XCMG เปิดตัวเทคโนโลยีซ่อมบำรุงถนนแบบยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๕

บริษัท XCMG (SHE: 000425) ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของจีน ประกาศความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยี Cold-in-Place Recycling ขูดผิวถนนยางมะตอยและนำกลับมาใช้ใหม่ในรูปของโฟมยางมะตอย ในโครงการซ่อมบำรุงทางหลวงหมายเลข G239 ในเมืองซินโจว มณฑลชานซี ประเทศจีน

XCMG ใช้เวลาหกปีในการแก้ปัญหาการนำเทคโนโลยีดังกล่าวซึ่งมีความยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีประสิทธิภาพสูง มาใช้ในการซ่อมบำรุงถนน โดยใช้เครื่องจักรรุ่น XLZ2305K ที่ XCMG ผลิตขึ้นเองในประเทศ

เครื่องจักรดังกล่าวประหยัดพลังงาน มีแรงบดถนนสูง มีระยะการทำงานกว้าง 2.3 เมตร และทำความเร็วได้ 6-8 เมตรต่อนาที ช่วยให้งานซ่อมบำรุงถนนมีความมั่นคงแข็งแรงและมีประสิทธิภาพ

โฟมยางมะตอยต้องมีอัตราส่วนระหว่างยางมะตอยกับน้ำในระดับที่แม่นยำสูง เทคโนโลยีควบคุมการฉีดน้ำและยางมะตอยของ XLZ2305K จึงเป็นหัวใจสำคัญ หลังจากที่ซ่อมบำรุงทางหลวงในเมืองซินโจวเสร็จเรียบร้อยแล้ว 3 วัน ได้มีการทดสอบเจาะถนน และพบว่าผลลัพธ์ออกมาดีเหนือความคาดหมาย

ณ สิ้นปี 2562 ทางหลวงของจีนมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 5 ล้านกิโลเมตร การพัฒนาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นนี้ส่งผลให้การซ่อมบำรุงถนนด้วยวิธีเดิมมีความท้าทายอย่างยิ่ง เทคโนโลยีนี้จะช่วยแก้ปัญหาการซ่อมบำรุงถนนได้เป็นอย่างดี เช่น ปัญหาการขาดแคลนยางมะตอย และปัญหาวัสดุเหลือทิ้งจากการก่อสร้างและซ่อมบำรุงถนน

หวัง หมิน ซีอีโอและประธานบริษัท XCMG กล่าวว่า “แต่ก่อนจีนต้องนำเข้าเครื่องจักรดังกล่าว แต่ด้วยความพยายามคิดค้นเทคโนโลยี รวมถึงการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ XCMG ส่งผลให้สามารถนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ทั่วประเทศเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและยืดอายุการใช้งานถนนหนทาง ตลอดจนสนับสนุนอุตสาหกรรมการซ่อมบำรุงถนนในจีน”

XCMG ทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีและเครื่องจักรดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2557 โดยเฉพาะการจัดการ 3 ความท้าทายหลักในด้านเทคโนโลยี ได้แก่ การออกแบบเครื่องผลิตโฟมยางมะตอย การผสมร้อนยางมะตอยด้วยไฟฟ้า และการควบคุมการฉีดด้วยระบบแบบอัตโนมัติ

ปัจจุบัน XCMG มีสายการผลิตเครื่องจักรดังกล่าวเพื่อรองรับงานซ่อมบำรุงถนนหลายรูปแบบ รวมถึงการใช้เทคโนโลยี Cold-in-Place Recycling ขูดผิวถนนและนำกลับมาใช้ใหม่ในรูปของคอนกรีต โฟมยางมะตอย และยางมะตอยเหลว

เกี่ยวกับ XCMG

XCMG เป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 77 ปี และปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของโลก บริษัทส่งออกสินค้าไปยัง 187 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือเพจของ XCMG บน Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn และ Instagram

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1282298/XCMG.jpg
คำบรรยายภาพ - XCMG เปิดตัวเทคโนโนโลยีซ่อมบำรุงถนนแบบยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: เทคโนโลยี Cold-in-Place Recycling ในรูปของโฟมยางมะตอย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4