XCMG ปลื้มเครื่องขุดเจาะรุ่น XZ13600 ประสบความสำเร็จงดงามในโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย เส้นทางตะวันออก

อังคาร ๐๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๒:๒๐
XZ13600 เครื่องขุดเจาะแนวราบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกจาก XCMG ถูกนำมาใช้งานครั้งแรกในโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติแบบไม่ใช้การขุดเปิดในเส้นทางขนส่งก๊าซทางตะวันออกระหว่างจีนและรัสเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจคสำคัญภายใต้โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative) ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนธ.ค.2562
XCMG ปลื้มเครื่องขุดเจาะรุ่น XZ13600 ประสบความสำเร็จงดงามในโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย เส้นทางตะวันออก

โครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย เส้นทางตะวันออก ซึ่งจะเข้ามากำหนดเป้าหมายใหม่ในเรื่องของความร่วมมือด้านพลังงานระหว่างทั้งสองประเทศโครงการนี้ นับเป็นโครงการวางท่อส่งก๊าซโครงการแรกที่นำเอาท่อขนาดใหญ่ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 1,422 มม.มาใช้ และจะกลายมาเป็นท่อส่งก๊าซธรรมชาติที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลกเมื่อแล้วเสร็จ โดยจะทำหน้าที่ในการจัดส่งก๊าซธรรมชาติให้กับพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน บริเวณโดยรอบแถบทะเลโป๋ไห่ และปากแม่น้ำแยงซี นอกจากนี้ ยังเป็นโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติโครงการแรกของจีนที่ดำเนินการโดยใช้วัสดุอุปกรณ์และระบบควบคุมหลักที่ผลิตในประเทศอย่างเต็มรูปแบบ

“XZ13600 มีบทบาทสำคัญในการดำเนินการวางท่อส่งก๊าซ เพราะเป็นเครื่องขุดเจาะแนวราบขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่มีแรงกดสูงถึง 13600 kN จากขุมพลังของเครื่องยนต์หลายเครื่อง จึงทำให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการทำงานตลอดทุกขั้นตอนของโครงการ” กง ชิงหัว ผู้จัดการทั่วไปส่วนธุรกิจเครื่องจักรก่อสร้างของ XCMG Foundation กล่าว

เครื่องขุดเจาะรุ่น XZ13600 ของ XCMG ได้เข้าไปช่วยดำเนินการเจาะท่อข้ามแม่น้ำฉวงหลงในเขตเฉาเฟยเตี้ยน มณฑลเหอเป่ย ระยะทางยาว 750 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ชายฝั่งที่มีน้ำใต้ดินซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุและมีพื้นผิวไม่สม่ำเสมอ จึงจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่เป็นพื้นที่ทำการเกษตรและนาเกลือเพื่อเลี่ยงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อสภาพแวดล้อม การเจาะท่อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่เป็นระยะทางยาวในพื้นที่ชายฝั่งทะเลที่มีภูมิประเทศซับซ้อนในครั้งนี้จึงต้องอาศัยอุปกรณ์ที่มีศักยภาพสูง ซึ่ง XZ13600 สามารถพิสูจน์ให้เห็นได้ถึงความสามารถดังกล่าวด้วยการดำเนินการแล้วเสร็จได้ในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ และได้ย้ายไปก่อสร้างโครงการวางท่อส่งก๊าซระยะทางยาว 1,650 เมตรเรียบร้อยแล้ว

“อุปกรณ์อัจฉริยะขนาดใหญ่ของ XCMG รวมถึง XZ3600, XZ5000 และ XZ6600 ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย เส้นทางตะวันออก, โครงการวางท่อส่งน้ำมันดิบริเซา-ผู่หยาง-ลั่วหยาง และเครือข่ายท่อส่งก๊าซชิงเต่า-หนานจิง ในขณะที่อุปกรณ์ขุดเจาะแนวราบขนาดกลางและขนาดใหญ่ของเราก็กำลังส่งมอบโซลูชันอื่น ๆ เพื่อเติมให้แน่ใจว่ากลยุทธ์การจัดสรรทรัพยากรน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจะสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น” กงกล่าว

เกี่ยวกับ XCMG

XCMG เป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 77 ปี และปัจจุบันรั้งอันดับ 6 ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของโลก บริษัทส่งออกสินค้าไปยัง 183 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com, Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn และ Instagram

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200601/2818217-1

คำบรรยายภาพ - เครื่องขุดเจาะรุ่น XZ13600 ของ XCMG ประสบความสำเร็จในโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติจีน-รัสเซีย เส้นทางตะวันออก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4