เตรียมบ้านพร้อมรับพายุฝน ด้วยเคล็ดลับและตัวช่วยดีดี จากยิปซัมตราช้าง

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๘
แม้ว่าประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนมาหลายเดือนแล้ว แต่เหมือนพายุฝนยังกระหน่ำและรุนแรงขึ้นตามสภาพอากาศที่แปรปรวน ยิปซัมตราช้าง ขอแนะนำเทคนิค และตัวช่วยดีๆ สำหรับเจ้าของบ้าน เพื่อเพิ่มการปกป้องภายในบ้านให้พร้อมรับสถานการณ์ที่มากับพายุฝน
เตรียมบ้านพร้อมรับพายุฝน ด้วยเคล็ดลับและตัวช่วยดีดี จากยิปซัมตราช้าง

“เชื้อรา” เรื่องใหญ่ แก้ยังไงก็ไม่หาย

ปัญหาหลักที่มากับฝนคือ “ความชื้น” หากในตัวบ้านสะสมความชื้นเอาไว้ “เชื้อรา” ก็จะตามมา ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของผู้อยู่อาศัยแน่นอน ฉะนั้นเจ้าของบ้านควรหมั่นเช็คว่า ความชื้นในบ้านมีมากเกินไปหรือไม่ ด้วยเทคนิคง่ายๆ เช่น สำรวจจุดน้ำท่วมขัง ตรวจสอบรอยรั่วซึมต่างๆ ตรวจดูเชื้อราตามผนังห้องหรือฝ้าเพดาน รวมถึงการถลอกของสี หรือวอลเปเปอร์ตามผนัง อีกทั้งเรื่องกลิ่นอับภายในบ้านด้วย ซึ่งหากมีมากเกินไปต้องหาวิธีการระบายอากาศเพื่อให้เกิดการถ่ายเทอากาศมากขึ้น

ตัวช่วยลดปัญหาความชื้นเพื่อป้องกันเชื้อราภายในบ้านมีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การเปิดหน้าต่างให้แสงแดดส่องถึง เปลี่ยนจุดวางต้นไม้ภายในบ้าน การใช้เครื่องปรับอากาศที่ควบคุมความชื้น และในส่วนของฝ้าเพดาน ควรเลือกวัสดุที่สามารถป้องกันเชื้อราได้ อย่าง แผ่นยิปซัมกันรา ตราช้าง (โมลบล็อค) ที่มีคุณสมบัติป้องกันการเกิดคราบราจากความชื้นในห้องที่มีอากาศถ่ายเทน้อย เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่มีความชื้นสูงหรือ พื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังบ่อย

ละอองน้ำกระเซ็น เกิดคราบราบ้านหมดสวย

ปัญหาที่เจ้าของบ้านต้องเผชิญเมื่ออาจมีพายุฝนเข้าอยู่เป็นประจำ คือละอองฝนสาดเข้าบ้าน โดยเฉพาะโรงรถที่มักจะอยู่บริเวณด้านหน้าบ้าน ต้องเจอละอองฝนและแดดสลับไปมาอยู่เป็นประจำ ทำให้เกิดเป็นคราบดำจากเชื้อราได้ง่าย ส่งผลให้ความสวยงามของบ้านลดลง

ตัวช่วยต่อมาที่จะคงความสวยงามของบ้าน และสามารถป้องกันละอองน้ำฝนได้ คือฝ้าชายคา ควรเลือกใช้ฝ้าชายคาที่มีคุณสมบัติทนความชื้นสูง และทนได้ทุกสภาวะอากาศ อย่างแผ่นยิปซัมสำหรับฝ้าภายนอก ตราช้าง (เวเทอร์บล็อค) ที่ได้รับการออกแบบมาให้ติดตั้งเป็นฝ้าภายนอกบ้านได้ หมดกังวลเรื่องปัญหา การบวม การหดตัว และการแตกร้าวของแผ่นฝ้าภายนอก และยังมีความโดดเด่นในเรื่องการป้องกันคราบราบนหน้าแผ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สัตว์แปลกหลงเข้าบ้าน

เมื่อฝนมาน้ำหลาก เหล่าสัตว์ต่างๆ ก็พากันหนีน้ำเข้ามาในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกิ้งกือ หนู งู ตะขาบ แมงป่อง ซึ่งเจ้าของบ้านไม่อยากต้อนรับอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นพาหะนำโรคแล้ว อาจทำร้ายคนในบ้านได้ แถมยังทำให้บ้านสกปรกอีกด้วย เทคนิคหลักๆ ที่แนะนำ คือการปิดทางเข้าออกให้มิดชิด อุดรอยรั่วตามจุดต่างๆ ทั้งช่องโหว่ตามซอกหลืบในมุมลับตา รวมถึงปิดฝาท่อให้เรียบร้อย

สิ่งสำคัญไปกว่านั้นคือ ทำความสะอาดในบ้านให้โล่งโปร่งทุกซอกมุม อย่าให้รก เพราะอาจจะเป็นที่ซ่อนตัวของสัตว์แปลกได้ ฉะนั้นการจัดสิ่งของเครื่องใช้ในบ้านให้เป็นระเบียบช่วยป้องกันสัตว์แปลกหลงเข้าบ้านได้ แต่ถ้าพื้นที่ในบ้านจำกัด อีกตัวช่วยที่ดี คือการติดตั้งระบบผนังมัลติวอลล์ ตราช้าง ซึ่งเป็นผนังภายในที่แข็งแรงทนทานเทียบเท่ากับผนังก่ออิฐ-ฉาบปูน และผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน BS 5234 สามารถติดตั้งชั้นวางของหรือตู้ตามผนังเพิ่มได้ ทำให้บ้านมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติม รวมถึงการยึดแขวนสิ่งของ อย่างเช่น โทรทัศน์ขนาด 50 นิ้ว หรือจักรยาน ก็มั่นใจได้เพราะผนังแข็งแรงสามารถรองรับน้ำหนักแขวนได้สูงถึง 20-30 กก. ต่อ จุด นอกจากนี้ ระบบผนังมัลติวอลล์ ตราช้าง ยังสามารถเพิ่มคุณสมบัติทนชื้น ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี และป้องกันการลามไฟได้สูงถึง 1 ชั่วโมง อีกด้วย

เพราะเมืองไทยมีฝนตกอยู่บ่อยครั้งแบบไม่จำกัดฤดูกาล ฉะนั้นอย่าปล่อยให้ปัญหาจุกจิกกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ต้องเผชิญทุกครั้งเมื่อฝนตก แค่เพิ่มตัวช่วยดีดีจากยิปซัมตราช้าง ทำให้ป้องกันการเกิดปัญหาได้ตรงจุดขึ้น พายุจะหนักแค่ไหนก็อยู่บ้านได้อย่างมีความสุข

ขอบคุณข้อมูลจาก ยิปซัมตราช้าง

เตรียมบ้านพร้อมรับพายุฝน ด้วยเคล็ดลับและตัวช่วยดีดี จากยิปซัมตราช้าง เตรียมบ้านพร้อมรับพายุฝน ด้วยเคล็ดลับและตัวช่วยดีดี จากยิปซัมตราช้าง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้