BLOCK 28 CREATIVE AND STARTUP VILLAGE @ SUANLUANG SAMYAN

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๙
สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) สร้างย่านใหม่ใจกลางเมืองเป็นคอมมูนิตี้มอลสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ Start up โดยมีชื่อว่า "Block 28" ด้วยฟังก์ชั่นการใช้ประโยชน์พื้นที่ ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายรูปแบบการใช้ชีวิตของนักธุรกิจยุคใหม่ สานต่อแผนแม่บท ตอบโจทก์ การขับเคลื่อนการใช้พื้นที่ 3 L ทั้ง Learning Style Living Style และ Life Style

รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดี ด้านการจัดการทรัพย์สินและนวัตกรรม กำกับดูแลสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) เปิดเผยว่า สำนักงาน มีแผนยุทศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ในเขตพาณิชย์ จำนวน 385 ไร่ โดยได้จัดทำแผนแม่บทและวางแนวคิดการพัฒนาโครงการในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งการพัฒนาพื้นที่แต่ละโครงการจะกำหนดคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน ประกอบด้วย พื้นที่การใช้งานแบบอเนกประสงค์ (Multi-Use) พื้นที่ค้าปลีก สำนักงาน และที่อยู่อาศัย การพัฒนาพื้นที่มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและตอบโจทย์สร้างคุณค่าเพิ่มให้สังคมไปพร้อมๆ กัน ด้วยการสร้าง Block 28 Co-Creative คอมมูนิตี้ของStart up ใจกลางเมืองบนพื้นที่สวนหลวง-สามย่าน เป็นโครงการอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 5 อาคาร มีพื้นที่รวม 15,000 ตารางเมตร ด้วยการพัฒนาอาคารเป็นพื้นที่เช่า เป็นอาคารเอนกประสงค์มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ตลอดเวลา เป็นอาคารที่สามารถสร้างคอมมูนิตี้ของคนทำงาน ในช่วงเวลาต่างๆ ราคาค่าเช่าไม่สูงมาก ที่ช่วยให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือธุรกิจ start up ที่ต้องการออฟฟิศ สำนักงานใจกลางเมือง เป็นศูนย์รวมแห่งเทคโนโลยีทันสมัย เป็นกลุ่มที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ โดยในแต่ละอาคารมีการรูปแบบใช้สอยที่แตกต่างกัน ประกอบด้วย

- อาคาร A ให้บริการในรูปแบบของ Co-working Space ระดับอาเซียน อาทิ Finnomena ที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุน

ชั้นนำมีเป้าหมายสร้างปรากฏการณ์ทางการเงินให้กับคนไทย โดยจะเป็นเป็น Flagship แห่งแรกในกรุงเทพฯ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วกว่า หนึ่งแสนราย คิดเป็นเม็ดเงินที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนกว่า 7,500 บ้านบาท ร้านกาแฟภายใต้ชื่อ "สติ" ที่ไม่ได้เป็นแค่ที่นั่งจิบกาแฟเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นร้านกาแฟสำหรับกิจกรรมเวิร์คช้อปของผู้ที่ชื่นชอบศิลปะงานคราฟที่มีความโดดเด่นด้านงานไม้ ร้านอาหารสไตล์ไทยโมเดิลประยุกต์ ที่บริหารงานโดยทีมงานเมธาวลัย ศรแดง ที่ได้รับความนิยมเป็นตำนานในด้านความอร่อย หลังจากประสบความสำเร็จกับสาขาแรกที่ราชดำเนินจะขยายสาขาใหม่มาเปิดที่นี่ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่กับร้านอาหารสไตล์ไทยประยุกต์ มีรสชาติอาหารที่จัดจ้านขึ้นเพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ และยังมีอาหารรสชาติละมุนตามสไตล์ต้นตำรับสำหรับกลุ่มครอบครัว พร้อมเอาใจคนรักสุขภาพด้วยการนำส่วนผสมของสมุนไพรไทยมาใช้ในเมนูอาหาร ที่ยังมีเอกลักษณ์ด้วยการปรุงรสเปรี้ยวด้วยน้ำมะกรูดและส้มซ่า

- อาคาร B เป็นพื้นที่ CU INNOVATION DISTRIC พื้นที่แห่งโอกาสที่รวบรวมบริษัทStart Up ของ นิสิตจุฬาลงกรณ์

มหาวิทยาลัยที่ประสบความสำเร็จจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาทิ Meticuly ที่เริ่มต้นจากวิศวกรจุฬาฯกลุ่มเล็กๆ ที่มีโอกาสใช้ทักษะความรู้ ช่วยเหลือแพทย์ในการสร้างกระดูกนิ้วมือเทียมชิ้นแรกของโลกด้วย Titanium ที่มีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาได้ถูกจุด โดยสร้างทีมงานค้นคว้า วิจัย และพัฒนา จนได้นวัตกรรมการผลิตกระดูกเทยมรวมถึงอุปกรณ์ผ่าตัดต่างๆ เพื่อสร้างมาตรฐานของสินค้าในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น , Builk.com ผู้ปฏิวัติวงการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์สู่ยุคเศรษฐกิจ 4.0 ด้วยการพัฒนาซอฟแวร์และแพล็ตฟอร์มโดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ประกอบการ

- อาคาร C เป็นความร่วมมือของ กลุ่มธุรกิจอาหารในเครือ PTTOR กับ Taxus Chicken, ธุรกิจร้านอาหารประเภท

QSR (Quick Service Restaurant) คุณภาพ เพราะคัดไก่สดใหม่ ไม่แช่แข็ง แล้วนำมา หมักด้วยซอสสูตรเฉพาะคลุกเคล้าอย่างพิถีพิถันแล้วทอดสดๆ ก่อนเสิร์ฟร้อนๆ เป็นไก่ทอดที่กรอบนอก ชุ่มฉ่ำความอร่อยถึงเนื้อใน สดใหม่ อร่อยไม่เหมือนใครในทุกคำเฉพาะร้านเท็คซัส ชิคเก้น สาขา Block28 นี้ นอกจากเป็นร้านอาหารแล้ว ยังถูกออกแบบให้เป็น Food Innovation Center /

Educational Center เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาหรือผู้ที่สนใจด้านเทคโนโลยีอาหาร ได้มาเรียนรู้กรรมวิธี และกระบวนการผลิตอาหารผ่านMini Kitchen นอกจากนี้ยังเป็นที่สำหรับทดลองสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆของร้านเท็คซัส ชิคเก้น ในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้ในส่วนของ Coworking space มี Global Digital Agency เข้ามาจับจองแล้ว

- อาคาร E เป็นศูนย์บ่มเพาะผู้ชำนาญการทางด้านอาหาร ด้วยบริการครัวกลางที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการมี

ร้านอาหารเป็นของตนเองเข้ามาใช้บริการครัวกลางในการปรุงอาหารเพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคเข้ามาปรุงอาหารโดยไม่ต้องมีครัวเป็นของตนเอง ช่วยประหยัดงบประมาณในส่วนของครัวอีกด้วย

นอกจากนี้จะได้พบกับโฉมใหม่ของครัวดอกไม้ขาว ร้านอาหารไทยที่เกิดจากการรวมตัวของผู้ที่มีความชื่นชอบในในเสน่ห์ของอาหารและเบเกอรี่ ของหวานและเครื่องดื่ม ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองส่วนใหญ่เปิดให้บริการในอาคารศูนย์การค้า หรือห้างสรรพสินค้า จะมาเปิดให้บริการแบบ Stand Alone เป็นสาขาแรกบนพื้นที่ 350 ตารางเมตร เป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งมีเมนูอาหารที่หลากหลายขึ้น เพื่อตอบโจทก์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ในพื้นที่แห่งนี้มากขึ้น

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบพื้นที่ประกอบด้วย พื้นที่ออกกำลังกายและการพักผ่อน ที่อุทยาน 100 ปีจุฬาฯ ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด มหาวิทยาลัย การเดินทางที่สะดวกรวดเร็วด้วย รถไฟฟ้า BTS รถไฟใต้ดิน MRT และรถโดยสารสาธารณะ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางที่เชื่อมต่อกันภายในพื้นที่ด้วย ระบบ CU Smart Mobility อาทิ รถรับส่ง CU POP BUS, การแชร์จักรยาน CU COBIKE, EV Tuk Tuk (Muvmi) การแบ่งปันรถยนต์ EV Hamo สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยเสริมความ Smart ในการใช้ชีวิตแห่งการใช้ชีวิตของชุมชนโดยรอบรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพัฒนาสู่ความเป็น Chula Smart City อย่างยั่งยืนรองอธิการบดีกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4