เนอวานา ไดอิ แบ่งปัน “บ้าน 3 ส” 3 ข้อน่ารู้ อยู่บ้านอย่างไรให้เป็นสุข ในยุคโควิด

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๕๖
บ้านคือสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด ดูเหมือนคำพูดนี้จะสามารถหยิบยกมาใช้กับสถานการณ์ปัจจุบันได้ดี เพราะท่ามกลางการแพร่ระบาดของของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ภาครัฐจึงกำหนดมาตรการและขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนให้รักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เว้นระยะห่างจากผู้อื่น และเลี่ยงการทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนอยู่บ้าน (Home Quarantine) เพื่อแก้ปัญหาการแพร่กระจาย และลดความเสี่ยงของเชื้อไวรัส
เนอวานา ไดอิ แบ่งปัน บ้าน 3 ส 3 ข้อน่ารู้ อยู่บ้านอย่างไรให้เป็นสุข ในยุคโควิด

บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับประเทศ ส่งต่อความห่วงใย ให้ทุกคนห่างไกลและปลอดภัยจากวิกฤตครั้งนี้ จึงแบ่งปัน “บ้าน 3 ส” 3ข้อน่ารู้ เพื่อการปรับตัวสำหรับใครหลายคนที่ต้องหยุดอยู่บ้านในช่วงเวลานี้

เสริมสร้างสุขอนามัยทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ไม่ต้องรอถึง Big Cleaning Day หรือเทศกาลสำคัญ จัดสรรพื้นที่ในบ้านให้เหมาะสม และมีอากาศถ่ายเทอยู่เสมอ หมั่นทำความสะอาดส่วนต่างๆของบ้านด้วยน้ำยาทำความสะอาดบ้านป้องกันเชื้อโรค เช่น ใช้แอลกอฮอล์ความเข้มข้น 70% เช็ดบริเวณผิวสัมผัสหรือผิวโลหะ ใช้สารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรต์ 500 ppm (0.05%) สำหรับถูพื้นห้อง ใช้สารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรด์ 5,000 ppm (0.5%) สำหรับทำความสะอาดพื้นที่ปนเปื้อนน้ำมูก น้ำลาย เสมหะ อุจจาระ หรือบริเวณห้องน้ำ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมจาก องค์การอนามัยโลก (WHO) เกี่ยวกับการตกค้างของไวรัส SARS-CoV-2 บนพื้นผิวต่าง ๆ และการทำความสะอาดในสถานที่ต่าง ๆ ได้ที่ www.who.int/publications-detail/water-sanitation-hygiene-and-waste-management-for-covid-19ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันไวรัสที่แฝงตัวมากับร่างกายหรือจากภายนอกบรรยากาศสร้างสรรค์นอกจากสิ่งแวดล้อมภายในบ้านที่สะอาดและถูกสุขอนามัย เพื่อสุขภาพร่างกายแล้ว สุขภาพใจของสมาชิกภายในบ้านก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่าปล่อยให้ความตระหนักกลายเป็นความตระหนกหรือตื่นกลัว การเปิดรับข้อมูลข่าวสารรอบด้านเป็นสิ่งที่ดี ควรเลือกติดตามข้อมูลข่าวสารที่อัปเดต จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ พึงตรวจสอบแหล่งที่มาหรือข้อมูลของข่าวก่อนที่จะเชื่อหรือส่งต่อ เช่น ตรวจสอบข้อเท็จจริงของข่าวที่ ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมทที่ LINE OA: @SureAndShare, สำหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการรับมือโรคระบาดของรัฐบาลไทย ให้ไปที่เว็บไซต์หลักของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข https://ddc.moph.go.th หรือโทรสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 เป็นต้นเปลี่ยนมุมมองและวิธีการคิดเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ้าน ท่ามกลางสถานการณ์ที่พลิกผัน ไม่ทันตั้งตัว ขณะเดียวกันก็มีข้อดีอยู่ไม่น้อย เพราะนี่คือโอกาสที่จะได้ตัดขาดกับความวุ่นวายภายนอก เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ (disconnect to connect) ไม่ว่าจะกับตัวเอง หรือสมาชิกคนอื่นในบ้าน ลองใช้โอกาสนี้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว เช่น การร่วมกันทำอาหารมื้อพิเศษ ปลูกต้นไม้ นั่งสมาธิ หรือแม้กระทั่งหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ต่างๆ เป็นต้นส่งเสริมอนาคต

ในยุคที่ฝุ่นเต็มเมือง และเชื้อโรคกำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก บ้าน จึงเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย

ความสวยงามของตัวบ้านเพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอ หากแต่สุขอนามัย หรือการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อให้การใช้ชีวิตสมบูรณ์แบบ จึงเป็นสิ่งที่ควรคำนึงเมื่อถึงเวลาเลือกบ้านในอนาคต อย่าง โครงการบ้านอยู่อาศัยจากเนอวานา ไดอิ หรือบ้านเนอวานา ที่ให้ความสำคัญและตอบโจทย์เรื่องการรักษาสุขอนามัย (Well Being Living) กับการอยู่อาศัย มีระบบ Air Control System ในการปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้สมดุล ลดเรื่องฝุ่นละอองภูมิแพ้ในบ้านและยังดูแลสิ่งของภายในบ้านไม่ให้เสียหายเพราะความชื้น มีการวัดสภาพอากาศภายในบ้านและระบบหมุนเวียนอากาศที่ไม่ดีออกไปนอกตัวบ้าน ทั้งยังมีการจัดสรรพื้นที่ภายในบ้าน ผ่านมุมมองในมิติใหม่ เช่น การเอียง บิดมุมองศาของผนัง การเชื่อมช่องว่าง ทำให้เกิด Conceptual Space เพื่อให้เกิดพื้นที่ส่วนกลาง ที่สามารถเชื่อมต่อความสัมพันธ์ของคนในบ้าน แต่ก็ยังคงมอบความเป็นส่วนตัวได้อย่างลงตัวสำหรับทุกคน

ส่วนใครหลายคนที่ก่อนหน้ากำลังมองหาบ้านในฝัน แต่ก็ต้องพับโครงการไปเสียก่อน เพราะยังไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจของประเทศ เนอวานา ไดอิ ทิ้งท้ายว่าท่ามกลางความขมุกขมัวก็ยังมีข่าวดีให้ชื่นใจอยู่บ้าง เพราะภาครัฐได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 โดยได้ออกมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan)[1] เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางตรงและทางอ้อมจาก COVID-19 ผ่านธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ซึ่งนั่นหมายความว่า นี่เป็นโอกาสดีสำหรับใครหลายคนที่อยากจะกู้เงินซื้อบ้านในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง

เนอวานา ไดอิ พร้อมมอบประสบการณ์เหนือระดับ เพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ด้วยข้อเสนอ Super Deal!! ผ่านช่องทาง Online Experience ในเดือนเมษายนนี้เท่านั้น ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เซลล์แกลเลอรีทุกโครงการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nirvanadaii.com หรือ โทร 1787

[1]https://www.bot.or.th/Thai/ResearchAndPublications/articles/Pages/Article_23Mar2020.aspx

เนอวานา ไดอิ แบ่งปัน บ้าน 3 ส 3 ข้อน่ารู้ อยู่บ้านอย่างไรให้เป็นสุข ในยุคโควิด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้