ความต้องการสิ่งปลูกสร้างที่เป็นมิตรต่อสุขภาพกำลังเพิ่มขึ้นทวีคูณในภูมิภาคเอเชีย

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๑
เพียงสองปีหลังจากที่เข้ามาเปิดตัวในทวีปเอเชีย Center for Active Design (CfAD) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Fitwel(R) หนึ่งในระบบให้การรับรองชั้นนำของโลกที่มุ่งสร้างสุขภาพที่ดีให้กับทุกคน ได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ด้วยจำนวนการขอรับรองที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั่วภูมิภาค ขณะที่ผลการสำรวจในปี 2561ของ Dodge ระบุว่า ทีมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจีนเพียง 9% กล่าวว่าโครงการก่อสร้างของพวกเขาเป็นโครงสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีผู้ตอบแบบสอบถามถึง 30% ที่กล่าวว่าโครงการของพวกเขาอย่างน้อย 60% จะเป็นโครงการสีเขียวภายในปี 2564 อัตราส่วนที่เพิ่มอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาเพียงไม่นานนี้ได้ชี้ให้เห็นว่าความต้องการสิ่งปลูกสร้างที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกำลังเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณทั่วภูมิภาคเอเชีย
ความต้องการสิ่งปลูกสร้างที่เป็นมิตรต่อสุขภาพกำลังเพิ่มขึ้นทวีคูณในภูมิภาคเอเชีย

CfAD ตระหนักถึงความจำเป็นของการสนับสนุนและสร้างความเชี่ยวชาญให้กับทรัพยากรในท้องถิ่น จึงตัดสินใจเซ็นสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัท ULและได้เข้าไปสนับสนุนบริษัทชั้นนำอีก 30 แห่งในภูมิภาคให้มีการจัดตั้งสภาที่ปรึกษาแห่งเอเชียขึ้นมา เพื่อมอบการช่วยเหลืออาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วภูมิภาคให้สามารถผ่านกระบวนการรับรอง Fitwel ภายใต้เป้าหมายในการส่งเสริมการก่อสร้างอาคารสีเขียวและเป็นมิตรต่อสุขภาพในภูมิภาคแห่งนี้

บริการชั้นนำระดับโลกด้านการประเมินความสามารถ, ดำเนินการทดสอบ, ให้การรับรอง และมอบคำปรึกษา ของ UL ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงทรัพยากรในท้องถิ่นและมีความชำนาญด้านอาคารสีเขียวเพิ่มมากขึ้นเพื่อเข้าสู่กระบวนการขอการรับรองอย่างราบรื่น นอกจากนี้ UL ยังพยายามที่จะพัฒนาแนวทางปฏิบัติด้านอาคารสีเขียวและเป็นมิตรต่อสุขภาพให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ด้วยการเข้าไปเซ็นสัญญากับเหล่าบริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั่วเอเชีย ซึ่งรวมถึง CBRE และ Savills

"เราตื่นเต้นที่ได้เห็นแรงผลักดันเบื้องหลังความเคลื่อนไหวนี้ แม้อาคารแต่ละแห่งจะมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองและพรั่งพร้อมไปด้วยคุณสมบัติเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัย แต่อาคารเหล่านั้นก็ได้แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นอันน่าประทับใจในการทำให้พื้นที่ภายในอาคารเน้นการใช้งานของผู้ใช้เป็นศูนย์กลางเพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี" Alberto Uggetti รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของ UL กล่าว

ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของสภาที่ปรึกษาแห่งเอเชีย ทำให้อาคารนับสิบแห่งในภูมิภาคนี้ตัดสินใจเข้าร่วมการประเมินของ Fitwel ในขณะที่ UL ได้มอบความช่วยเหลืออาคารหลายแห่งทั่วภูมิภาคให้ผ่านการประเมินดังกล่าว ยกตัวอย่างเช่น

สำนักงาน M Moser -- ฮ่องกง

M Moser บริษัทออกแบบสถานที่ทำงานชั้นแนวหน้าในด้านการออกแบบพื้นที่ทำงานเพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ได้เปลี่ยนโฉมวัฒนธรรมและการทำงานของตัวเองด้วยการออกแบบพื้นที่สำนักงานในฮ่องกงในรูปแบบใหม่ โดยให้ความสำคัญกับพนักงานและการสร้างแรงบันดาลใจในงานที่พวกเขาทำ จนส่งผลให้ M Moser คว้ารางวัล Fitwel ระดับ 3 ดาวซึ่งเป็นระดับสูงสุดมาครองได้สำเร็จ พร้อมใบประกาศ RESET(R) and WELL Certifications(TM) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการจัดการพื้นที่เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน

"เรามีโอกาสได้พัฒนาพื้นที่ทำงานที่เพิ่มศักยภาพให้กับทีม และแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการออกแบบอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและดีต่อสุขภาพ โดยให้ความสำคัญกับร่างกายมนุษย์และการดูแลโลกใบนี้ การได้รับรางวัล Fitwel ในครั้งนี้จึงเป็นเสมือนเครื่องยืนยันถึงแนวทางปฏิบัติงานของเราที่เน้นคนเป็นศูนย์กลาง, ให้การสนับสนุนการทำงานที่หลากหลาย, ขับเคลื่อนการทำงานร่วมกัน และอำนวยความสะดวกต่อการดำเนินชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดี" Christine Bruckner, Ph.D. ผู้อำนวยการ M Moser Associates กล่าว

แลนด์มาร์คแห่งนี้ประกอบไปด้วย โครงการจัดสวนที่อนุญาตให้ผู้เช่าสามารถปลูกและเพาะพันธุ์พืชผลของพวกเขาเองได้ ทั้งยังมีคาเฟ่ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีพื้นที่ซึ่งมอบความรู้สึกที่อบอุ่น, เป็นมิตร และมีการร่วมมือซึ่งกันและกัน รวมถึงสวนภูมิทัศน์ส่วนกลางที่ถูกจัดไว้ภายนอกอาคารเพื่อให้เหล่าพนักงานและแขกผู้มาเยือนได้สูดอากาศบริสุทธิ์, ออกกำลังกาย และทำกิจกรรมคลายเครียดต่าง ๆ ตลอดจนห้องให้นมบุตรที่มอบความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบสำหรับคุณแม่มือใหม่ โดยพื้นที่ทั้งหมดได้ถูกจัดสรรไว้อย่างหลากหลายโดยให้ความสำคัญกับผู้คนที่มีความต้องการแตกต่างกันไป แต่ยังคงส่งเสริมความร่วมมือและมอบความสะดวกสบายไปพร้อม ๆ กัน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) -- กรุงเทพฯ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นอาคารแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการจัดอันดับ Fitwel Rating ระดับ 3 ดาว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของ Fitwel Standard สำหรับอาคาร 28 ชั้น ซึ่งอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งนี้ไม่เพียงได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ Fitwel Rating ระดับ 3 ดาวเท่านั้น แต่ยังคว้ารางวัล Best in Building Health (R) เนื่องจากได้รับคะแนนสูงสุดจากการประเมินของ Single Tenant Scorecard (Version 2.1) ทั่วโลก

นอกจากการดำเนินงานที่ผ่านเกณฑ์การให้คะแนนได้อย่างน่าประทับใจแล้ว SET ยังมีสวนบำบัดเพื่อส่งเสริมการรับประทานเพื่อสุขภาพ รวมถึงการจัดตลาดเกษตรกรให้มีการขายผักและผลไม้ในช่วงวันธรรมดา ตลอดจนการเฝ้าติดตามคุณภาพอากาศภายในอาคารอยู่เสมอเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามคำแนะนำของ Fitwel และองค์การอนามัยโลก (WHO) ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อพนักงานในประเทศที่ต้องประสบปัญหามลพิษทางอากาศ

One East -- เซี่ยงไฮ้

Brookfield Asset Management คว้ารางวัล Fitwel ระดับ 3 ดาว สำหรับอาคารอสังหาริมทรัพย์ One East ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ โดยได้รับคะแนนถึง 127 คะแนน จาก 144 คะแนน พื้นที่ของตัวอาคารไม่เพียงแต่เป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์แบบผสมผสานเกรด A แต่ยังเดินหน้าพัฒนาชื่อเสียงและแสดงความมุ่งมั่นด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้เช่าอาคาร ด้วยการได้รับการรับรองระดับสูงสุดจาก Fitwel

One East เป็นโครงการแบบผสมผสานที่ตั้งอยู่ในเขต South Bound ของเซี่ยงไฮ้ ตัวอาคารมีสวนบำบัดและเส้นทางเดินเท้า ตลอดจนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีป้ายรถไฟใต้ดิน และรถประจำทางหลายสาย

อาคารแห่งนี้สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้เช่า และยังมีคุณลักษณะเฉพาะบางประการ อาทิเช่น ระบบแสงสว่างเพื่อความปลอดภัยสำหรับการเดินทางเข้าออกในยามค่ำคืน นอกจากนี้ ผนังม่านกระจกยังช่วยให้ผู้เช่าเกือบทั้งหมดเพลิดเพลินไปกับทัศนยีภาพทางหน้าต่างที่มีแสงธรรมชาติสาดส่อง

พื้นที่สำนักงานแห่งนี้มีพื้นที่อเนกประสงค์เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันและกิจกรรมทางสังคมระหว่างพนักงานและผู้มาเยือน ทั้งยังใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงความเครียดและการบาดเจ็บ ตลอดจนเพิ่มความสะดวกสบายและสุขภาพของพนักงาน

"ในฐานะเจ้าของและผู้ดำเนินการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานชั้นนำของนครเซี่ยงไฮ้ Brookfield มุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีต่อสุขภาพสำหรับผู้เช่าและแขกของเรา การที่ One East ได้รับการรับรองระดับสูงสุดของ Fitwel ถือเป็นรางวัลสูงสุดสำหรับการทำงานอย่างหนักของทีม Brookfield Properties และสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเราที่จะสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมของชุมชน " Stuart Mercier หัวหน้าประจำประเทศจีนของ Brookfield Asset Management กล่าว

Lenovo -- ไทเป

อาคาร Lenovo DCG Taipei Design Center ได้รับรางวัล Fitwel ระดับ 2 ดาว อันเนื่องมาจากการใช้ประโยชน์จากมาตรการเชิงกลยุทธ์ที่หลากหลายเพื่อยกระดับสุขภาพกายและสุขภาพจิตของพนักงาน ยกตัวอย่างเช่น เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานมี IAQ ที่ดี อาคารจึงบังคับใช้ข้อกำหนดที่เข้มงวดสำหรับโครงการฟื้นฟูใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการจัดการ IAQ ในระหว่างการก่อสร้าง เพื่อจัดหาวัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ที่ดีต่อสุขภาพและดำเนินการตรวจสอบอากาศภายในอาคารโดยบุคคลที่สาม

ขณะเดียวกัน ตัวสำนักงานยังผนวกรวมการออกแบบที่ใกล้เคียงกับชีวิตจริงไว้ในพื้นที่ส่วนกลาง และมีที่นั่งหลากหลายประเภทเพื่อบรรเทาความเครียด ขณะหลีกเลี่ยงผลกระทบเชิงลบต่อสุขภาพในการอยู่ท่าเดิมเป็นเวลานาน ปล่องบันไดมีป้ายกำกับคอยบอกทางขึ้นบันได และมีการปูพื้นกันลื่นเพื่อช่วยให้พนักงานสามารถขึ้นบันไดอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีการส่งเสริมการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและมีตู้กดน้ำทั่วทั้งอาคารเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของพระราชบัญญัติสำหรับคนพิการของอเมริกา

อาคารเหล่านี้เป็นเพียงอาคารไม่กี่แห่งในเอเชียที่ได้รับการรับรองจาก Fitwel ซึ่งบ่งชี้ถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับพื้นที่ที่เน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง ผลการสำรวจที่จัดทำขึ้นโดยบริษัทด้านการบริการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ CBRE ในเอเชียแปซิฟิกระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเมษายน 2563 ระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถามกว่าครึ่งกล่าวว่า วิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะก่อให้เกิดความชื่นชอบตัวอาคารที่มีคุณลักษณะด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ขณะที่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเติบโตมากยิ่งขึ้น UL จะคอยให้บริการความเชี่ยวชาญ การทดสอบ การประเมิน และบริการอื่นๆ ที่ช่วยยกระดับกระบวนการรับรอง รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการของ UL ได้ที่ www.ul.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200916/2918911-1

คำบรรยายภาพ - (จากบนซ้ายตามเข็มนาฬิกา) อาคาร Lenovo DCG Taipei Design Center ในไต้หวัน อาคาร One East ในเซี่ยงไฮ้ อาคารสำนักงาน M Moser Office ในฮ่องกง และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ