นักลงทุน เชื่อมั่นในผลงานบริษัท และความแข็งแกร่งของ LALIN ส่งผลยอดจองซื้อหุ้นกู้ อายุ 1 ปี 9 เดือน ดอกเบี้ยคงที่ 3% ของบริษัท หมดเกลี้ยง

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๖
บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) (LALIN) บริษัทซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาแล้วกว่า 33 ปี เป็นบริษัทที่มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และเป็นเพียงไม่กี่บริษัทในไทย ที่ไม่เคยเข้าสู่กระบวนการเจรจาขอปรับโครงสร้างหนี้กับสถาบันการเงินแห่งใดเลย แม้ในวิกฤติเศรษฐกิจหลายครั้งที่ผ่านมา
นักลงทุน เชื่อมั่นในผลงานบริษัท และความแข็งแกร่งของ LALIN ส่งผลยอดจองซื้อหุ้นกู้ อายุ 1 ปี 9 เดือน ดอกเบี้ยคงที่ 3% ของบริษัท หมดเกลี้ยง

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% ซึ่งเสนอขายผ่าน 3 สถาบันการเงินพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในครั้งนี้ ได้แก่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) โดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ทั้งนี้การจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ มีนักลงทุนทั้งกลุ่มสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ให้ความสนใจซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่ตั้งเป้าในการขายที่ 500 ล้านบาท จึงต้องใช้สิทธิจองซื้อหุ้นกู้สำรองส่วนเพิ่มที่บริษัทสำรองไว้เพิ่มเติมอีก 25 ล้านบาท ซึ่งการที่หุ้นกู้ของบริษัทมีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเต็มจำนวนในครั้งนี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทได้เป็นอย่างดี

สำหรับผลประกอบการในปี 2563 นี้ แม้จะมีปัจจัยนอกเหนือการควบคุมอย่างการแพร่ระบาดของ COVID-19 เข้ามา ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้างไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย แต่บริษัทยังคงเชื่อมั่นว่าจะสามารถบริหารจัดการ และทำผลงานได้เป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้นปี ซึ่งตั้งเป้ายอดขายที่ 6,200 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ที่ 5,250 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าราว 14% ในขณะที่ยังคงสามารถบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ได้ จึงเชื่อว่าบริษัทจะยังคงรักษาความสามารถในการขายและกำไร ในระดับที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม ได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4