ดิ แอสเพน ทรี จับมือเบย์เครสต์ จากแคนาดา ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย เป็นผู้นำด้านการดูแลผู้สูงวัยระดับโลกที่โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๑
ดิ แอสเพน ทรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ลงนามในหนังสือแสดงเจตนารมย์ร่วมกัน (LOI) กับ Baycrest Global Solution ศูนย์วิจัยด้านการแพทย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากแคนาดา เพื่อดำเนินงานและวางมาตรฐานระดับโลกในการดูแลผู้สูงวัยที่โครงการดิ แอสเพน ทรี ซึ่งตั้งอยู่ที่โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ กรุงเทพฯ

โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ลงนามในหนังสือแสดงเจตนารมณ์ (LOI) ร่วมกับบริษัท Baycrest Global Solutions (เบย์เครสต์ โกลโบล โซลูชั่น) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงจากประเทศแคนาดา โดยจะร่วมกันดำเนินงานพร้อมสร้างมาตรฐานระดับโลกในการดูแลผู้สูงวัยให้เกิดขึ้นในประเทศไทยที่โครงการดิ แอสเพน ทรี

Baycrest Global Solutions บริษัทในเครือของ Baycrest Center จะเริ่มดำเนินงานโครงการแรกของดิ แอสเพน ทรี ซึ่งจะเป็นสังคมระดับลักชัวร์รีที่พร้อมด้วยการให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมแบบรายวัน โดยมุ่งเน้นส่งเสริมให้ผู้สูงวัยมีความแอคทีฟ และ มีความสุขทั้งทางกายและใจ โดยประกอบไปด้วยคอนโดมิเนียมความสูงระดับกลางจำนวน 290 ห้อง ตั้งอยู่ภายในโครงการเดอะ ฟอเรียเทียส์ กรุงเทพฯ

เดอะ ฟอเรสเทียส์ คือโครงการเมืองในป่า บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณถนนบางนาพัฒนาโดยบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติและเป็นบริษัทแม่ของโครงการดิ แอสเพน ทรี

Baycrest คือผู้นำระดับโลกในการดูแลด้านที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย รวมถึงด้านการดูแลสุขภาพ งานวิจัย นวัตกรรม และการศึกษา โดยมุ่งเน้นที่สุขภาวะสมอง และ ผู้สูงวัย ทั้งนี้ Baycrest ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในองค์กรที่ดูแลผู้สูงวัยเฉพาะทางที่ดีที่สุดในโลก จากนิตยสาร Newsweek Magazine 2019 ในรายงานเรื่องโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของโลก

คุณเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัทดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้จะนำมาสู่การปฏิวัติของตลาดท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสังคมผู้สูงวัยในประเทศไทยและการเพิ่มจำนวนของผู้สูงวัยในภูมิภาคนี้หรือที่เรียกกันว่า 'เกรย์ สึนามิ'

"Baycrest คือองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกทางด้านความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้สูงวัย โดยได้ทำงานด้านนี้ที่โตรอนโตมานานกว่า 100 ปี ประกอบกับมีการนำผลงานวิจัยมาร่วมวิเคราะห์และพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับต่อยอดจากสิ่งที่เรามีอยู่" คุณเฮ จูน พาร์ค กล่าว

"ถือเป็นการทำงานร่วมกับองค์กรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งแรกของ Baycrest เพื่อพัฒนาความเป็นมืออาชีพทางด้านการดูแลผู้สูงวัยในภูมิภาคนี้และทั่วเอเชีย ซึ่งดิ แอสเพน ทรี และ Baycrest จะร่วมมือกันนำโมเดล 'aging-in-place' ไปสู่ตลาดอื่น ๆ ในเอเชีย โดยจะนำเสนอรูปแบบการผสมผสานระหว่างไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการดูแลสุขภาพที่ตอบโจทย์ความท้าทายต่าง ๆ ของสังคมผู้สูงวัย"

ดร. วิลเลี่ยม อี ไรซ์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานผู้อำนวยการ Baycrest กล่าวว่าการประกาศความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสของความสำเร็จในการดูแลผู้สูงวัยในภูมิภาคเอเชีย

"วิสัยทัศน์ของดิ แอสเพน ทรี คือการนำแนวทางปฏิบัติต่อผู้สูงวัยที่ดีที่สุดมาผสมผสานกับความเชี่ยวชาญในการออกแบบและบริการทางด้านการใช้ชีวิตเพื่อนำเสนอรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจสำหรับภูมิภาคเอเชีย"

"Baycrest และดิ แอสแพน ทรี มีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการทำงานอย่างหนักเพื่อนำ 'successful aging' มาสู่ภูมิภาคเอเชีย โดยเราจะทำให้ผู้สูงวัยสามารถดูแลและควบคุมตัวเองได้ เรามองไปข้างหน้าและมุ่งหวังที่จะสร้างคุณภาพการใช้ชีวิตที่ดีในทุกองค์ประกอบตั้งแต่สภาพแวดล้อมสีเขียวไปจนถึงที่พักอาศัยด้วยด้วยการออกแบบ 'universal design' ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้สูงวัยที่เปลี่ยนไป พร้อมโปรแกรมดูแลสุขภาพที่สร้างความสุขและสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัยด้วยรูปแบบ "age in place'"

การลงนามร่วมกันในครั้งนี้ได้รับการลงนามโดยคุณรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการบริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัดและประธานกรรมการบริหารบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ ดร.วิลเลี่ยม อี ไรซ์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานผู้อำนวยการ Baycrest Health Sciences เพื่อร่วมมือกันสร้างสังคมผู้สูงวัยคุณภาพระดับสากลและสร้างแบบจำลองที่สามารถประยุกต์ให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ รวมถึงตลาดในต่างประเทศด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ