ดิ เอเจ้นท์ กูรูอสังหาฯ ชี้ช่วงเวลาทองของผู้บริโภค แนะซื้ออสังหาฯพร้อมอยู่ ได้ประโยชน์จากการอยู่ฟรี ดอกเบี้ยต่ำ และผลตอบแทนสูง

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๕
บริษัท ดิ เอเจ้นท์ (พร็อพเพอร์ตี้ เอ๊กซ์เพิร์ท) ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพด้านตัวแทนการซื้อ-ขาย อสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ บนทำเลศักยภาพ เผยตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสทองของผู้บริโภคและนักลงทุนที่มีความพร้อมช้อปของดี ราคาพิเศษ เนื่องจากผู้ประกอบการหลายรายกระหน่ำจัดโปรโมชั่นพิเศษ พร้อมนำเสนอที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ในทำเลศักยภาพสูง อาทิ ทำเลฮิตติดรถไฟฟ้า ใกล้สถานศึกษา โดยมีข้อเสนอพิเศษตอนนี้ คือ อยู่ฟรี 2 ปี ฟรีโอน ชี้คอนโดติดรถไฟฟ้ายังคงเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีสภาพคล่องดีกว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ
ดิ เอเจ้นท์ กูรูอสังหาฯ ชี้ช่วงเวลาทองของผู้บริโภค แนะซื้ออสังหาฯพร้อมอยู่ ได้ประโยชน์จากการอยู่ฟรี ดอกเบี้ยต่ำ และผลตอบแทนสูง

คุณอัณณพ วงศ์ชุมพิศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้บริหารสูงสุด บริษัท ดิ เอเจ้นท์ (พร็อพเพอร์ตี้ เอ๊กซ์เพิร์ท) จำกัด บริษัทในเครือบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพในการนำเสนออสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ ทั้งเพื่ออยู่อาศัย และลงทุนในทำเลติดรถไฟฟ้า ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ฉุดสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกให้ซบเซาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาคอสังหาริมทรัพย์ของไทยก็ได้รับผลกระทบซ้ำเติมจากมาตรการรัฐที่ออกมาคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร ทั้งมาตรการ LTV และ DSR เป็นตัวคัดกรองให้กลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในการซื้อเหลือจำนวนลดลง ในขณะที่สินค้าประเภทพร้อมเข้าอยู่ในตลาดมีจำนวนสูงขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณ 6-10% ต่อปี

ทำให้ช่วงนี้ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายออกมาจัดโปรโมชั่นพิเศษ รวมถึงการลดราคาที่อยู่อาศัยไม่ว่าเป็นคอนโดมิเนียมหรือแนวราบ เพื่อกระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อในตลาดที่ชะลอตัวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งทำให้ช่วงเวลานี้เป็น Golden Time หรือ โอกาสทองของการซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่อการอยู่อาศัยเองและเพื่อการลงทุน เนื่องจากมีโครงการพร้อมอยู่ให้เลือกมากมายหลายทำเล โดยสามารถเข้าดูห้องจริง วิวจริงได้ในราคาพิเศษที่ถูกลงจากราคาตลาดปกติ และมีการเตรียมใช้เงินต้นในการซื้อน้อย รวมถึงขณะนี้ดอกเบี้ยเงินกู้ยังลดลงทำให้ต้นทุนในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ลดลงไปด้วย พร้อมโปรโมชั่นต่างๆ จากผู้ประกอบการ อาทิ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จัดแคมเปญพิเศษ ฟรีเงินโอน ฟรีค่าส่วนกลาง แถมเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงการช่วยผ่อนแบงค์ให้ใน 2 ปีแรกอีกด้วย ถือว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้ออสังหาฯ เหมาะทั้งซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และการลงทุนด้วยข้อเสนอที่อนันดาฯ เข้าใจลูกค้าในสถานการณ์แบบนี้ ให้สามารถเป็นเจ้าของได้โดยไม่ต้องมีภาระเพิ่มขึ้นกับโปรอยู่ฟรีสูงถึง 2 ปี

จากการสำรวจสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า คือ ทำเล เพราะทำเลที่ดียังมีดีมานด์ต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่น ทำเลใกล้สถานศึกษา ย่อมนำมาซึ่งจำนวนดีมานด์ที่มีความต้องการซื้อ และความต้องการเช่าจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของผลตอบแทนจากการซื้อขาย หรือปล่อยเช่าในอนาคต อาทิ โครงการของอนันดาฯ เพื่อลงทุนปล่อยเช่าในช่วงเวลาที่ได้ราคาพิเศษช่วงนี้ มีโอกาสได้รับ rental yield สูง เฉลี่ยประมาณ 5-7% อาทิ โครงการ ไอดีโอ โมบิ อโศก ที่ใกล้มศว.ประสานมิตร โครงการ เอลลิโอ เดล มอสส์ ที่ใกล้ม.เกษตร หรือจะเป็นโครงการสร้างเสร็จใหม่อย่างโครงการ ไอดีโอ คิว วิคตอรี่ ที่ใกล้คณะแพทย์ศาสตร์ มหิดล, รามา และพระมงกุฎ ซึ่งลูกค้าเริ่มเข้ามาสอบถามเพื่อหา ซื้อ และหาเช่ารอรับช่วงเปิดเทอม

จากข้อมูลลูกค้าในระบบ enquiry ซื้อ และเช่าของ ดิ เอเจ้นท์ พบว่ากว่า 90% ยังมีความต้องการซื้อ และเช่าคอนโดใกล้รถไฟฟ้า รวมถึงใกล้แหล่งชุมชน เพื่อตอบสนองความสะดวกสบายในการเดินทางในชีวิตประจำวัน ซึ่งจากการพูดคุยสอบถามเพิ่มเติมพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่มักนำระยะทางไปเปรียบเทียบกับเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ซึ่งแสดงถึงเหตุผลหลักที่คนส่วนมากเลือกซื้อคอนโด คือ ความสะดวกสบาย และช่วยลดเวลาในการเดินทาง ดังนั้น ทำเลที่มีความต้องการชื้อ-เช่าเข้ามามากๆ จะอยู่ในโซนใกล้รถไฟฟ้า ใกล้สถานศึกษา สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยเองก็มีความสะดวกสบาย และสามารถปล่อยเช่าได้ง่ายหรือหากต้องการขายก็จะมีโอกาสทำกำไรหรือได้รับผลตอบแทนสูง

“แม้ในปัจจุบันจะไม่ใช่ปีที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีความคึกคัก แต่เป็นปีที่น่าสนใจสำหรับผู้ซื้อที่ต้องการที่อยู่อาศัยและนักลงทุนที่มีความพร้อมลงทุนในระยะกลาง-ยาว เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ในราคาที่ถูกลง มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าทั้งในแง่ของการเพิ่มขึ้นของส่วนต่างราคาในอนาคต ทำให้ผู้ประกอบการจะต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อนำเสนอตัวเลือกในตลาดที่มีมากมายให้ลูกค้ามากขึ้น” คุณอัณณพ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้