่เหลือเป็นสินค้าจากแบรนด์อื่นๆ ที่ทาง BC ได้รับความไว้วางใจให้บริหารจัดการ มีความหลากหลายตั้งแต่ระดับลักชัวรี่ ซูเปอร์-ลักซ์ จนถึง อัลตร้า-ลักซ์ ครอบคลุมทุกทำเลของเมือง พร้อมเชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้า (BTS, MRT และ AIRPORT LINK) ได้หลายรูปแบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?