Booking.com เผย “ที่สุดแห่งแวดวงการเดินทาง” การันตีด้วยรางวัล Traveller Review Awards 2020 รางวัลสำหรับคู่ค้าซึ่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยม ทั้งผู้ให้บริการด้านการเดินทางไปจนถึงผู้ให้บริการที่พัก โดยครอบคลุมตั้งแต่ริยาด รถเช่า และอีกมากมาย

พฤหัส ๑๖ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๑
ในวันนี้ Booking.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลTraveller Review Awards 2020 โดยมีการมอบรางวัลเป็นจำนวนเกือบ 1 ล้านรายการ (984,176) ใน 220 ประเทศและดินแดน โดยในจำนวนนี้มีผู้ได้รับรางวัลจากประเทศไทยเป็นจำนวนทั้งหมด 11,642 รายการ นอกจากที่พักคู่ค้าจำนวนมากแล้ว การมอบรางวัลประจำปีแด่ความสำเร็จของคู่ค้าในครั้งที่ 8 นี้ก็เป็นครั้งแรกที่Booking.com ได้มอบรางวัลให้คู่ค้าด้านการเดินทางด้วยเช่นกัน โดยรางวัลนี้เป็นเครื่องแสดงถึงจิตบริการที่ยอดเยี่ยมของคู่ค้า ซึ่งมอบประสบการณ์แสนวิเศษให้แก่ผู้เดินทางที่จองที่พัก รถเช่า หรือแท็กซี่สนามบิน
Booking.com เผย ที่สุดแห่งแวดวงการเดินทาง การันตีด้วยรางวัล Traveller Review Awards 2020 รางวัลสำหรับคู่ค้าซึ่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยม ทั้งผู้ให้บริการด้านการเดินทางไปจนถึงผู้ให้บริการที่พัก โดยครอบคลุมตั้งแต่ริยาด รถเช่า และอีกมากมาย

หลายประเทศและจุดหมายอันดับต้น ๆ ยังคงมอบบริการอันน่าเหลือเชื่ออย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี และในปี 2020 นี้ประเทศซึ่งมีผู้ได้รับรางวัลมากที่สุดคือ อิตาลี (130,161) สเปน (66,071) ฝรั่งเศส (61,492) เยอรมนี (49,777) โครเอเชีย (42,563) สหรัฐอเมริกา (42,112) สหราชอาณาจักร (41,848) โปแลนด์ (36,761) สหพันธรัฐรัสเซีย (36,040) และกรีซ (33,054) โดยประเทศไทย (11,642) ได้รับรางวัลมากมาเป็นอันดับที่ 6 จากทุกประเทศและจุดหมายปลายทางบนBooking.com

จุดหมายที่ทุ่มเทให้กับงานบริการที่สุดในประเทศไทย

- เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี

- เขาหลัก จ.ภูเก็ต

- เกาะยาวน้อย จ.พังงา

- เกาะลันตา จ.กระบี่

- ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

- จ. สุโขทัย

- กาญจนบุรี

- เกาะพยาม จ.ระนอง

- หมูสี จ.นครราชสีมา

- เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

"เนื่องจากเราได้มอบรางวัลเกือบ 1 ล้านรายการให้แก่ผู้ให้บริการด้านที่พักและการเดินทาง ผมจึงตื่นเต้นมากที่ได้รับเกียรติประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ของปี 2020 นี้ ผู้ซึ่งมีส่วนสำคัญในฐานะที่ช่วยให้เราได้มอบประสบการณ์เดินทางที่ราบรื่นไม่ติดขัดให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก" อายาน เดคก์ (Arjan Dijk) รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Booking.com กล่าว "ด้วยพันธกิจของ Booking.com ที่จะช่วยให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายขึ้น เราจึงภูมิใจกับตัวเลขจำนวนของคู่ค้าจากทั่วแวดวงการเดินทางที่ได้รับรีวิวดีเยี่ยมจากผู้เข้าพักอยู่ตลอด ซึ่งตัวเลขและความประทับใจเหล่านี้สื่อให้เห็นถึงความทุ่มเทด้านงานบริการที่สุดของที่สุดจากทั่วโลก"

- สถานที่ซึ่งพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนที่สุดของโลกในปี 2020

ไม่ว่าจะเป็นเมืองชนบทในไอร์แลนด์ซึ่งเป็นประตูสู่หมู่เกาะอารัน ไปจนถึงเครือข่ายถ้ำโบราณในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สถานที่เหล่านี้ซึ่งพร้อมต้อนรับผู้คนที่สุดของโลกต่างนำมาเป็นอันดับต้น ๆ ด้านการมอบประสบการณ์แสนวิเศษสำหรับผู้มาเยือน* โดยสถานที่ซึ่งยังรักษาแชมป์ได้ติดต่อกันเป็นปีที่สองคือเกอเรเม (ตุรกี) จากนั้นตามมาด้วยตาตรันสกาลอมนีจา (สโลวาเกีย) ฟ็องญา (เวียดนาม) โคบาริด (สโลวีเนีย) โคเคห์ม (เยอรมนี) ดูลิน (ไอร์แลนด์) ไถตง (ไต้หวัน) เชนนา (อิตาลี) มงชิแวร์จิ (บราซิล) และเลคเทคาโป (นิวซีแลนด์) ซึ่งต่างเป็นผู้ชนะในปี 2018

สำหรับประเทศไทย ตัวเลือกที่พักโดดเด่นที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ปี 2020

- Villa Yao Yai หาดเชิงมน จ.สุราษฎร์ธานี

วิลลาตากอากาศที่มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันแห่งนี้ นำเสนอกิจกรรมภายในที่พักให้กับผู้เข้าพักทั้ง สระว่ายน้ำกลางแจ้งเพื่อชมวิวธรรมชาติ สวนพรรณไม้ และสนามเทนนิส พร้อมทั้งบริการจองรถโดยตรงกับที่พัก เพื่อความสะดวกสูงสุดของผู้เข้าพัก โดยวิลลาแห่งนี้ได้รับคะแนนรีวิวจากผู้เข้าพักสูงสุดถึง 9.9 คะแนน

- Shunli Hotel จ.ภูเก็ต

โรงแรมสุดสะอาดและกว้างขวางแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ย่านเมืองเก่าของภูเก็ต ที่ผสมผสานศิลปะและวัฒนธรรมที่หลากหลายของคนในพื้นที่ไว้ได้อย่างลงตัว ดูแลโดยเหล่าทีมงานที่มีใจรักบริการ ซึ่งผู้เข้าพักต่างประทับใจและให้คะแนนรีวิวสูงถึง 9.9 คะแนน

- 18 In Town Homestay จ.เชียงใหม่

โฮมสเตย์สุดน่ารักและเป็นกันเองแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับได้อยู่บ้านของตัวเอง โดยผู้ที่เดินทางเป็นคู่รักต่างชื่นชอบทำเลที่ตั้งของที่พัก และให้คะแนนว่าเหมาะสมสำหรับการเดินทางเป็นคู่ถึง 9.8 คะแนน

- Inn Oon ChiangMai Home จ.เชียงใหม่

บ้านพักตากอากาศแสนอบอุ่นแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ตกแต่งเฉพาะตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสบรรยากาศของเมืองเชียงใหม่ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านการสำรวจเมืองเก่า หรือสตรีทฟู้ดสุดตื่นตาที่อยู่ใกล้ๆกับที่พัก โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางเป็นคู่รักต่างชื่นชอบทำเลที่ตั้งของที่พัก และให้คะแนนว่าเหมาะสมสำหรับการเดินทางเป็นคู่ถึง 9.8 คะแนน

ที่พักประเภทอพาร์ตเมนต์ยังคงมอบความพึงพอใจและบริการเหนือความคาดหมายแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

จำนวนผู้ได้รับรางวัลที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในปีนี้ยังคงมาจากอพาร์ตเมนต์ ซึ่งที่พักประเภทนี้ก็ติดอันดับต้น ๆ อีกครั้งโดยคิดเป็นเกือบ 40% จากที่พักทั่วโลกซึ่งได้รับรางวัลในปี 2020 ในขณะเดียวกัน ปีนี้ก็เป็นปีที่ 3 แล้วที่ 4 ใน 5 ของประเภทที่พักซึ่งได้รับรางวัลมากที่สุดนั้นมาจากตัวเลือกที่ไม่ใช่โรงแรม อพาร์ตเมนต์ (380,936) โรงแรม (179,869) เกสต์เฮาส์ (94,162) บ้านพัก (82,241) และบีแอนด์บี (75,875)

แม้ว่าโรงแรมจะเป็นประเภทที่พักซึ่งได้รางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 2 อีกครั้ง แต่ 3 ใน 4 (75%) ของที่พักทั้งหมดซึ่งได้รับรางวัลนั้นเป็นบ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่อื่น ๆ โดยรวมถึงทุกอย่างตั้งแต่เรือพัก กระท่อมน้ำแข็ง โฮมสเตย์ และคันทรีเฮาส์ จากการสำรวจเมื่อไม่นานมานี้โดย Booking.com ซึ่งสอบถามผู้เดินทางกว่า 22,000 คน พบว่าผู้เดินทางทั่วโลกเกือบ 2 ใน 5 (39%) อยากเลือกบ้านพักหรืออพาร์ตเมนต์แทนที่จะพักในโรงแรม ซึ่ง Booking.com ก็ภูมิใจที่จะเสนอตัวเลือกที่พักแปลกใหม่จำนวนมากซึ่งมาพร้อมกับให้บริการที่ทุ่มเทที่สุด

เป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัล Traveller Review Awards แก่ผู้ให้บริการด้านการเดินทาง

การสร้างประสบการณ์อันราบรื่นด้านที่พักให้กับผู้เดินทางนั้นเป็นจุดมุ่งเน้นหลัก ๆ ของ Booking.com มาหลายปีแล้ว ทว่าการเดินทางนั้นมีอะไรอีกมากและไม่ได้จบแค่จะไปพักที่ไหน ไม่ว่าผู้เดินทางจะต้องการสำรวจชนบท ออกไปเที่ยวทะเล ตะลอนรอบเมือง หรือเพียงแค่จะกลับบ้าน ตัวเลือกการเดินทางทางบกของ Booking.com ก็ช่วยให้ทั้งหมดนี้เป็นจริงได้ นี่จึงเป็นเหุตผลให้ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ Booking.com มอบรางวัล Traveller Review Awards แก่คู่ค้าผู้ให้บริการรถเช่าและแท็กซี่สนามบิน เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เดินทางจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะต้องการเดินทางแบบใดก็ตาม

โดยในปีนี้จุดรับรถเช่าที่ได้รับรางวัลไปนั้นมีจำนวน 2,931 แห่งใน 160 ประเทศและดินแดน จากตัวเลือกรถเช่าที่ Booking.com มีเสนอให้ ซึ่งจุดรับรถเช่าทั่วโลกที่ได้รับรางวัลเป็นอันดับต้น ๆ นั้นรวมถึงสนามบินอาลเกโรในอิตาลี (13) สนามบินมินอร์กาในสเปน (12) สนามบินคราคูฟในโปแลนด์ (12) สนามบินแอดิเลดในออสเตรเลีย (12) สนามบินไครสต์เชิร์ชในนิวซีแลนด์ (12) สนามบินสตุตการ์ตในเยอรมนี (11); สนามบินพาฟอสในไซปรัส (11) สนามบินแคนส์ในออสเตรเลีย (11) สนามบินบูดาเปสต์ในฮังการี (11) และสนามบินคูลังกัตตาโกลด์โคสต์ในออสเตรเลีย (11)

แท็กซี่รับส่งสนามบินซึ่งมีให้บริการในจุดหมายปลายทางกว่า 750 แห่งทั่วโลก ก็ได้รับการยอมรับในด้านบริการที่ยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยผู้ขับรถแท็กซี่ทั้งหมด 2,114 รายจาก 27 จุดหมายปลายทาง เป็นผู้ให้บริการที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ในปี 2020 นี้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถมองหาผู้ให้บริการแท็กซี่สนามบินเหล่านี้เพื่อเติมเต็มความสะดวกให้กับทุกทริป และสนับสนุนผู้ให้บริการแท็กซี่เหล่านี้ในปีต่อๆไป ได้ที่ Booking.com

Booking.com เผย ที่สุดแห่งแวดวงการเดินทาง การันตีด้วยรางวัล Traveller Review Awards 2020 รางวัลสำหรับคู่ค้าซึ่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยม ทั้งผู้ให้บริการด้านการเดินทางไปจนถึงผู้ให้บริการที่พัก โดยครอบคลุมตั้งแต่ริยาด รถเช่า และอีกมากมาย Booking.com เผย ที่สุดแห่งแวดวงการเดินทาง การันตีด้วยรางวัล Traveller Review Awards 2020 รางวัลสำหรับคู่ค้าซึ่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยม ทั้งผู้ให้บริการด้านการเดินทางไปจนถึงผู้ให้บริการที่พัก โดยครอบคลุมตั้งแต่ริยาด รถเช่า และอีกมากมาย Booking.com เผย ที่สุดแห่งแวดวงการเดินทาง การันตีด้วยรางวัล Traveller Review Awards 2020 รางวัลสำหรับคู่ค้าซึ่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยม ทั้งผู้ให้บริการด้านการเดินทางไปจนถึงผู้ให้บริการที่พัก โดยครอบคลุมตั้งแต่ริยาด รถเช่า และอีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้