"เอพี ไทยแลนด์" เปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี "HOMEMADE STORY ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน" ลุยปักธงเบอร์หนึ่งผู้นำตลาดบ้านเดี่ยว

อังคาร ๐๗ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๗
บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และนวัตกรรมการอยู่อาศัยของคนเมือง เดินหน้าต่อเนื่องปักธงเบอร์หนึ่งผู้นำตลาดบ้านเดี่ยว เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “HOMEMADE STORY ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน” นำทัพบ้านเดี่ยวเอพีภายใต้แบรนด์ CENTRO, THE CITY และ THE PALAZZO 18 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 20,430 ล้านบาท ย้ำคีย์ซัคเซส “บ้านที่เข้าใจชีวิต” ทุกตารางนิ้วออกแบบจากอินไซต์จริง พร้อมสเปซฟังก์ชันที่มากกว่า ไฮไลท์พิเศษกับการจับมือศิลปินค่าย LOVEiS & FRIENDS และ 7 ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ร่วมภารกิจ สุดสร้างสรรค์นำเสนอแนวคิดการใช้ชีวิตจริงใน “พื้นที่” ทั้งภายในบ้านและส่วนกลางในบริบทใหม่ ถ่ายทอดผ่านซีรีย์ 13 ตอนพิเศษ ทางช่องทางหลัก Facebook และ Youtube “APThai” ประเดิมตอนแรกวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคมนี้
เอพี ไทยแลนด์ เปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี HOMEMADE STORY ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน ลุยปักธงเบอร์หนึ่งผู้นำตลาดบ้านเดี่ยว

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เผยว่า "เอพี สามารถสร้างยอดขายสินค้าแนวราบ 6 เดือนได้แล้วกว่า 12,810 ล้านบาท (เฉลี่ยยอดขายต่อสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 490 ล้านบาท) และคิดเป็น 60% จากเป้ายอดขายแนวราบทั้งปี (22,500 ล้านบาท) นับเป็นผลงานแห่งความภาคภูมิใจของเอพี แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบทุกภาคส่วน รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของครอบครัวเมือง แต่ในช่วงเวลาการรณรงค์อยู่บ้าน (STAY AT HOME) สินค้าแนวราบเครือเอพียังสามารถตอบสนองทุกๆ มิติการใช้งานจริง ทั้งลูกค้าปัจจุบัน รวมถึงได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าใหม่ที่มองหา 'บ้าน’ ที่มีพื้นที่และสเปซฟังก์ชันที่มากกว่า รองรับการทำกิจกรรมของสมาชิกทุกคนในครอบครัว และยังมีพื้นที่ตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัว เมื่อต้องอยู่ร่วมกันเป็นเวลาต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นแกนทำงานในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในเครือเอพี โดยเฉพาะสินค้า 'บ้านเดี่ยว’ ที่ทุกพื้นที่ทั้งภายในบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง ล้วนได้รับการออกแบบจากความเข้าใจถึงอินไซต์ความต้องการบ้านเดี่ยวในแต่ละโลเคชั่น เพื่อนำเสนอทั้งคอนเซ็ปท์ดีไซน์ แบบบ้านพร้อมสเปซฟังก์ชันภายใน รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถรองรับได้ทุกการใช้งานร่วมกันของสมาชิกครอบครัวหลายช่วงวัย”

"จากวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมาและจะอยู่ไปอีกระยะ ทำให้ครอบครัวเมืองเข้าใจความหมายของ 'บ้าน’ มากยิ่งขึ้น การต้องกลับมาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมทุกอย่างที่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของตนเองและส่วนรวม ทำให้บริบทของ 'บ้าน’ หนึ่งหลังต้องทำหน้าที่ได้หลากหลาย ทั้งเป็นโรงเรียนของลูก ร้านอาหารของครอบครัว ฟิตเนสส่วนตัวของคุณแม่ หรือ ออฟฟิศของคุณพ่อ เป็นต้น ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นมิติสำคัญของ 'สเปซฟังก์ชัน’ ในบ้าน ที่ต้องตอบการใช้ชีวิต ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงในยุค Next Normal และเอพีเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวแปรสำคัญที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อบ้านของลูกค้าครอบครัวเมืองต่อจากนี้ไป ร่วมกับการพิจารณาปัจจัย 'ทำเล’ และ 'แพ็คเกจราคาขายที่จับต้องได้’ ที่เป็นพื้นฐานเดิม” นายวิทการ กล่าวเสริม

นางพิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพื่อเป็นการต่อยอดไอเดียการอยู่อาศัยในยุค Next Normal ในวันที่ทุกคนมีเวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น ส่งผลให้ทุกๆ พื้นที่ในบ้านมีความหมายมากกว่าเดิม จึงเป็นที่มาของแคมเปญกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวในไตรมาสนี้ ภายใต้ชื่อ 'HOMEMADE STORY ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน’ ในการสื่อสารวิธีคิดและการทำงานของบ้านเดี่ยวเครือเอพี ที่มุ่งส่งมอบ 'บ้านที่เข้าใจชีวิต’ อย่างแท้จริง โดยเราได้ทำงานร่วมกับ 8 ศิลปินจากค่ายเพลง LOVEiS & FRIENDS และ 7 ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่เป็นตัวแทนสมาชิกในบ้านครบทุกเจเนอเรชั่น เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจ และโมเมนต์ความสุขที่เกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตจริงในบ้านเดี่ยวเครือเอพี ทั้ง 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ CENTRO บ้านสำหรับการเริ่มต้นของครอบครัว THE CITY บ้านเดี่ยวดีไซน์โมเดิร์นสำหรับครอบครัวรุ่นใหม่ และ THE PALAZZO ลักชัวรี่แฟล็กชิพคฤหาสน์หลังใหญ่ โดยเรื่องราวต่างๆ จะถูกนำเสนอผ่านเสียงเพลง และกิจกรรมสร้างสรรค์ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ออกมาเป็นซีรีย์ HOMEMADE STORY ทั้งหมด 13 ตอนพิเศษ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างความสุข เสียงหัวเราะ พร้อมไอเดียต่อยอดการใช้ชีวิตวิถีใหม่ในบ้านอย่างแน่นอน”

นายเทพอาจ กวินอนันต์ ประธานบริหาร บริษัท เลิฟอิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงการทำงานร่วมกับเอพีภายใต้แคมเปญ HOMEMADE STORY ว่า “ค่ายเพลง LOVEiS เรามีความเป็นครอบครัวมาก ทีมงานและศิลปินทุกคนดูแลกันอย่างดี พอมีความเป็นครอบครัวอยู่ด้วยกัน ทำให้สมาชิกทุกคนมีความผูกพัน ซึ่งสะท้อนผ่านการทำเพลงของเรา ที่ศิลปินทุกคนนำเสนอผลงานที่มาจากตัวตนของเขาในสไตล์ของเขาจริงๆ นั่นหมายความว่า ผลงานเพลงของเราจะเป็นเหมือน 'พื้นที่’ ในการเชื่อมต่อความรู้สึก ความเข้าใจ ระหว่างศิลปินและแฟนๆ ของพวกเขา ไม่ต่างจากวิธีคิดในการออกแบบบ้านเดี่ยวของเอพี ที่ทุกพื้นที่ในบ้าน นอกจากรองรับการใช้ชีวิตที่เป็นส่วนตัวแล้ว ยังเป็นเหมือนสะพานในการเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกต่างวัยในครอบครัวนั้นๆ โดยสำหรับแคมเปญ HOMEMADE STORY ในครั้งนี้ ยังได้ตัวแทน 8 ศิลปินค่าย LOVEiS & FRIENDS อาทิ ลิปตา, สิงโต นำโชค, ป๊อด ธนชัย อุชชิน, ปันปัน ยีย์ยีย์, เบน ชลาทิศ, มาเรียม เกรย์ อัลคาลาลี่, ละมุนแบรนด์ และ วง MEAN จะมาร่วมรับภารกิจทั้งหมด 6 สเปซมิสชั่น (Space Mission) ภายใต้โจทย์การใช้งานสเปซจริงในบ้านเดี่ยวเอพี ซึ่งเชื่อว่าแฟนๆ จะได้เห็นเรื่องราว ไลฟ์สไตล์ การสร้างสรรค์ผลงานของศิลปินในบรรยากาศความสวยงามและร่มรื่นภายในโครงการบ้านเดี่ยวเอพี ซึ่งศิลปินแต่ละคนก็จะมีไอเดียต่อยอดความสนุกจากสเปซต่างๆ ที่แตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์และช่วงวัยของเขา รับรองว่าในแต่ละตอนเราจะเห็นไอเดียใหม่ๆ ในการใช้งานสเปซในบ้าน รวมถึงเสียงเพลงเล่นสดเพราะๆ จากพวกเขา รวมถึงเซอร์ไพรส์ที่จะทำให้คุณผู้ชมอมยิ้มที่มุมปากอย่างแน่นอน”

“นอกจากนี้ แคมเปญ 'HOMEMADE STORY ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน’ เรายังได้ร่วมงานกับ 7 ยูทูปเบอร์ชื่อดัง อาทิ มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, พลอย ชิดจันทร์ และครอบครัว, อาสาพาไปหลง, มินท์ I Roam Alone, พีช Eat Laek, Spin 9 และ Bearhug ที่จะมาร่วมรับภารกิจ 7 สเปซมิสชั่น (Space Mission) ถ่ายทอดไอเดียใหม่ๆ กับไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตในบ้านเดี่ยวเอพี ซึ่งจะมีเรื่องราวของความครบรส ทั้งมุมความอบอุ่น ความสนุกสนาน ความครีเอทีฟ รวมถึงจะเป็นอย่างไรหากบ้านทั้งหลังจะถูกเปลี่ยนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในวันที่ยูทูปเบอร์ท่องเที่ยวต้องเก็บตัวอยู่ในบ้าน” นางพิมพรรณ กล่าวเพิ่มเติม

เต็มอิ่มกับเรื่องราวความสุขพร้อมไอเดียสุดสร้างสรรค์จากการต่อยอดใช้พื้นที่ในบ้านเดี่ยวเอพี ผ่านแคมเปญ HOMEMADE STORY ทำบ้านให้เป็นมากกว่าบ้าน ถ่ายทอดผ่านซีรีย์ 13 ตอนพิเศษ (ศิลปิน LOVEiS & FRIENDS 6 สเปซมิสชั่น และ ยูทูปเบอร์ 7 สเปซมิสชั่น) ทางช่องทางหลัก Facebook และ Youtube “APThai” ประเดิมตอนแรกวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม – 31 สิงหาคมนี้ ห้ามพลาด !!!

เอพี ไทยแลนด์ มุ่งทำพันธกิจ EMPOWER LIVING เพื่อเติมเต็มทุกเป้าหมายของชีวิตให้เป็นจริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้