กลุ่มทุนสิงคโปร์ลุยตลาดอสังหาฯ EEC เปิดตัว “เดอะ เซนโทร คอนโด” ทีสุดของทำเลบางแสน

พฤหัส ๑๖ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๑
เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง บริษัทร่วมทุนไทยสิงคโปร์ นำร่องลุยธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บางแสน ชลบุรี พื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) สิงคโปร์เผยไทยมีศักยภาพการเติบโต พร้อมต่อยอดการลงทุนระยะยาวในเมืองไทย เปิดตัวคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ เดอะ เซนโทร คอนโด บางแสน มูลค่า 550 ล้านบาท จำนวน 304 ยูนิต บนพื้นที่ 2 ไร่กว่า ที่ดินผืนสวยใจกลางเมือง ทำเลใกล้ห้างแหลมทอง และ ม.บูรพา
กลุ่มทุนสิงคโปร์ลุยตลาดอสังหาฯ EEC เปิดตัว เดอะ เซนโทร คอนโด ทีสุดของทำเลบางแสน

นายออสติน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นอีกประเทศหนึ่งในภูมิภาคอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตมาตลอดในระยะ 4 ทศวรรษ ที่ผ่านมา การพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคมเป็นไปอย่างก้าวหน้าประสบความสำเร็จในฐานะประเทศที่เกิดใหม่ จากนโยบายลงทุนพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลไทย เมื่อแล้วเสร็จจะส่งผลให้ประเทศไทยจะมีโอกาสเติบโตอีกมาก เช่นเดียวกันในสิงคโปร์ทีมีการเติบโตของเม็ดเงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง

"กลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัท คือ ABN เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ เมื่อเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจนอกประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตามเมืองใหญ่ หรือเมืองท่องเทียวของไทย จึงทำให้ตัดสินใจไม่ยากที่จะร่วมลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ร่วมกัน โดยได้จัดตั้ง บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โครงการแรก เดอะ เซนโทร คอนโด บางแสน และอีกหลายๆโครงการต่อไป เพราะเราต้องการเห็นความเติบโตของเศรษฐกิจทั้งสองประเทศไปพร้อมๆกัน"

นายเรย์ เฮง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวถึงศักยภาพทำเลบางแสนว่า บางแสนเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพ และพัทยา มีชายหาด และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แต่ค่าครองชีพ ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับพัทยา ทั้งยังมีมหาวิทยาลัยชั้นนำ มีแหล่งการศึกษา และแหล่งงาน บางแสนจึงเป็นเมืองที่มีโอกาสของการขยายตัวเพิ่มขึ้นจากการเป็นพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งจะมีเม็ดเงินลงทุนเข้ามาในพื้นที่กว่า 45,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บางแสนจึงเป็นอีกหนึ่งศักยภาพทำเลที่น่าสนใจ เหมาะกับการเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยในอนาคต เมื่อมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น

"การลงทุนด้านคมนาคมขนส่งของรัฐบาลไทย ในอนาคตยิ่งทำให้การเดินทางจากกรุงเทพโดยรถไฟความเร็วสูงถึงจังหวัดชลบุรีง่ายขึ้น ระบบโลจิสติกสมบูรณ์แบบมากขึ้น จึงเป็นเหตุผลให้บริษัทตัดสินใจที่จะลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์โครงการแรกที่บางแสน"

นายพีระพล รังสิมานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวถึง นโยบายในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ภาครัฐได้ให้การสนับสนุนเขตพื้นที่ภาคตะวันออก ทำให้พื้นที่บางแสน จังหวัดชลบุรี ไม่ใช่แค่เมืองท่องเที่ยวอย่างที่ผ่านมา บางแสนเป็นเมืองศักยภาพในทุกๆด้าน ทั้งในด้านของการศึกษา และการทำงาน โดยเฉพาะด้านการขนส่งคมนาคม ภายในปี 2566/2567 รถไฟความเร็วสูงที่เชื่อม 3 สนามบิน จะเปิดให้บริการ ยิ่งจะทำให้การท่องเที่ยวการลงทุนคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา เป็นอันดับหนึ่งของมหาวิทยาลัยในภาคตะวันออก นักศึกษาจากต่างประเทศ เช่น ประเทศจีนเข้ามาศึกษามากขึ้นในทุกๆปี

ทั้งนี้ จากการศึกษาศักยภาพทำเลพบว่าราคาที่ดินบางแสนปรับตัวสูงขึ้นมาตลอด 3-5 ปีที่ผ่านมา โดยราคาที่ดินปรับตัวเพิ่มขึ้น 30-50% ในส่วนความต้องการของผู้บริโภคยังคงต้องการที่อยู่อาศัยดีๆ และจากการที่มีคนเข้ามาอยู่อาศัยในบางแสนมากขึ้น ระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา จำนวนประชากรเพิ่มขึ้นแต่ไม่มีอุปทานใหม่เกิดขึ้นเลย บริษัทจึงมองเห็นโอกาสในการพัฒนาโครงการ เดอะเซนโทร คอนโด บางแสน ซึ่งเป็นคอนโดที่มีแนวคิดการออกแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในพื้นที่ โดยเฉพาะทำเลใจกลางเมืองใกล้สถานศึกษา ก็เหมาะที่จะซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่าได้ โดยอัตราผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ 5-8%

"โครงการ เดอะ เซนโทร คอนโด บางแสน เป็นคอนโดมิเนียนใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในรอบ 2-3 ปี ของบางแสน ทีมบริหารที่มีประสบการณ์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่มาตลอด ประกอบกับพันธมิตรสิงคโปร์ ที่จะช่วยสนับสนุนด้านการเงิน ทำให้เรามีเงินทุนที่แข็งแกร่ง สามารถพัฒนาโครงการได้ดีตอบสนองความต้องการชุมชนคนบางแสน รวมถึงนักลงทุน เชื่อว่า เดอะเซนโทร คอนโด บางแสน จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับความสนใจ"

ด้านนายจักรพันธ์ บำเพ็ญเกียรติกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ เดอะเซนโทร คอนโด บางแสน มีแนวคิดการออกอาคารในแบบ Modern Nature Living ผสมผสานความทันสมัยร่วมกับธรรมชาติ อาคารโลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 304 ยูนิต พื้นที่ 2 ไร่ 82.4 วา แนวคิดการพัฒนาโครงการ ชูความ เป็นหนึ่ง ใน 5 ด้าน 1. เป็นหนึ่ง ด้านทำเล มีจุดเด่น

ทางด้านทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบางแสน ติดตลาดปาร์คอิน หลังห้างแหลมทองเพียง 200 ม. หน้ามหาลัยบูรพา เพียง 400 ม. ห่างทำเลบางแสนเพียง1.5 กม. 2.เป็นหนึ่งด้านส่วนกลาง ที่ให้มากกว่า โครงการมีพื้นที่ส่วนกลางที่ให้มากกว่า ด้วยสระว่ายน้ำระบบน้ำล้นที่สามารถชมวิวสวนส่วนกลางได้ ฟิตเนส ที่ให้มุมมองสวนและสระว่ายน้ำ ลานสวนส่วนกลางจัดพื้นที่ภายนอกให้สามารถนั่งเล่นทำกิจกรรมภายนอกอาคารได้ รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางในลักษณะ Co-Working Space 3.เป็นหนึ่งด้านการออกแบบ ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด การออกแบบอาคาร คำนึงถึงการประหยัดพลังงาน ลดความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร 4.เป็นหนึ่งด้านความปลอดภัย Triple Security ตั้งแต่ป้อมรปภ. ทางเข้าอาคาร และเข้าสู่ตัวห้องพัก ด้วย Digital Door Lock 5.เป็นหนึ่งด้านความคุ้ม ให้ครบ เฟอร์นิเจอร์ ทั้งห้อง ราคาเมื่อเทียบกับทำเลและสิ่งที่โครงการได้ให้ลูกค้าถือได้ว่า เป็นหนึ่งในบางแสน

ในส่วนของราคาต่อตารางเมตรเฉลี่ยเริ่มต้นห้องขนาด 28 ตารางเมตร ที่ 1.49 ล้านบาท หรือ ราคาเฉลี่ยราว 50,000 บาทต่อตารางเมตร โดยจะมีการออกบูธ เปิดจองรอบ VIP ระหว่างวันที่ 23-29 มกราคม นี้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชลบุรี โปรโมชั่นพิเศษ เพียง 99 ยูนิต เท่านั้น พร้อมเป็นเจ้าของคอนโดแนวคิดใหม่ เดอะเซนโทร คอนโด บางแสน สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.thecentrocondo.com

กลุ่มทุนสิงคโปร์ลุยตลาดอสังหาฯ EEC เปิดตัว เดอะ เซนโทร คอนโด ทีสุดของทำเลบางแสน กลุ่มทุนสิงคโปร์ลุยตลาดอสังหาฯ EEC เปิดตัว เดอะ เซนโทร คอนโด ทีสุดของทำเลบางแสน กลุ่มทุนสิงคโปร์ลุยตลาดอสังหาฯ EEC เปิดตัว เดอะ เซนโทร คอนโด ทีสุดของทำเลบางแสน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้