สตาร์ทอัพสัญชาติไทย Zmyhome ลุยต่อ!! ปฏิวัติวิธีการซื้อ ขาย เช่า อสังหาไทย ระดมทุนแล้วรวม Bon Angel & KK Fund 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

พฤหัส ๑๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๓
ZmyHome (ซี-มาย-โฮม) เว็บไซต์ “บ้าน คอนโด เจ้าของขายเองอันดับ 1” สุดเจ๋งหลังเข้าตานักลงทุนจาก Bon Angel และ KK Fund ได้รับเงินลงทุนแล้วทั้งหมดรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อปฏิวัติวิธีการขาย-เช่าที่อยู่อาศัยให้คนไทย โดยให้ผู้ขายส่งข้อความตรงถึง “ผู้ซื้อที่กำลังติดต่อบ้านหลังอื่นในพื้นที่” ซึ่งเป็นวิธีการขายเชิงรุก แทนการโฆษณาและรอผู้ซื้อ พร้อมขยายเข้าสู่ธุรกิจตัวแทน (Agent) ชื่อ “อยู่เย็น” ประเดิมทำเล New CDB พระราม 9 เป็นที่แรก เพื่อเป็นต้นแบบสำหรับตัวแทนอื่นๆ ในการขายเช่าทรัพย์โดยใช้แพลตฟอร์ม ZmyHome !!
สตาร์ทอัพสัญชาติไทย Zmyhome ลุยต่อ!! ปฏิวัติวิธีการซื้อ ขาย เช่า อสังหาไทย ระดมทุนแล้วรวม Bon Angel KK Fund 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

แม้ว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และสตาร์ทอัพทั่วโลกจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่เกิดภาวะฟองสบู่ตั้งแต่ปลายปีพ.ศ. 2562 และทำให้ราคาคอนโดมิเนียมลดลงอย่างมาก และการระบาดของเชื้อไวรัสยิ่งทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยลดน้อยลงไปอีก แต่สตาร์ทอัพที่มีเป้าหมายที่ชัดเจนและตอบโจทย์ตลาด ยังมีโอกาสได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุน (Venture Capital) ในไทยและต่างประเทศ ดังเช่นที่ ZmyHome (ซี-มาย-โฮม) แพลตฟอร์ม ซื้อ เช่า บ้าน คอนโด ที่ต้องการแก้ปัญหาเรื่องความสะดวกรวดเร็วในการซื้อเช่าที่อยู่อาศัยให้กับคนไทย และโฟกัสที่จะช่วยให้เจ้าของขายบ้านสำเร็จภายใน 3 เดือน โดยล่าสุดได้รับเงินลงทุนจากกองทุนประเทศเกาหลี (Bon Angel) และกองทุนจากประเทศสิงค์โปร์ (KK Fund) เพื่อนำไปต่อยอดจากสิ่งที่ได้ริเริ่มมา

หลังจากที่ ZmyHome ได้รับเงินลงทุนเริ่มต้นจาก KK Fund (Venture Capital จากประเทศสิงค์โปร์) เมื่อปีพ.ศ.2561 เพื่อขยายเว็บไซท์ https://zmyhome.com/ “บ้าน คอนโด เจ้าของขายเอง อันดับ 1” จนมีประกาศร่วม 100,000 รายการ และมีผู้เข้าใช้มากกว่า 1,000,000 ครั้ง/เดือน จากการนำเสนอจุดขายที่แตกต่างที่ ประกาศทั้งหมดมีอยู่จริง ราคาจริง และทรัพย์ทั้งหมดเป็นทรัพย์ที่เจ้าของขายเอง ทำให้คนซื้อพบบ้านคอนโดที่ถูกใจได้รวดเร็ว และราคาดี ล่าสุดได้มี Bon Angel กองทุนจากเกาหลีใต้ได้เข้าร่วมลงทุนกับ ZmyHome เพื่อเร่งการเติบโตให้มากขึ้นไปอีก พร้อมทั้งต่อยอดการปฏิวัติวิธีการขายบ้าน คอนโด ของบริษัท ที่เริ่มมีการพัฒนาไปแล้ว โดยให้ผู้ขายได้ “เห็นผู้ซื้อ เช่า บ้าน คอนโด ในพื้นที่ของตัวเอง” พร้อมทั้ง “ส่งข้อความตรงหาผู้ซื้อที่ผู้ขายสนใจ” ผ่านไลน์แชท ซึ่งในอนาคตมั่นใจว่าจะเป็นวิธีการขายบ้านที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม มากกว่าการโฆษณา และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ขาย (ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของขายเอง หรือขายผ่านตัวแทน)

นายณัฐพล อัศว์วิเศษศิวะกุล ผู้ก่อตั้ง ZmyHome กล่าวว่า “หลังจากที่เราได้รับเงินลงทุนก้อนแรกจาก KK Fund และทำให้ตลาดได้เห็นแล้วว่า แพลตฟอร์มซื้อขายบ้านคอนโดที่ตรวจสอบทรัพย์ที่ลงประกาศว่าจะต้องมีอยู่จริง ลงขายด้วยราคาจริง และอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้เช่า เจอทรัพย์ได้ทันที ซึ่งรวดเร็วกว่าการค้นหาบนเว็บไซท์ที่ไม่ตรวจสอบประกาศที่ต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน ปัจจุบัน ZmyHome พร้อมแล้วที่จะก้าวต่อไปอีกขั้น จากเงินลงทุนที่ได้รับ ด้วยการเปิดให้นายหน้าที่เป็นตัวแทนอย่างถูกต้อง ได้ลงประกาศขาย เช่า บน ZmyHome เพื่อให้เรามีบ้าน คอนโด ทุกหลังในตลาด ตามเป้าหมายตั้งแต่แรกเริ่ม โดยเชิญชวนให้นายหน้าลงขายเฉพาะทรัพย์ที่มีอยู่จริง ไม่ซ้ำกับผู้ขายรายอื่น และอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้ซื้อ ผู้เช่า ได้พบบ้าน คอนโดทั้งหมดในแหล่งเดียว และค้นหาได้รวดเร็ว เช่นเดียวกับการค้นหาห้องพักในโรงแรม

นอกจากการเตรียมเปิดให้ตัวแทนเข้ามาลงประกาศอย่างเป็นระเบียบได้แล้ว ZmyHome ยังพัฒนาระบบการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้การขาย-เช่าสำเร็จได้เร็วขึ้น โดยการช่วยให้เจ้าของเห็น Users ที่กำลังต้องการซื้อหรือเช่าบ้านคอนโดในพื้นที่ (ไม่ได้เปิดเผยตัวแทนที่แท้จริงของผู้ซื้อ) และส่งข้อความตรงหา Users นั้นๆ โดยผู้ขายสามารถพิจารณาดูทรัพย์ที่ผู้ซื้อสนใจ และประเมินโอกาสในการขายทรัพย์ของตัวเองให้กับผู้ซื้อรายนั้น ก่อนที่จะส่งข้อความผ่านทางไลน์ และผู้ซื้อจะได้รับข้อความผ่านทางเว็บไซต์ Line SMS และ Email โดยหลังจากที่ Users ได้รับข้อความแล้วสามารถโทรกลับหาเจ้าของทรัพย์ได้โดยตรง หรือต่อรองราคา หรือให้ Feedback กลับไปหาเจ้าของอีกด้วย ทั้งนี้หากระบบนี้สมบูรณ์จะเป็นระบบที่ผู้ขาย หรือผู้ให้เช่า ต้องมีไว้ใช้ เหมือนกับที่ผู้ที่เล่นหุ้น จะต้องเห็นราคาซื้อของผู้เสนอซื้อ เพื่อที่จะตัดสินใจขายหุ้น เพราะต้องการเข้าถึงผู้ซื้อได้ทุกรายเมื่อต้องการจะขาย”

อีกทั้งการพัฒนาแพลตฟอร์มแล้ว ZmyHome เงินลงทุนที่ได้รับมาในครั้งนี้ ยังจะใช้สำหรับพัฒนาธุรกิจตัวแทน (Property Agent) ในนาม “อยู่เย็น” ซึ่งมีที่มามาจาก “อยู่เย็นเป็นสุช” เพื่อให้ผู้ซื้อผู้เช่ามั่นใจได้ว่า จะได้ที่อยู่อาศัยที่ดีและคุ้มค่าที่สุดในบริเวณแยกพระราม 9 เมื่อใช้บริการกับเรา รวมทั้งเป็นต้นแบบให้กับนายหน้าอื่นๆ ในการใช้แพลตฟอร์ม ZmyHome ซึ่งภายในปีนี้ “อยู่เย็น” จะ Focus เฉพาะบริเวณรอบ MRT พระราม 9 ซึ่งเป็น New CBD เท่านั้น เพื่อให้บริการอย่างรู้ลึกในพื้นที่ ทั้งในแง่ข้อดีข้อเสียของโครงการต่างๆ ราคาที่ขาย-เช่าสำเร็จ ลักษณะของผู้ซื้อและผู้เช่าของแต่ละโครงการ

“อยู่เย็น” จะมีการใช้เทคโนโลยีและเครือข่ายตัวแทนมืออาชีพ เพื่อให้เข้าถึงทรัพย์ทุกรายการในพื้นที่ และผู้ที่กำลังซื้อเช่าทุกคน โดย “อยู่เย็น” จะช่วยเป็นศูนย์กลางในการทำการตลาดแทนเจ้าของและตัวแทนทั้งหมด แทนที่แต่ละคนจะต้องลงทุนการตลาดเพื่อแข่งขันกันเอง แต่เราจะช่วยให้ทุกคนประหยัดค่าการตลาด และชำระค่าบริการให้กับ “อยู่เย็น” เมื่อขายสำเร็จเท่านั้น โดยสามารถติดต่อฝากขาย เช่ากับเราได้ที่ https://www.facebook.com/YueYenPropertyAgent/ หรือเข้ามาเยี่ยมหน้าร้านของเราได้ที่สี่แยกพระราม 9 โดยในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาที่โรคโควิดยังมีการระบาด “อยู่เย็น” ได้มีการทดลองให้บริการ และมีลูกค้าติดต่อให้เข้ามาหาซื้อ-เช่ากับเราถึง 100 รายในช่วงระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเกินคาด โดยลูกค้าที่เข้ามากร้อยละ 95% เป็นลูกค้าคนไทย และมีชาวต่างชาติที่เช่าอยู่แล้วในพื้นที่ ต้องการย้ายที่อยู่เพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ยังชอบที่จะอยู่บริเวณนี้เช่นเดิม เนื่องจากสะดวกทั้งในแง่ของการเดินทาง และสิ่งอำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัย

ทางด้าน นาย Simon Kang ผู้ร่วมก่อตั้ง Bon Angel Venture Partner กล่าวว่า เราเชื่อว่า แพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ที่จะประสบความสำเร็จ จะต้องเป็นแพลตฟอร์มที่บริหารจัดการประกาศทั้งหมดอย่างถูกต้อง และอัพเดทอยู่เสมอ ซึ่งทีมงานของซีมายโฮม ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำได้จริง ทำให้เราเชื่อมั่นว่าแพลตฟอร์มนี้จะเป็นระบบนิเวศน์ใหม่ที่ช่วยพัฒนาการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ให้กับประเทศไทย

และ นาย Koichi Saito ผู้ก่อตั้ง KK Fund ได้ให้ความเห็นว่า “เรามีความเชื่อมั่นที่จะร่วมลงทุนต่อใน ZmyHome หลังจากที่ได้ลงทุนในรอบแรกเมื่อสองปีที่ผ่านมา ซึ่งแพลตฟอร์มมีการเติบโตทั้งในด้านผู้ใช้งานและรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยแพลตฟอร์มมีผู้เข้าใช้มากกว่า 1 ล้านครั้งต่อเดือน และมีรายได้เติบโตถึง 5 เท่าเทียบจากก่อนได้รับเงินลงทุน”

ซึ่งการระดมทุนในรอบนี้เป็นการร่วมลงทุนระหว่าง Bon Angel Venture Partner , KK Fund ซึ่งเป็น Investor ของ ZmyHome ในรอบที่แล้ว และ Angel Investor รายนึงของไทย

Bon Angel Venture Partner เป็นกองทุน Venture Capital อันดับ 1 ของประเทศเกาหลี ที่ลงทุนใน Startup ในระยะเริ่มต้น ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 โดยมีผู้ร่วมก่อตั้ง 3 คน ได้แก่ BG Chang, Simon Kang and Inae Song โดยกว่า 14 ปีที่ผ่านมา Bon Angel มีการลงทุน Startups ไปแล้วกว่า 190 บริษัท exit ไปแล้ว 15 บริษัท และ 2 ในนั้นคือ “Woowa Brothers” และ “PUBG” ซึ่งปัจจุบันเป็น 2 ใน Top Unicorns ของเกาหลี

สตาร์ทอัพสัญชาติไทย Zmyhome ลุยต่อ!! ปฏิวัติวิธีการซื้อ ขาย เช่า อสังหาไทย ระดมทุนแล้วรวม Bon Angel KK Fund 1 ล้านเหรียญสหรัฐ สตาร์ทอัพสัญชาติไทย Zmyhome ลุยต่อ!! ปฏิวัติวิธีการซื้อ ขาย เช่า อสังหาไทย ระดมทุนแล้วรวม Bon Angel KK Fund 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?