จัสโคเปิดตัวแพลตฟอร์มอนาคตของการทำงานด้วยดิจิตอลผ่านนวัตกรรมนำร่องจาก Switch และ SixSense

ศุกร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๓:๑๕
โดยมี ฯพณฯ ชาน ชุน ซิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม สิงคโปร์ เป็นประธานในพิธีเปิดพื้นที่ทำงานอัจฉริยะผสานด้วยเทคโนโลยี สู่การใช้พื้นที่ทำงานพร้อมบริการแบบเบ็ดเสร็จ เข้าใช้ได้ในทุกที่และในแบบที่ต้องการ
จัสโคเปิดตัวแพลตฟอร์มอนาคตของการทำงานด้วยดิจิตอลผ่านนวัตกรรมนำร่องจาก Switch และ SixSense

เมื่อเร็วๆนี้ จัสโคซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำให้บริการพื้นที่โคเวิร์กกิ้งสเปซชั้นนำในเอเชียแปซิฟิก ได้จัดงานเปิดตัวแพลตฟอร์มอนาคตของการทำงานด้วยดิจิตอล โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ชาน ชุน ซิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม สิงคโปร์ เป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งนี้ แพลตฟอร์มใหม่ของจัสโคจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้จากทุกที่และในแบบที่ต้องการตามความจำเป็นส่วนบุคคล ประเภทและพื้นที่ทำงานที่หลากหลายประกอบไปด้วยพื้นที่ที่ยืดหยุ่นและบูธสำหรับนั่งทำงานนอกสถานที่ ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับการทำงานจากที่บ้านได้ และโซลูชั่นด้านการทำงานอื่นๆ ที่หลากหลายสำหรับพนักงานตั้งแต่ 1 คนหรือทั้งทีม เพื่อให้การทำงานดำเนินไปอย่างราบรื่น

จัสโคชูสองนวัตกรรมหลักที่สร้างแพลตฟอร์มการทำงานด้วยดิจิตอล ดังนี้

"Switch" คือแอพลิเคชั่นแรกของโลกที่สร้างขึ้นสำหรับพื้นที่ทำงานสะดวกใช้ ให้บริการเชื่อมต่อผู้ใช้งานกับผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นในหลากหลายรูปแบบ ผู้ใช้งานสามารถจ่ายค่าบริการตามการใช้งานจริงเป็นรายนาที ซึ่งเริ่มต้นเพียงชั่วโมงละ 3.60 เหรียญสิงคโปร์หรือราวๆ 80 บาท ลูกค้าของ Switch สามารถเลือกนั่งทำงานได้ทั้งจากในจัสโคเซ็นเตอร์ พื้นที่แบบแชร์กันนอกจัสโค และบูธทำงานของ Switch ได้ตามความต้องการ โดยมีบูธให้บริการแล้วกว่า 60 บูธตามห้างสรรพสินค้าทั้ง 9 แห่ง[1] ของ Frasers Property ซึ่งกระจายตัวอยู่ใจกลางย่านธุรกิจและเขตชานเมืองของสิงคโปร์ โดยได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะในย่านชานเมืองที่ถือเป็นทางเลือกใหม่แทนการทำงานจากที่บ้าน โดยมีแผนจะขยายจำนวนบูธอย่างต่อเนื่องไปยังเมืองต่างๆที่จัสโคมีสาขาตั้งอยู่ ซึ่งรวมถึงในกรุงเทพฯ ด้วย

"SixSense" คือเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือ AI มีระบบเซ็นเซอร์ในการตรวจวิเคราะห์การใช้พื้นที่ทำงาน ซึ่งสามารถช่วยในการออกแบบสำนักงาน วิเคราะห์การใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และที่สำคัญคือการตรวจจับความหนาแน่นของผู้ใช้งานเพื่อสร้างระยะห่างที่ปลอดภัย ซึ่งในขณะนี้มีให้บริการในจัสโคเซ็นเตอร์กว่า 10 แห่งทั่วสิงคโปร์ มอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานได้ทันที ดังนี้

  • ผู้ใช้งานเซ็นเตอร์ของจัสโคสามารถตรวจดูความหนาแน่นของโคเวิร์กกิ้งสเปซจากแอพลิเคชั่น พร้อมค้นหาเซ็นเตอร์หรือบูธทำงานทางเลือก เพื่อหลีกเลี่ยงเซ็นเตอร์ที่มีผู้ใช้บริการอย่างหนาแน่น และเปลี่ยนไปใช้งานในพื้นที่ที่เหมาะสมและสะดวกสบายกว่า
  • ทีมงานของจัสโคสามารถตรวจดูความหนาแน่นของการใช้งานแต่ละจุดในเซ็นเตอร์เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยและเพื่อดูแลจัดการในเรื่องต่างๆ
  • ทีมดีไซน์พื้นที่ทำงานของจัสโคยังสามารถใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้จาก SixSense ไปปรับปรุงการก่อสร้างและดีไซน์พื้นที่ทำงานอยู่เสมอ

ทั้ง Switch และ SixSense รวมถึงเครื่องมือดิจิตอลอื่นๆ บนดิจิตอลแพลตฟอร์มของจัสโค จะทำให้การเข้าถึงพื้นที่ทำงานของบริษัทและคนทำงานไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ด้วยการมอบความยืดหยุ่นอย่างสูงสุดในการเลือกพื้นที่ทำงานในสถานที่และในแบบที่ผู้ใช้งานต้องการ นำไปสู่การใช้พื้นที่ทำงานได้ทุกเมื่อที่ต้องการอย่างแท้จริง

คง วัน ซิง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของจัสโค กล่าวว่า "เมื่อเกิดการระบาดไปทั่วโลกของโรคโควิด-19 หลายคนทั่วโลกต้องทำงานจากที่บ้านทั้งๆที่ยังไม่พร้อมและไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งบางบริษัทก็ทำได้ ในขณะที่บางบริษัทก็ผ่านไปได้อย่างติดขัดและยากลำบาก จัสโคได้เรียนรู้แล้วว่าสิ่งที่คนทำงานต้องการคือเครื่องมือดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพ  ช่วยให้การทำงานเกิดขึ้นได้ทุกที่และในแบบที่ต้องการ แพลตฟอร์มอนาคตของการทำงานด้วยดิจิตอลของจัสโคคือคำตอบสุดท้ายของปัญหานี้ สำนักงานแบบเดิมๆ ไม่สามารถตอบโจทย์ได้อีกต่อไป อนาคตของการทำงานคือการมีพื้นที่ที่ยืดหยุ่นและใช้ได้ทันที"

งานเปิดตัวนี้จัดขึ้นที่โคเวิร์กกิ้งเซ็นเตอร์แห่งใหม่ล่าสุดของสิงคโปร์ ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะ เซ็นเตอร์พ้อยท์ และยังถือเป็นที่ทำการใหม่ของจัสโคสำนักงานใหญ่ และเป็น "เซ็นเตอร์อัจริยะ" แห่งแรกของจัสโคที่ผสานด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ดังนี้

  • การเข้าออกด้วยระบบการจดจำใบหน้า และเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นด้วยการจดจำใบหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยเท่านั้น
  • การผ่านเข้า-ออกออฟฟิศส่วนตัวและห้องประชุมด้วยโมบายแอพฯ ผ่านระบบบลูทูธแทนการใช้คีย์การ์ด
  • คาเฟ่และบาร์ที่ควบคุมด้วยหุ่นยนต์ ซึ่งบริหารโดยร้าน RATIO บริการสั่งเครื่องดื่มผ่านแอพฯ ของ RATIO และไปรับได้ทันทีเมื่อถึงออฟฟิศ

โดยจัสโคมีแผนนำนวัตกรรมด้านดิจิตอลนำร่องโดยสิงคโปร์นี้ไปใช้ในตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคซึ่งรวมถึงในกรุงเทพฯ ด้วย

จัสโค เดอะ เซ็นเตอร์พ้อยท์ เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 หลังการเปิดสาขา OCBC Centre East ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีบริษัทชั้นนำอย่าง Riots Games ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก TenCent และ SMEs เป็นผู้เช่าพื้นที่ออฟฟิศรายแรกๆ จัสโคยังคงเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องด้วยการประกาศเปิดสาขาต่อไปที่ One-North สิงคโปร์ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Razer รวมถึงสาขาอื่นๆ ที่จ่อคิวเตรียมเปิดดำเนินการในปี 2564 นี้ด้วย

ที่มา: จัสโค

จัสโคเปิดตัวแพลตฟอร์มอนาคตของการทำงานด้วยดิจิตอลผ่านนวัตกรรมนำร่องจาก Switch และ SixSense

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4